Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Kết hợp Niacinamide và B5 như thế nào chuẩn nhất?

Ngày 24/11/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sự kết hợp Niacinamide và B5 trong quá trình chăm sóc da mang lại nhiều lợi ích bất ngờ. Tuy nhiên cần kết hợp chúng đúng cách mới thực sự đem lại hiệu quả.

Kết hợp các thành phần dưỡng da đang là một xu hướng làm đẹp được ưa chuộng. Nhưng kết hợp Niacinamide và B5 (vitamin B5) liệu có phải một phương án tốt, an toàn và mang lại gấp đôi công dụng dưỡng da? Hãy tìm đáp án cùng chúng tôi trong bài viết dưới đây.

Nhiều người lựa chọn xu hướng làm đẹp kết hợp nhiều thành phần dưỡng da
Nhiều người lựa chọn xu hướng làm đẹp kết hợp nhiều thành phần dưỡng da

Sơ lược về Niacinamide và B5

Trước khi làm rõ tính khả thi của việc kết hợp Niacinamide và B5 chúng ta cần hiểu rõ về 2 thành phần này trước. Dưới đây là một số thông tin sơ lược về Niacinamide và B5.

Niacinamide

Niacinamide còn được biết đến là một dẫn xuất của vitamin B3 và nó tan trong nước. Nếu là một tín đồ làm đẹp bạn chắc chắn sẽ thấy thành phần này xuất hiện khá nhiều trong các sản phẩm dưỡng da ở dạng chiết xuất tự nhiên. Nguyên nhân bởi Niacinamide có những lợi ích tuyệt vời cho làn da, ví dụ như:

  • Củng cố độ ẩm tự nhiên của da, cải thiện tình trạng thừa tiết dầu nhiều do thiếu nước của da dầu và làn da hỗn hợp.
  • Có khả năng điều tiết dầu nhờn, hạn chế dầu thừa, hỗ trợ thu nhỏ lỗ chân lông, giúp ngăn ngừa tắc nghẽn lỗ chân lông nên hạn chế nguy cơ gây mụn trứng cá.
  • Niacinamide ở nồng độ 5% trở lên có khả năng làm chậm quá trình hình thành các tế bào sắc tố, góp phần cải thiện làn da xỉn màu, làm mờ các vết thâm mụn cùng các đốm nâu trên da.

B5 (Vitamin B5)

Vitamin B5 (hay Acid Pantothenic) là một thành phần đem lại lợi ích cho cả cơ thể và làn da con người. Thành phần B5 có trong sản phẩm chăm da phần lớn ở dạng Panthenol hoặc Pro-vitamin B5 với khả năng đem đến các công dụng như:

  • Tăng cường khả năng giữ nước và độ ẩm trên da, làm dịu và làm mềm da.
  • Kích thích da sản sinh hàm lượng collagen, elastin, glycan nhằm hạn chế các dấu hiệu lão hóa.
  • Một số nghiên cứu cho thấy B5 có khả năng làm tăng coenzyme A. Đây là yếu tố giúp phân hủy dầu thừa và làm cho lỗ chân lông thông thoáng hơn, hỗ trợ điều trị mụn.
  • Tái tạo các tế bào da mới, phục hồi da nhanh chóng sau những tổn thương do các yếu tố bên ngoài môi trường.

Cả Niacinamide và B5 đều là những thành phần dưỡng da hữu hiệu

Cả Niacinamide và B5 đều là những thành phần dưỡng da hữu hiệu

Kết hợp Niacinamide và B5 có tốt không?

Có rất nhiều thành phần tốt cho da nhưng khi chúng kết hợp lại đem đến tác dụng ngược khiến cho da bị ảnh hưởng. Tuy nhiên, Niacinamide và B5 không nằm trong trường hợp này. Sự kết hợp giữa 2 thành phần này chính là một lựa chọn hoàn hảo mang đến hiệu quả chăm sóc da vượt trội, có thể kể đến như:

  • Củng cố hàng rào tự nhiên bảo vệ da, dưỡng ẩm giúp da luôn mềm mịn.
  • Làm đều màu da, tăng cường tái tạo da từ bên trong, làm chậm các dấu hiệu lão hóa.
  • Bên cạnh đó, thành phần B5 còn có khả năng tăng cường hiệu quả của Niacinamide khi chúng được kết hợp lại với nhau.

Hướng dẫn kết hợp Niacinamide và B5 đúng cách

Chúng ta có thể dùng Niacinamide và B5 kết hợp trong cùng 1 quy trình chăm sóc da. Hơn nữa, chúng hoạt động hiệu quả dù ở trong cùng một sản phẩm hoặc ở trong các sản phẩm khác nhau. Vậy nên cách sử dụng kết hợp 2 thành phần này cũng chia thành 2 hướng kể trên.

Kết hợp Niacinamide và B5 trong sản phẩm riêng biệt

Để có 1 chu trình dưỡng da hoàn hảo thông qua kết hợp 2 thành phần B5 và Niacinamide, chúng ta tuân thủ quy tắc lỏng trước – đặc sau. Dưới đây là một số gợi ý tham khảo khi kết hợp 2 thành phần này.

Serum chứa B5 + serum chứa Niacinamide: La Roche-Posay Hyalu B5 Serum và Paula’s Choice 10% Niacinamide Booster.

Serum chứa B5 + kem dưỡng chứa Niacinamide: La Roche-Posay Hyalu B5 Serum và CeraVe PM Facial Moisturizing Lotion.

Kem dưỡng chứa B5 + serum chứa Niacinamide: La Roche-Posay Cicaplast Baume B5 Soothing Repairing Balm và The Ordinary Niacinamide 10%+Zinc 1%.

Với sự kết hợp B5 và Niacinamide trong các sản phẩm riêng biệt, hãy sử dụng chúng theo một trình tự cụ thể từ tẩy trang → rửa mặt → toner → B5 (serum/cream) → Niacinamide (gel/serum) → Kem dưỡng da, dưỡng ẩm khác.

Kết hợp Niacinamide và B5 trong 2 sản phẩm riêng biệt

Kết hợp Niacinamide và B5 trong 2 sản phẩm riêng biệt

Kết hợp Niacinamide và B5 trong cùng 1 sản phẩm

Có khá nhiều sản phẩm chăm sóc da mặt kết hợp cả Niacinamide và B5 trong thành phần đem đến hiệu quả chăm sóc da. Dưới đây là gợi ý một số sản phẩm trong danh sách này.

Olay Total Effects 7 In One Instant Smoothing Serum: là sản phẩm chăm sóc da mang công dụng làm sáng da và ngừa lão hóa. Thành phần chính trong sản phẩm gồm có Niacinamide, Glycerin, Panthenol (vitamin B5), Tocopheryl Acetate, chiết xuất trà xanh.

Dr.Wu DermaLab Niacinamide 10% + Panthenol 1%: Sản phẩm chứa thành phần chính là Niacinamide, Panthenol (vitamin B5), Ocaline có công dụng chính là dưỡng ẩm, điều tiết bã nhờn, giảm thâm và làm chậm quá trình lão hóa.

Paula's Choice Clinical Niacinamide 20% Treatment: Tinh chất chứa nồng độ 20% Niacinamide kết hợp với Panthenol (Vitamin B5) mang đến khả năng hỗ trợ điều trị lỗ chân lông to, tăng cường độ ẩm, củng cố hàng rào bảo vệ da, khắc phục da mặt kém mềm mịn do tác động từ môi trường hoặc do tuổi tác.

Các sản phẩm tinh chất, serum kể trên được sử dụng sau bước sữa rửa mặt, loại bỏ da chết và dùng toner. Thời điểm đó da vừa sạch vừa thông thoáng sẽ hấp thu dưỡng chất tốt nhất.
Lựa chọn những sản phẩm dưỡng da kết hợp Niacinamide và B5

Lựa chọn những sản phẩm dưỡng da kết hợp Niacinamide và B5

Trên đây nhà thuốc Long Châu đã chia sẻ những thông tin và hướng dẫn kết hợp Niacinamide và B5 sao cho hiệu quả, giúp người dùng cảm thấy yên tâm hơn. Hy vọng mọi người sẽ làm quen và bổ sung sự kết hợp này vào chu trình dưỡng da để sớm có được làn da khỏe đẹp như ý.

Lam Hương

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm