Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Không chữa trị kịp thời biến chứng viêm xoang nguy hiểm thế nào?

Ngày 21/08/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Viêm họng, u thanh quản, giảm thị lực, đau nhức xương,... là những biến chứng viêm xoang nguy hiểm nếu không trị bệnh kịp thời.

Viêm họng, u thanh quản, giảm thị lực, đau nhức xương,... là những biến chứng viêm xoang nguy hiểm nếu không trị bệnh kịp thời.

Viêm xoang là một bệnh xuất hiện khi các xoang ở vùng mũi, trán,... bị nhiễm trùng. Người ta phân chia bệnh thành nhiều cấp từ viêm xoang cấp tính tới viêm xoang mãn tính. Người bệnh bị biến chứng viêm xoang chủ yếu là do chủ quan, không chữa hoặc chữa không đến nơi đến chốn. Do vậy khi bác sĩ kết luận bạn bị viêm xoang thì nên tuân thủ theo đúng chỉ định để không phải đối mặt với hậu quả khôn lường.

Viêm họng mãn

Không chữa trị kịp thời biến chứng viêm xoang nguy hiểm thế nào 1Không chữa kịp viêm xoang gây viêm họng mãn tính

Cả viêm xoang cấp tính và viêm xoang mãn tính đều đi kèm với triệu chứng viêm họng. Thậm chí có trường hợp bị nặng còn tắc nghẹt mũi khiến bệnh nhân phải thở bằng miệng khiến tình trạng viêm họng càng trầm trọng. Không khí đi qua họng không được làm sạch và ấm như đi qua mũi nên người bệnh thường bị viêm họng mãn tính. Trường hợp bị nặng có thể đi kèm các triệu chứng như: họng ngứa rát, có đờm và mủ.

Loạn cảm họng

Phần lớn các biểu hiện  viêm xoang đều khiến bệnh nhân có cảm giác rất khó chịu ở phần họng. Những cơn đau nhói, khô rát, cảm giác như có vật gì đó vướng ở cổ xuất hiện rất thường xuyên.

Lâu dần nếu không được chữa trị kịp thời chắc chắn bệnh nhân sẽ bị viêm đường hô hấp dưới. Lúc này các triệu chứng sẽ là: khó thở hoặc thở khò khè, người bệnh ho nhiều và thường xuyên khạc nhổ. Bệnh loạn cảm họng không thể điều trị được nếu chưa chữa trị viêm xoang triệt để.

U thanh quản

Không chữa trị kịp thời biến chứng viêm xoang nguy hiểm thế nào 2Bị viêm xoang dễ dẫn tới u thanh quản

Với những người làm nghề giáo viên, ca sĩ, hướng dẫn viên du lịch, MC,... thì giọng nói chính là công cụ để họ làm việc. Chính vì thế chỉ cần bất cứ tổn thương nào liên quan tới dây thanh quản đều là nỗi ám ảnh của họ. Biến chứng viêm xoang nguy hiểm là việc hình thành những u thanh quản. Dẫu những u này là lành tính nhưng nếu để lâu vẫn làm khàn giọng và mất tiếng.

Đau nhức xương

Một trong những biến chứng viêm xoang nguy hiểm nhất là viêm cốt thùy xương. Đặc biệt là ở vùng xương trán, xương hàm do các mạch máu ở đây bị viêm tắc. Thông thường, bệnh bắt nguồn từ vùng trán rồi lan sang 2 bên thái dương rồi cuối lan lên đỉnh đầu. Biểu hiện ban đầu là người bệnh cảm thấy đau nhức ở 1 điểm trên trán rồi sưng tấy và tạo ra áp-xe.

Giảm thị lực

Không chữa trị kịp thời biến chứng viêm xoang nguy hiểm thế nào 3Bệnh nhân thường bị mờ mắt hơn người bình thường

Nhiều người đột nhiên cảm thấy mắt khó nhìn, thị lực giảm rõ rệt mà không biết do biến chứng viêm xoang gây ra. Phần hốc mắt của con người được bao quanh bởi hệ thống các khoang xoang nhỏ. Thậm chí phần bên trên còn có xoang trán, bên cạnh là xoang mũi và bên dưới là xoang hàm. Chính vì vậy chỉ cần một trong các xoang này bị viêm nhiễm cũng làm nguy hại tới thị lực.

Giảm thính lực

Bệnh viêm xoang mũi mãn tính sẽ làm mủ chảy từ mũi xuống họng rồi đọng ở vòi tai. Những người có thói quen khịt mũi sẽ làm mủ chảy ngược lên phía tai giữa ảnh hưởng tới thính lực. Với trẻ em, vòi tai thường ngắn, rộng lại nằm ngang nên dễ ảnh hưởng tới vòm tai hơn so với người lớn. Sau thời gian bị bệnh mà không được điều trị đúng cách sẽ ảnh hưởng tới màng nhĩ gây khó nghe hoặc điếc hẳn.

Huyền Trang

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Viêm xoang