Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

List 10 sữa rửa mặt cho da nhạy cảm cực kỳ dịu nhẹ

Ngày 07/09/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Da nhạy cảm luôn khiến bạn đau đầu mỗi khi lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da. Bài viết này sẽ gợi ý giúp bạn top 10 loại sữa rửa mặt cho da nhạy cảm cực kỳ dịu nhẹ mà bạn có thể tham khảo.

Khi lựa chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm bạn cần ưu tiên những loại sữa rửa mặt dịu nhẹ, không chứa xà phòng. Bên cạnh làm sạch, những sản phẩm này còn giúp là da của bạn sáng mịn một cách nhẹ nhàng và an toàn.

Lưu ý khi lựa chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm?

Da nhạy cảm sẽ rất dễ bị kích ứng nếu sử dụng những sản phẩm có thành phần khắc nghiệt với da. Vì vậy, khi lựa chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm thì bạn nên chú ý tránh một số thành phần sau đây:

  • Alcohol;
  • Beta hydroxy acid;
  • Sodium lauryl sulfate hay SLS;
  • Salicylic acid;
  • Các thành phần chứa hương liệu chiết xuất từ thực vật như tinh dầu bạc hà, tinh dầu hoa oải hương.
Top 10 sữa rửa mặt cho da nhạy cảm cực kỳ dịu nhẹ 1Sự dịu nhẹ là điều cần thiết khi lựa chọn sữa rửa mặt cho da nhạy cảm

Top 10 sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da nhạy cảm

Sau đây là top 10 sản phẩm sữa rửa mặt cho da nhạy cảm dịu nhẹ mà bạn có thể tham khảo.

1. Cerave Hydrating Cleanser

Top 10 sữa rửa mặt cho da nhạy cảm cực kỳ dịu nhẹ 2Sữa rửa mặt dịu nhẹ dành cho da nhạy cảm Cerave Hydrating Cleanser

Đối với những bạn có làn da nhạy cảm và bị khô thì đây là sản phẩm đặc biệt phù hợp do được tăng cường thành phần hyaluronic acid giúp hỗ trợ cấp ẩm cho da, đem lại cho người dùng cảm giác căng mịn cũng như giảm sự khô nhăn. 

Ngoài ra, trong sản phẩm này còn có chứa ba thành phần là Ceramide 3, Ceramide 6-II, Ceramide 1 giúp bảo vệ, củng cố cũng như phục hồi lớp màng ẩm tự nhiên trên da. Các vấn đề đốm tàn nhang, nếp nhăn trên da cũng được cải thiện nhờ có tiền chất vitamin B Niacinamide. Từ đó giúp tổng thể làn da của bạn được mịn màng và trẻ trung.

Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm Cerave Hydrating Cleanser không có mùi, có kết cấu mịn dạng sữa đặc và không tạo bọt. Các bạn lưu ý rằng những sản phẩm càng ít tạo bọt thì dưỡng ẩm sẽ tốt hơn chính vì thế mà sau khi dùng sản phẩm xong thì bạn sẽ cảm nhận được làn da của mình ẩm mượt và không hề bị khô căng.

Tuy nhiên sản phẩm này có một nhược điểm là trong bảng thành phần có chứa paraben,  nhưng chỉ chứa một rất nhỏ.

2. Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Top 10 sữa rửa mặt cho da nhạy cảm cực kỳ dịu nhẹ 3Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm Cetaphil Gentle Skin Cleanser

Cetaphil là dòng sữa rửa mặt dành cho da nhạy cảm khá phổ biến được nhiều chị em biết tới và sử dụng hàng ngày. Sản phẩm thích hợp với mọi loại da kể cả làn da nhạy cảm nên được nhiều bác sĩ da liễu khuyên dùng.

Về bảng thành phần, sản phẩm này chỉ bao gồm các thành phần như sau:

  • Hoạt chất cetyl alcohol giúp làm mềm da.
  • Propylene glycol giúp cấp ẩm, bổ sung nước cho da từ không khí, tăng cường hydrat.
  • Chứa chất làm sạch sodium lauryl sulfate nhẹ nhàng loại bỏ bụi bẩn, dầu thừa trên da cũng như giúp da mặt không bị căng quá mức.

Về kết cấu thì sản phẩm có kết cấu mỏng nhẹ vì thế không gây nặng hay bí lỗ chân lông, điều này giúp hỗ trợ điều trị mụn rất tốt. Sau khi sử dụng lên da thì mang lại cho bạn làn da căng dịu nhẹ không gây kích ứng.

Tổng hợp ưu điểm của sản phẩm này giúp da đàn hồi, mềm mại, không gây kích ứng, làm sạch nhẹ nên không làm mất đi lớp ẩm tự nhiên trên da, không gây mụn và giúp cân bằng độ pH.

Về nhược điểm thì do làm sạch dịu nhẹ nên không thể làm sạch sâu và không phải là cách trị mồ hôi dầu trên mặt hiệu quả đối với người có làn da dầu. 

3. Fresh Soy Face Cleanser

Top 10 sữa rửa mặt cho da nhạy cảm cực kỳ dịu nhẹ 4Sữa rửa mặt cho da nhạy cảm dịu nhẹ Fresh Soy Face Cleanser

Sản phẩm này có chiết xuất tự nhiên với các thành phần như chiết xuất từ dưa leo, nha đam giúp dưỡng ẩm và dịu da. Độ pH được cân bằng và thu nhỏ lỗ chân chân lông nhờ tinh chất hoa hồng. Ngoài ra còn có chứa chiết xuất từ hoa cúc, cẩm quỳ, nhân sâm từ đó giúp nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong.

Một đặc điểm nổi bật của sản phẩm này đó chính là nhờ có các hoạt chất có chứa trong dầu đậu nành giúp chống oxy hóa cũng như dưỡng da mềm mại, nâng tone da.

Fresh Soy Face Cleanser có kết cấu gel trong, mịn và ít tạo bọt. Công dụng làm sạch nhẹ nhàng cũng như dưỡng ẩm tốt cho da. Chính vì thế mà sản phẩm có thể được dùng cho mọi loại da, trong đó có da nhạy cảm.

Sản phẩm chỉ có một nhược điểm duy nhất là có mùi dưa leo khá nồng.

4. La Roche-Posay Toleriane Hydrating Gentle Cleanser

Top 10 sữa rửa mặt cho da nhạy cảm cực kỳ dịu nhẹ 5Sữa rửa mặt La Roche-Posay Toleriane Hydrating Gentle Cleanser.

Đây là một sản phẩm sữa rửa mặt dịu nhẹ dành cho da nhạy cảm hoặc rất nhạy cảm. Thành phần chủ yếu của sản phẩm là nguồn nước khoáng tự nhiên, trong sạch giúp cấp ẩm và làm dịu da hiệu quả. Ngoài ra nhờ trong bảng thành phần có ceramide-3, niacinamide, glycerin nên có tác dụng giúp hàng rào bảo vệ tự nhiên của da được củng cố và duy trì.

Đặc biệt sản phẩm này làm sạch rất tốt nhưng không có mùi hương cũng như không tạo bọt. Vì vậy cực kỳ phù hợp với người có làn da nhạy cảm.

5. First Aid Beauty Face Cleanser

Đối với những bạn có làn da nhạy cảm hoặc đang tuổi dậy thì thì sản phẩm này chính là dành cho bạn.

Sản phẩm First Aid Beauty Face Cleanser chứa nha đam nên có khả năng dưỡng ẩm, làm mềm da, trị mụn cũng như giảm thâm hiệu quả, an toàn và lành tính.

Sản phẩm cũng có một số công dụng khác như duy trì độ pH tự nhiên cho da, không kích ứng, chống oxy hóa tốt. Tuy nhiên nhược điểm là giá khá mắc, mắt sẽ thấy khó chịu nếu sản phẩm ở gần, ở Việt Nam thì sản phẩm này không phổ biến nên rất khó tìm mua.

6. Cetaphil Derma Control Foam Wash

Top 10 sữa rửa mặt cho da nhạy cảm cực kỳ dịu nhẹ 7Cetaphil Derma Control Foam Wash - sữa rửa mặt cho da nhạy cảm.

Sản phẩm sữa rửa mặt này phù hợp với các bạn có làn da dầu, dễ nổi mụn. Trong sản phẩm có chứa thành phần Zinc Coceth Sulfate giúp làm sạch da cũng như ức chế vi khuẩn Propionibacterium acnes - loại vi khuẩn xuất hiện khi lượng bã nhờn tăng cao - kháng viêm, ngăn ngừa mụn.

Bên cạnh đó, sử dụng sản phẩm này giúp làn da của bạn trắng sáng hơn nhờ có chiết xuất cam thảo giúp giảm sự hình thành sắc tố melanin.

Sản phẩm có kết cấu dạng kem bọt, sau khi sử dụng thì cho cảm giác dịu nhẹ, cấp ẩm ở mức độ ổn và không gây kích ứng cho da.

Nhược điểm của sản phẩm này là một số người sử dụng sẽ có hiện tượng da khô bong tróc, cũng như mùi sản phẩm là mùi dược gây khó chịu.

7. Papulex Moussant Soap Free Cleansing Gel

Top 10 sữa rửa mặt cho da nhạy cảm cực kỳ dịu nhẹ 8Papulex Moussant Soap Free Cleansing Gel

Đây là sản phẩm thường được kê toa bởi các bác sĩ da liễu trong quá trình điều trị mụn. Bởi trong bảng thành phần có chứa các thành phần có lợi đối với người có làn da bị mụn, nhất là mụn trứng cá.

Hai thành phần nổi bật phải kể đến ABA với tác dụng kháng khuẩn, giảm viêm và ngăn mụn. Kế đến là Niaciamide, một chất không chỉ kháng viêm mà còn giúp củng cố hàng rào bảo vệ da tự nhiên, hạn chế sự xâm nhập của các loại vi khuẩn.

Hơn nữa, Papulex Moussant Soap Free Cleansing Gel có khả năng kiềm dầu tốt, sau khi sử dụng thì da không bị bóng nhờn, thoáng sạch không bị khô.

Ưu điểm của sản phẩm phải kể đến là sự lành tính, ít bọt, làm sạch da nhẹ nhàng không gây kích ứng nên phù hợp với cả da nhạy cảm. Ngăn ngừa mụn và kháng viêm tốt, không gây khô da và được khuyên dùng bởi các bác sĩ da liễu.

Về nhược điểm thì sau khi sử dụng sản phẩm khiến da bị căng, không trị mụn quá tốt và giá khá cao.

8. Physiogel Hypoallergenic Cleanser

Top 10 sữa rửa mặt cho da nhạy cảm cực kỳ dịu nhẹ 9Physiogel Hypoallergenic Cleanser.

Một sản phẩm sữa rửa mặt cho da nhạy cảm dịu nhẹ khác được kê đơn bởi các bác sĩ da liễu phải kể đến Physiogel Hypoallergenic Cleanser. Sản phẩm cực kỳ thân thiện với da nhất là da nhạy cảm vì không chứa xà phòng, chất tạo mùi và paraben.

Thành phần chủ yếu của sản phẩm bao gồm:

  • Cetearyl Alcohol: Điều tiết lượng dầu nhờn trên da, làm dịu da cũng như duy trì độ ẩm.
  • Citric Acid: Ức chế quá trình oxy hóa chậm lại.
  • Sodium Cocoyl Isethionate: Làm sạch da, loại bỏ bụi bẩn cũng như dầu thừa trên da.
  • Disodium Phosphate: Dưỡng ẩm.

Sản phẩm có kết cấu dạng gel, không bọt, mùi hương nhẹ nhàng và khả năng làm sạch tốt, không gây khô da.

Về nhược điểm thì sản phẩm không tẩy hết sạch được lớp trang điểm, trong bảng thành phần có chứa chất bảo quản và hương liệu.

9. Philosophy Purity Made Simple Cleanser

Top 10 sữa rửa mặt cho da nhạy cảm cực kỳ dịu nhẹ 10Philosophy Purity Made Simple Cleanser

Đây là một sản phẩm có công dụng kép là sữa rửa mặt tẩy trang. Bảng thành phần có chứa các chất dịu nhẹ với da như Sodium Trideceth Sulfate và Sodium Lauroamphoacetate. Các thành phần khác như: Limnanthes Alba Seed Oil, Rosewood hay Geranium giúp làn da trắng sáng bên ngoài, khỏe đẹp bên trong.

Ngoài ra, nhờ có sự xuất hiện của vitamin E và A nên sau khi sử dụng, sản phẩm sẽ giúp làm mềm da, dưỡng ẩm cũng như chống lại các dấu hiệu oxy hóa.

Sản phẩm ít bọt, sau khi dùng xong không bị tình trạng khô căng, dưỡng ẩm tốt. Tuy nhiên, mùi sản phẩm hơi khó chịu và khả năng kiềm dầu kém.

10. Eucerin Dermatoclean Refreshing

Top 10 sữa rửa mặt cho da nhạy cảm cực kỳ dịu nhẹ 11Eucerin Dermatoclean Refreshing - sữa rửa mặt dịu nhẹ cho da nhạy cảm.

Sản phẩm sữa rửa mặt này có công dụng làm sạch, tẩy trang nhẹ và không tổn thương da vì thế rất phù hợp với người có làn da nhạy cảm.

Sản phẩm có kết cấu gel, tạo bọt bình thường, mịn. Sau khi sử dụng thì giúp cấp ẩm cũng như dưỡng da mềm mịn, không gây căng khô da. Đặc biệt, sản phẩm không chứa chất tạo mùi hương.

Tuy nhiên sản phẩm vẫn có nhược điểm là không làm sạch sâu tốt nên nếu bạn trang điểm thì cần tẩy trang kỹ trước khi rửa mặt nhé.

Hi vọng sau bài viết bạn có thể tìm được loại sữa rửa mặt ưng ý phù hợp với làn da của bản thân.

Hoàng Minh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm