Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Làm thế nào để bổ sung vitamin C đúng cách và hiệu quả?

Ngày 20/04/2020
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Vitamin C đối với cơ thể đóng một vai trò quan trọng giúp tăng cường sức đề kháng, hỗ trợ mau lành vết thương, tạo ra collagen, phòng chống bệnh đục thủy tinh thể. Bên cạnh đó, vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa - bảo vệ các tế bào không bị tổn thương từ các gốc tự do, từ đó giúp ngăn ngừa các bệnh như tim mạch cũng như ung thư và các bệnh mãn tính khác. Tuy nhiên, cơ thể lại không thể tự chuyển hóa vitamin C mà cần phải được cung cấp từ thực phẩm bên ngoài. Vậy làm thế nào để bổ sung vitamin C đúng cách và hiệu quả?

Vitamin C nằm trong nhóm vitamin tan trong nước, chính vì thế mà cơ thể con người chúng ta không thể chuyển hóa hay tích trữ được loại vitamin này. Để tránh thiếu hụt vitamin C thì chúng ta cần phải cung cấp cho cơ thể một lượng vitamin C nhất định mỗi ngày. 

Tùy vào thể trạng và tình hình sức khỏe mà lượng vitamin C cần thiết của mỗi người là khác nhau. Nhất là đối với những người hút thuốc lá, sống trong môi trường ô nhiễm, bị stress, người đang hồi phục sau bệnh, phẫu thuật, người từ 55 tuổi trở lên sẽ cần lượng vitamin C nhiều hơn. Vậy bổ sung vitamin bằng cách nào cũng như ăn gì để bổ sung vitamin C một cách hiệu quả? 

Làm thế nào để bổ sung vitamin C đúng cách và hiệu quả 1Cơ thể cần được bổ sung vitamin C hàng ngày để không rơi vào tình trạng thiếu hụt

Ăn gì bổ sung vitamin C cho cơ thể?

Việc bổ sung vitamin C hằng ngày thông qua các loại thực phẩm luôn là cách tốt và an toàn nhất cho cơ thể. Để bổ sung vitamin C đầy đủ thì bạn cần tìm hiểu những loại thực phẩm nào có chứa hàm lượng vitamin C cao, từ đó đưa vào thực đơn ăn uống hàng ngày. Sau đây là những loại thực phẩm có chứa nhiều vitamin C nhất mà bạn cần biết.

1. Quả ổi

Nếu bạn thắc mắc bổ sung vitamin C bằng cách nào hiệu quả thì ổi chính là lựa chọn tuyệt vời. Ổi được xem là loại thực phẩm đứng đầu trong danh sách những loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C. Cứ mỗi 100g ổi thì có chứa 200mg vitamin C; cao gấp 4 lần lượng vitamin C có trong quả cam. Ngoài ra, ổi còn giàu vitamin A, axit folic, kali, đồng, mangan, chứa nhiều chất xơ rất tốt cho cơ thể. Chính vì vậy đừng quên ăn ổi mỗi ngày để tốt cho hệ miễn dịch nhé.

2. Ớt chuông

Ớt chuông, nhất là loại ớt chuông có màu đỏ là quả có lượng vitamin C cao cũng như chứa chất chống oxy hóa. Cứ mỗi 100g ớt chuông đỏ tương đương với 140mg vitamin C, đối với loại ớt chuông màu xanh thì mỗi 100g sẽ tương đương với 80mg vitamin C. Khi nấu lên thì lượng vitamin C này sẽ bị giảm xuống. 

Làm thế nào để bổ sung vitamin C đúng cách và hiệu quả 2Rau củ quả xanh được xem là nguồn cung cấp vitamin C an toàn và hiệu quả

3. Bông cải xanh

Bông cải xanh được xem là thực phẩm siêu hỗ trợ cho hệ miễn dịch và phòng chống ung thư. Mỗi 100g bông cải xanh sẽ tương đương với 80mg vitamin C. Khi chế biến bông cải xanh, bạn cần chú ý để không là mất đi các thành phần có lợi cho sức khỏe thì bạn nên hấp hoặc luộc để giữ lại được lượng vitamin.

4. Dâu tây

Dâu tây cũng là một loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C, chất xơ và chất chống oxy hóa có lợi cho sức khỏe. Cứ khoảng 100g dâu tây chứa khoảng 80mg hàm lượng vitamin C. Dâu tây nên được ăn tươi thì sẽ giữ được hàm lượng vitamin C cũng như các chất chống oxy hóa.

5. Quả cam

Nhiều người vẫn cho rằng cam là loại thực phẩm chứa nhiều vitamin C nhất. Thật ra, cam chỉ xếp thứ 9 trong top những thực phẩm chứa nhiều vitamin C nhất mà thôi. Trung bình 100g cam sẽ chứa khoảng 50mg vitamin C. Cam và các loại quả trong nhóm cam quýt là nguồn cung cấp vitamin C dồi dào, hỗ trợ miễn dịch và phòng chống cảm lạnh, giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Bên cạnh đó, nhóm quả này còn giúp hỗ trợ cải thiện tuần hoàn máu, giảm lượng cholesterol trong cơ thể. Để bổ sung vitamin C hiệu quả bằng cam thì bạn nên nhớ kết hợp ăn trái cây cùng với nước ép nhé.

Bổ sung vitamin C bằng thực phẩm chức năng nào tốt?

Việc bổ sung vitamin C bằng các loại thực phẩm chỉ được xem là hỗ trợ và có tác dụng đối với những người có cơ thể khỏe mạnh và bình thường. Với những đối tượng cần nhiều vitamin C như người già, trẻ em, người mới ốm dậy, mới trải qua phẫu thuật, bị stress hay sống trong môi trường ô nhiễm, có sức đề kháng kém cần hàm lượng vitamin C nhiều hơn thì lúc này chỉ bổ sung bằng các thực phẩm hàng ngày là không đủ.

Những đối tượng đặc biệt này cần phải được cung cấp vitamin C thông qua các thực phẩm chức năng, viên uống bổ sung vitamin C để cơ thể ngay lập tức có thể hấp thu được lượng vitamin cần thiết.

Bạn có thể tìm mua một số sản phẩm bổ sung vitamin C an toàn và hiệu quả tại nhà thuốc Long Châu - nơi cung cấp các sản phẩm thuốc, dược liệu uy tín, có nguồn gốc rõ ràng và luôn đặt sức khỏe của người tiêu dùng lên hàng đầu. 

Để tìm mua các sản phẩm bổ sung vitamin C, bạn có thể lựa chọn Viên Sủi Multi-Vitamin Effer-Vescent Tablets Haas Hương Cam 20 Viên. Đây là sản phẩm có xuất xứ từ Hungary, được tổng hợp đầy đủ các loại vitamin giúp cải thiện và tăng sức đề kháng cho cơ thể, giúp giảm mệt mỏi, căng thẳng, hồi phục sức khỏe cho người bị suy nhược hay mới ốm dậy. Đặc biệt, sản phẩm này ít calo nên người ăn kiêng có thể sử dụng. Bên cạnh đó, Viên sủi Multi-Vitamin EfferVescent Tablets Haas còn chứa các loại vitamin như Niacin, vitamin E, các vitamin nhóm B, Pantothetic giúp bổ sung nhanh chóng và kịp thời dưỡng chất cho cơ thể cũng như giảm căng thẳng sau một ngày dài làm việc và học tập.

Làm thế nào để bổ sung vitamin C đúng cách và hiệu quả 3Viên Sủi Multi-Vitamin Effer-Vescent Tablets Haas Hương Cam 20 Viên

Ngoài ra, nhà thuốc còn có các sản phẩm bổ sung vitamin C riêng biệt dành cho từng đối tượng. Bạn có thể tìm hiểu thêm tại trang Web nhà thuốc Long Châu nhé.

Bổ sung vitamin C mỗi ngày là việc cần thiết để cơ thể luôn khỏe mạnh và tràn đầy năng lượng. Bạn nên chủ động phòng ngừa thiếu hụt vitamin C hàng ngày bằng cách cải thiện thực đơn ăn uống, sử dụng các sản phẩm bổ trợ cung cấp vitamin C theo hướng dẫn của bác sĩ. Việc lạm dụng vitamin C có thể gây ra những bất ổn cho cơ thể, chính vì vậy bạn cần chú ý làm theo hướng dẫn khi sử dụng các sản phẩm bổ sung vitamin C nhé.

Hoàng Minh

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm