Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Khám phá 4 loại sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên dầu hot nhất hiện nay

Ngày 24/02/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Da hỗn hợp thiên dầu thuộc tuýp da dễ nổi mụn, dễ đổ bóng dầu và rất khó chăm sóc. Tuy nhiên, nếu không làm sạch da đúng cách thì có thể khiến da tệ hơn. Vậy đâu là sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên dầu “chân ái” cho làn da này?

Da hỗn hợp thiên dầu được xem là loại da “khó chiều” nhất chỉ sau làn da nhạy cảm. Bởi vào thời tiết nóng bức thì da sẽ đổ dầu còn bước qua mùa lạnh thì da lại hanh khô. Hãy cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về làn da này cũng như các loại sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên dầu tốt nhất hiện nay.

Da hỗn hợp thiên dầu là gì?

Làn da hỗn hợp được chia thành 2 loại đó là da hỗn hợp thiên dầu và da hỗn hợp thiên khô. Da hỗn hợp thiên dầu có đặc điểm nhất biết đó là vùng da chữa T (trán, mũi, cằm) bị đổ nhiều dầu so với vùng da bị khô (má và gần mang tai).

Mùa hè, da hỗn hợp thiên dầu rất nhạy cảm, dễ nổi mụn, lỗ chân lông nở to do vùng chữ T tiết quá nhiều dầu. Mùa đông, vùng da ở hai bên má lại dễ bị bong tróc, làm cho da có nhiều tế bào chết. Chính vì vậy, người có làn da hỗn hợp thiên dầu thường gặp nhiều vấn đề về da như nổi mụn, bóng nhờn, có nếp nhăn hay vết chân chim.

Khám phá 4 loại sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên dầu hot nhất hiện nay 1 Da hỗn hợp thiên dầu nếu không chăm sóc đúng cách rất dễ nổi mụn va đổ nhiều dầu nhờn

Nếu như không sử dụng các sản phẩm chăm sóc da, trong đó có sữa rửa mặt dành cho da hỗn hợp thiên dầu thích hợp sẽ khiến da ngày càng tệ hơn.

Cách lựa chọn loại sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên dầu

Chứa thành phần thiên nhiên, an toàn cho da

Ưu tiên lựa chọn các loại sữa rửa mặt có thành phần tự nhiên như nước tinh lọc 3 lần (water), chiết xuất từ từ nha đam, vitamin E, hoa cúc, trà xanh, mật ong, lô hội,... Đây đều những dưỡng chất giúp cấp ẩm, kiềm dầu cho da cực tốt và lành tính, không gây kích ứng da. Tránh lựa chọn các sản phẩm chứa benzoyl peroxide, retinol, gốc cồn hay dầu khoáng. 

Sản phẩm hữu cơ hoặc hỗn hợp tự nhiên

Sản phẩm hữu cơ hoặc có thành phần tự nhiên được xem là mỹ phẩm xanh bởi độ lành tính, hạn chế các vấn đề về dị ứng nên được nhiều chị em ưa chuộng. Đặc biệt, chúng không chứa chất độc hại, không chất bảo quản nên an toàn cho mọi loại da, kể cả da bị nhạy cảm hoặc dễ dị ứng.

Sản phẩm có xuất xứ rõ ràng

Nguồn gốc thương hiệu của sản phẩm đóng vai trò rất quan trọng đối với người sử dụng mỹ phẩm. Bạn nên lựa chọn các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, được kiểm duyệt chất lượng khắt khe. Không nên sử dụng sản phẩm bày bán trôi nổi, không rõ nguồn gốc vì sẽ ảnh hưởng xấu đến sắc tố da và gây nên các phản ứng phụ dễ sinh mụn, kích ứng.

Top 4 sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên dầu

Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash 

Simple là thương hiệu đình đám đến từ Anh Quốc với nhiều sản phẩm dịu nhẹ, không hóa chất gây hại cho da. Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên dầu Simple Kind To Skin Refreshing Facial Wash có dạng gel với nhiều thành phần lành tính giúp làm sạch da và phục hồi các tổn thương trên da. Sản phẩm phù hợp với mọi loại da, kể cả da nhạy cảm.

Thành phần: Nước tinh lọc 3 lần, vitamin E cocamidopropyl betaine, pro-vitamin B, disodium EDTA,... giúp làm sạch bụi bẩn, cấp nước cho da và làm chậm quá trình lão hóa.

Khám phá 4 loại sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên dầu hot nhất hiện nay 2 Sữa rửa mặt Simple vô cùng dịu nhẹ hỗ trợ phục hồi các thương tổn trên da

La Roche-Posay Toleriane Purifying Foaming Cream 

La Roche-Posay Toleriane Purifying Foaming Cream là một trong những sản phẩm đình đám của thương hiệu La Roche-Posay đến từ Pháp. Đây là sản phẩm thuộc nhóm sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên dầu được chuyên gia khuyến nghị bởi khả năng làm sạch hoàn hảo cũng như ngăn ngừa dầu mụn hiệu quả.

Thành phần: Nước khoáng (water), potassium hydroxide, glycerin, myristic acid, lauric acid,... không chứa cồn, không chất xà phòng. Bên cạnh đó, dòng sản phẩm này có độ pH trung tính 5.5, hỗ trợ kiểm soát và điều trị mụn và giảm viêm da hiệu quả.

Sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên dầu CeraVe Foaming Cleanser

Sữa rửa mặt CeraVe Foaming Cleanser cũng là loại sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên dầu được các bác sĩ da liễu khuyên dùng. Sản phẩm vô cùng lành tính giúp làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn và dầu nhờn, phục hồi tổn thương trên da khá nhanh. 

Thành phần: Vitamin D giúp da khỏe mạnh, tăng khả năng hấp thụ các dưỡng chất. Nước khoáng cấp ẩm, cấp nước cho da đồng thời cân bằng da khi thời tiết lạnh. BHA hỗ trợ loại bỏ tế bào chết, ngăn ngừa bụi bẩn, giảm mụn đầu đen hiệu quả. Acid Hyaluronic nuôi dưỡng làn da sáng khỏe hơn, hạn chế hình thành nếp nhăn trên da.

Khám phá 4 loại sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên dầu hot nhất hiện nay 3 Sữa rửa mặt CeraVe Foaming Cleanser vô cùng lành tính giúp làm sạch và kháng viêm da hiệu quả

Hada Labo Perfect White Arbutin Cleanser

Hada Labo là một thương hiệu quen thuộc đến từ đất nước mặt trời mọc và được phân phối ở nhiều quốc gia trên thế giới. Sữa rửa mặt Hada Labo Perfect White Arbutin Cleanser có công thức dạng kem với khả năng tạo bọt mịn, dễ dàng làm sạch bụi bẩn, bã nhờn ở trên da. Đồng thời dưỡng da luôn mướt mịn, mang lại làn da đều màu, sáng khỏe.

Thành phần: Arbutin có khả năng ngăn ngừa melanin, hạn chế tình trạng da bị sạm đen. HA và nano HA giúp cấp ẩm cho làn da luôn mềm mại và mịn màng. Ngoài ra, vitamin C và B3 nuôi dưỡng làn da luôn trắng hồng tự nhiên và hỗ trợ chống lão hóa.

Trên đây là các loại sữa rửa mặt cho da hỗn hợp thiên dầu bạn có thể tham khảo. Hy vọng bài viết này sẽ giúp bạn tìm kiếm được một sản phẩm phù hợp, an toàn với làn da.

Thùy Dung

Nguồn tham khảo: Hellobacsi.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm