Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Khám phá các loại thảo dược thiên nhiên giải độc gan hiệu quả nhất

Ngày 19/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Gan bị nhiễm độc khiến sức khỏe của bạn sa sút. Đừng quá lo lắng, bạn hoàn toàn có thể thanh lọc cơ thể và giải độc gan hiệu quả chỉ với các loại thảo dược thiên nhiên dưới đây.

Lá gan giữ vai trò lọc máu, đào thải độc tố và thanh lọc cơ thể nên rất dễ bị tổn thương và nhiễm độc. Chính vì vậy, việc chăm sóc, bảo vệ lá gan ngay từ hôm nay là vô cùng cần thiết.

May mắn thay, trên dải đất hình chữ S thân thương này có rất nhiều các loại thảo dược thiên nhiên giúp thanh nhiệt, giải độc, khắc phục tình trạng nóng trong hiệu quả. Đó là những loại thảo dược nào? Hãy cùng nhà thuốc Long Châu tìm hiểu nhé!

Thanh nhiệt giải độc với trà xanh

Đây là một trong những loại thức uống được người Việt ưa thích nhất. Không chỉ có tác dụng thanh lọc cơ thể, giải độc cho gan mà trà xanh còn rất tốt cho hệ tim mạch, hệ hô hấp, phòng ngừa ung thư hiệu quả và đặc biệt tốt trong việc làm đẹp da, cho bạn một làn da mịn màng căng mọng, “trẻ mãi không già”.

Khám phá các loại thảo dược thiên nhiên giải độc gan hiệu quả nhất Thanh nhiệt giải độc với trà xanh

Kết quả nghiên cứu cho thấy, hàm lượng chất chống oxy hóa trong trà xanh chiếm tới 30% cao hơn tất cả mọi loại trà. Thành phần này khi được kết hợp cùng các hợp chất như: flavonoid, catechin…. Còn giúp bạn cảm thấy thư thái, khoan khoái và giảm thiểu căng thẳng, stress hiệu quả.

Để giải độc gan với trà xanh vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần dùng lá trà tươi rửa sạch pha uống mỗi ngày sau bữa tối. Chẳng mấy chốc bạn tình trạng nóng trong của bạn sẽ được cải thiện đáng kể.

Thanh lọc cơ thể với nước râu ngô

Mỗi mùa hè đến, nước râu ngô lại trở thành thức uống khoái khẩu tốt cho sức khỏe của mọi người. Theo các chuyên gia, đây là một loại nước khá “đa tác dụng” vừa giúp giải độc gan, làm mát gan từ đó giải quyết tốt tình trạng nóng trong, mụn nhọt, rôm sảy thường gặp.

Khám phá các loại thảo dược thiên nhiên giải độc gan hiệu quả nhất  3 Thanh lọc cơ thể với nước râu ngô

Ngoài ra, loại nước này còn rất lợi tiểu đặc biệt tốt với những người đang mắc cao huyết áp, mắc bệnh thận hay đang có nhu cầu giảm cân. Lý giải về điều này, các chuyên gia cho biết, chất chống oxy hóa có trong râu ngô sẽ thúc đẩy nhanh quá trình bài tiết các chất độc hại ra khỏi cơ thể, tăng cường chức năng gan để gan hoạt động tốt hơn, khỏe hơn và ít bị tổn thương hơn.

Để có được một ấm trà râu ngô cũng vô cùng đơn giản, nhất là khi bạn sinh sống ở nông thôn chỉ cần sử dụng râu ngô tươi mang rửa sạch rồi đun với nước. Bạn sẽ nhanh chóng có được 1 cốc nước râu ngô ngọt thanh, thơm nhẹ. Uống nước râu ngô 2 lần/ tuần, kiên trì trong khoảng 2 tuần hiệu quả sẽ làm bạn bất ngờ đấy.

Giải độc gan hiệu quả với mướp đắng

Không chỉ là loại thực phẩm yêu thích của các tín đồ “thích vị đắng”, mướp đắng hay khổ qua còn là vị thuốc có tính hàn giúp thanh nhiệt cơ thể, giảm thiểu và ngăn ngừa các bệnh ngoài da như: mụn trứng cá, rôm sảy…. Đặc biệt, vị thuốc này rất tốt cho người cao huyết áp, phòng ngừa xơ vữa động mạch và đái tháo đường hiệu quả.

Khám phá các loại thảo dược thiên nhiên giải độc gan hiệu quả nhất  3 Mướp đắng nhồi thịt - Món ngon thanh lọc cơ thể

Để giải độc gan với mướp đắng, bạn có thể dùng mướp đắng tươi đun nước uống thay trà hàng ngày hoặc chế biến thành các món ăn vừa ngon miệng, vừa tốt cho sức khỏe như: mướp đắng nhồi thịt, mướp đắng xào trứng,…

Uống nước rau má – bí quyết giải độc gan đơn giản tại nhà

Cũng như nước râu ngô, công dụng chính của rau má là khả năng làm mát gan, lợi tiểu, thúc đẩy nhanh quá trình bài tiết các chất độc hại ra khỏi cơ thể từ đó trả lại cho bạn lá gan khỏe mạnh.

Bạn sử dụng rau má rửa sạch rồi mang pha nước uống hoặc rửa sạch rồi ăn sống. Với những người không thích vị đắng thì có thể cho thêm đường phèn cho dễ uống.

Khám phá các loại thảo dược thiên nhiên giải độc gan hiệu quả nhất  4 Giải độc gan với nước rau má

Bột sủi thanh nhiệt Livecool hương chanh - Giải độc gan ngay tức thì

Livecool Hương Chanh được xem là giải pháp thanh nhiệt, giải độc gan “cứu nguy” cho những người bận rộn. Đây cũng là một trong những sản phẩm về thanh nhiệt giải độc bán chạy nhất nước ta trong một vài năm trở lại đây.
Với thành phần chính là chanh tươi, vitamin C, aticso, rau má và linh chi đỏ, bột sủi thanh nhiệt Livecool hương chanh dùng cho những người bị nhiệt miệng, nóng trong, người bị mẩn ngứa, mụn nhọt, mề đay, dị ứng và đặc biệt là những người có chức năng gan suy giảm, người hay sử dụng rượu bia hoặc đang sử dụng thuốc tây điều trị bệnh trong thời gian dài.
Khám phá các loại thảo dược thiên nhiên giải độc gan hiệu quả nhất5 Bột sủi thanh nhiệt Livecool Hương Chanh – giải độc gan ngay tức thì
Ưu điểm nổi trội của sản phẩm này chính là nguồn nguyên liệu thiên nhiên nên đặc biệt lành tính, bào chế dưới dạng bột nên rất tiện lợi khi sử dụng, mang theo cũng như khi bảo quản. Đặc biệt hơn, thức uống này có vị ngọt dịu nhẹ, hương chanh thoang thoảng rất kích thích vị giác. Do đó, mỗi người trong chúng ta đều nên sử dụng sản phẩm này để có được lá gan khỏe mạnh. Thêm vào đó, sản phẩm dùng được cho cả trẻ em từ 6 tuổi trở lên nên cha mẹ cũng nên cho con yêu uống để bảo vệ lá gan của bé, phòng ngừa khỏi các bệnh về gan nhé.
Với những chia sẻ về bí quyết giải độc gan, thanh lọc cơ thể hiệu quả trên đây chắc hẳn bạn đã tìm được cho mình một giải pháp phù hợp nhất. Sức khỏe là quan trọng nhất và có sức khỏe là có tất cả, do đó đừng chần chờ gì mà không bảo vệ sức khỏe ngay từ hôm nay bạn nhé!

Lại Thảo

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm