Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Làm gì khi xuất hiện rối loạn cương dương ở người trẻ?

Ngày 25/09/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nhiều người không biết được rằng rối loạn cương dương ở người trẻ rất phổ biến. Trong đó theo các nhà nghiên cứu thống kê thì có đến 26% tỷ lệ nam giới trưởng thành dưới 26 tuổi mắc phải.

Nhiều người không biết được rằng rối loạn cương dương ở người trẻ rất phổ biến. Trong đó theo các nhà nghiên cứu thống kê thì có đến 26% tỷ lệ nam giới trưởng thành dưới 26 tuổi mắc phải.

Làm gì khi xuất hiện rối loạn cương dương ở người trẻ 1Rối loạn cương dương ở người trẻ - Bệnh không hiếm gặp ở phái nam​​​​​​.

Nguyên nhân dẫn đến hiện tượng rối loạn cương dương ở người trẻ

Hiện nay thống kê được rối loạn cương dương ở người trẻ có các loại nguyên nhân chủ yếu sau đây:

Do thể chất và tâm lý: Thể chất và tâm lý có nguy cơ dẫn đến rối loạn cương dương. Nguyên nhân vật lý có thể kể đến như là bệnh tiểu đường, tim mạch, còn nguyên nhân tâm lý là do căng thẳng, trầm cảm. Sự hưng phấn về mặt tình dục sẽ dẫn đến sự cương cứng khởi đầu từ não. Tuy nhiên nếu bệnh nhân mắc trầm cảm hay lo âu thì có thể ảnh hưởng đến quá trình này.

Làm gì khi xuất hiện rối loạn cương dương ở người trẻ 2Tâm lý có thể gây ra rối loạn cương dương ở người trẻ.

Do tim mạch: Để giữ cương cứng thì đòi hỏi người đàn ông phải có tim mạch lưu thông khỏe mạnh. Nếu động mạch tắc (xơ vữa động mạch) hoặc cao huyết áp thì có thể gây ra rối loạn cương dương. Ngoài ra, các chuyên gia nam khoa còn cho rằng rối loạn cương dương chính là biểu hiện của bệnh tiểu đường. Bởi mức độ đường trong máu cao có thể gây hỏng mạch máu, cả việc cung cấp máu đến dương vật khi sự cương cứng xảy ra cũng bị ảnh hưởng. Cuối cùng, các đấng mày râu cũng nên lưu ý kiểm soát cân nặng của mình bởi béo phì cũng là yếu tố gây tiểu đường và cao huyết áp.

Do nội tiết: Sự rối loạn nội tiết, như lượng testosterone thấp có thể dẫn đến hiện tượng rối loạn cương dương ở người trẻ. Nguyên nhân gây biến đổi nội tiết tố làm rối loạn cương dương có thể là do tăng lượng sản xuất prolactin (loại hormone được sản xuất  bởi tuyến yên, hoặc là do tuyến giáp có độ hormone cao/thấp bất thường. Ngoài ra, những người trẻ nếu thường xuyên dùng steroid để tạo cơ bắp thì có nguy cơ rối loạn cương dương rất cao.

Rối loạn cương dương ở người trẻ điều trị thế nào?

Khi bị rối loạn cương dương, chúng ta nên tìm cách thay đổi lối sống lành mạnh để khắc phục bệnh. Như là xây dựng chế độ ăn lành mạnh, tập thể dục thể thao đều đặn hơn, cũng như là giảm cân nặng để giảm thiểu các nguy cơ. Ngoài ra, nếu bạn có sử dụng thuốc lá hay rượu thì cũng nên giảm lượng để kết quả điều trị rối loạn cương dương ở người trẻ hiệu quả.

Làm gì khi xuất hiện rối loạn cương dương ở người trẻ 3Thay đổi nếp sống lành mạnh để hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương.

Sự lo âu cũng có thể là một trong những nguyên nhân của rối loạn cương dương, thế nên bạn cần nói chuyện cởi mở với “đối tác” của mình. Hoặc hãy đến thăm khám và nhận tư vấn của các chuyên gia tâm lý để điều trị trầm cảm và giải quyết chứng rối loạn cương dương sớm.

Nếu sử dụng thuốc để điều trị bệnh thì bạn cũng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ chuyên khoa trước. Một số loại thuốc có thể được dùng như là Phosphodiesterase (PDE5) có thể giúp chữa bệnh liệt dương bởi nó can thiệp vào hoạt động của nitric oxide, đây là loại chất hỗ trợ mở mạch máu, tăng lưu lượng máu trong dương vật và gây hiện tượng cương dương. Ngoài ra, còn có 3 loại thuốc rất phổ biến với bệnh nhân như là Viarga, Cialis và Levitra, tuy nhiên chúng đều cần được bác sĩ chỉ định trước khi dùng.

Thụy Anh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm