Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Làm sao để chăm sóc sức khỏe tâm lý của bạn?

Ngày 26/10/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Một sức khỏe tâm lý tốt, một tinh thần phấn chấn chắc chắn sẽ giúp bạn làm việc cũng như học tập hiệu quả hơn, vậy làm sao để chăm sóc sức khỏe tâm lý của bạn?

Chúng ta thường chỉ tập trung chăm sóc sức khỏe thể chất mà quên rằng sức khỏe tâm lý cũng rất quan trọng. Dưới đây là những cách thiết thực để chăm sóc sức khỏe tâm lý của bạn. Thực hiện những thay đổi đơn giản không quá tốn kém hay mất nhiều thời gian. Bất cứ ai cũng có thể làm theo lời khuyên này, tại sao bạn không bắt đầu ngay hôm nay?

Nói về việc bạn đang cảm thấy thế nào

Làm sao để chăm sóc sức khỏe tâm lý của bạn? 1Việc chia sẻ những cảm xúc của bản thân sẽ giúp bạn cảm thấy thoải mái hơn.

Nói về cảm xúc của bạn có thể giúp bạn giữ sức khỏe tinh thần tốt và đối phó với những khi bạn cảm thấy khó khăn.

Nói về cảm xúc của bạn không phải là dấu hiệu của sự yếu đuối. Đó là một phần của việc chăm sóc sức khỏe tâm lý của bạn.

Trò chuyện có thể là một cách để đối phó với một vấn đề rắc rối mà bạn đang mắc phải. Việc được lắng nghe những cảm xúc có thể giúp bạn cảm thấy được giúp đỡ và bớt cô đơn hơn.

Không phải lúc nào bạn cũng dễ dàng mô tả cảm giác của mình. Nếu bạn không thể nghĩ ra một từ, hãy sử dụng nhiều từ. Cảm giác như thế nào trong đầu bạn? Nó khiến bạn cảm thấy muốn làm gì?

Tập thể dục thường xuyên

Các chuyên gia tin rằng tập thể dục giải phóng các chất hóa học trong não giúp bạn cảm thấy dễ chịu. Tập thể dục thường xuyên có thể nâng cao cảm xúc của bạn và giúp bạn tập trung, dễ ngủ và khỏe mạnh.

Tập thể dục không chỉ đơn thuần là tập thể dục thể thao hoặc đến phòng tập thể dục. Việc đi dạo trong công viên, làm vườn hoặc làm việc nhà cũng có thể giúp bạn được hoạt động thoải mái

Các chuyên gia nói rằng hầu hết mọi người nên tập thể dục khoảng 30 phút mỗi ngày. Cố gắng thực hiện hoạt động thể chất mà bạn yêu thích hoặc thay đổi bộ môn để bạn không thấy nhàm chán.

Ăn uống lành mạnh

Làm sao để chăm sóc sức khỏe tâm lý của bạn? 2Chế độ ăn uống đóng vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc sức khỏe tâm lý.

Có mối liên hệ chặt chẽ giữa những gì chúng ta ăn và sức khỏe tinh thần của chúng ta. Nhưng thực phẩm cũng có thể ảnh hưởng lâu dài đến sức khỏe tinh thần của bạn. Bộ não của bạn cần một hỗn hợp các chất dinh dưỡng để khỏe mạnh và hoạt động tốt, giống như các cơ quan khác trong cơ thể bạn.

Một chế độ ăn uống tốt cho sức khỏe thể chất của bạn cũng sẽ tốt cho sức khỏe tinh thần của bạn. Ăn ít nhất ba bữa mỗi ngày và uống nhiều nước. Cố gắng hạn chế uống nhiều đồ uống có hàm lượng caffein hoặc đường cao và tránh uống nhiều rượu.

Uống bia rượu hợp lý

Chúng ta thường uống rượu để thay đổi tâm trạng. Một số người uống để giải quyết nỗi sợ hãi hoặc cô đơn, nhưng hiệu quả của việc uống rượu chỉ là tạm thời.

Khi tác dụng của rượu kết thúc, bạn chỉ cảm thấy tồi tệ hơn vì các tác dụng phụ của cồn sẽ ảnh hưởng đến não và cơ thể. Uống rượu không phải là một cách tốt để kiểm soát hay loại bỏ cảm giác khó khăn.

Giữ liên lạc với những người thân yêu

Làm sao để chăm sóc sức khỏe tâm lý của bạn? 3Những mối quan hệ sẽ là điểm tựa những lúc bạn gặp khó khăn trong cuộc sống.

Mối quan hệ gia đình bền chặt và những người bạn có thể giúp bạn đối phó với những căng thẳng trong cuộc sống. Bạn bè và gia đình sẽ khiến bạn cảm thấy được yêu thương và quan tâm. Họ có thể đưa ra những lời khuyên, quan điểm, giúp bạn duy trì hoạt động, giữ vững lập trường và giúp bạn giải quyết các vấn đề.

Bạn nên giữ liên lạc với những mối quan hệ khiến bạn cảm thấy được yêu thương hoặc có giá trị. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng ở bên ai đó đang làm tổn hại đến sức khỏe tinh thần của bạn, thì tốt nhất là bạn nên tạm xa họ. Hãy cố gắng kết thúc mối quan hệ bằng cách mà cả hai cảm thấy ổn nhất.

Chấp nhận bạn là ai

Tất cả chúng ta đều khác nhau. Việc chấp nhận rằng bạn ai sẽ tốt hơn nhiều so với việc ước rằng bạn giống một người khác. Cảm thấy hài lòng về bản thân sẽ giúp bạn tự tin hơn để học các kỹ năng mới, thăm quan những địa điểm mới và kết thêm bạn mới. Lòng tự trọng tốt giúp bạn ứng phó tốt khi cuộc sống chuyển sang một bước ngoặt khó khăn.

Việc giữ một sức khỏe tinh thần luôn khỏe mạnh sẽ là chìa khóa cho một cuộc sống vui tươi, tràn đầy hạnh phúc. Với những cách trên, hy vọng có thể giúp bạn luôn có sức khỏe tinh thần khỏe mạnh và suy nghĩ thấu đáo để đương đầu với mọi khó khăn trong cuộc sống.

Bảo Hân

Nguồn tham khảo: Mental Health UK

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Ngô Kim Thúy

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp loại giỏi trường Đại học Y Dược Huế. Từng tham gia nghiên cứu khoa học đề tài về Dược liệu. Nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Chủ đề:Sức khỏe