Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Sự thật thú vị về lợi ích của trà xanh đối với sức khỏe

Ngày 21/09/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trà xanh là loại trà phổ biến nhất trên thế giới. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của trà xanh đối với sức khỏe rất thú vị lại ít người biết này. Trà xanh

Trà xanh là loại trà phổ biến nhất trên thế giới. Hãy cùng tìm hiểu những lợi ích của trà xanh đối với sức khỏe rất thú vị lại ít người biết này.

Trà xanh được biết đến như là một trong những loại đồ uống lành mạnh và có lợi cho sức khỏe nhất hiện nay. Mặc dù vậy, nhiều người vẫn chưa hiểu hết được lợi ích của loại đồ uống này. Dựa trên bài viết của tờ Daily Health Post, chúng tôi sẽ cung cấp cho bạn những thông tin bổ ích về trà xanh. Đảm bảo đọc xong bạn sẽ nhanh chóng trở thành fan của loại đồ uống bổ dưỡng này.

Có chứa caffeine

Sự thật thú vị về lợi ích của trà xanh đối với sức khỏe mà ít người biết 1
Trong trà xanh có chứa một lượng rất nhỏ caffeine

Trong trà xanh có chứa một lượng caffeine nhưng rất nhỏ và hầu như nó không ảnh hưởng lớn gì tới sức khỏe. Nếu bạn đang có ý định cắt giảm tiêu thụ caffeine thì trà xanh chính là sự thay thế hoàn hảo. Bạn có thể uống trà xanh theo nhiều các khác nhau: trà nóng, trà lạnh hay pha kèm với đường hoặc mật ong tùy khẩu vị. Uống trà xanh khoảng một tách mỗi ngày thay cho cà phê là bạn đã giảm được tới 2/3 lượng caffeine hấp thụ vào cơ thể rồi đấy.

Hỗ trợ hệ hô hấp

Trà xanh có chứa hai chất tên gọi: alkeloids theobromine và theophylline có cấu trúc gần giống với caffeine. Theobromine thì gây kích thích nhịp tim, tuần hoàn máu và lợi tiểu. Còn theophylline giúp khí quản hoạt động trơn tru nhẹ nhàng hơn khi hô hấp. Cả hai chất này đều được biết đến có tác dụng ngăn ngừa tình trạng ho kéo dài.

Cải thiện khả năng nhận thức của não bộ

Sự thật thú vị về lợi ích của trà xanh đối với sức khỏe mà ít người biết 2
Uống trà mỗi ngày giúp tăng khả năng tư duy của não

Chất axit amin L-theanine tồn tại ở trà xanh có tác dụng rất tốt để kích thích thần kinh và tăng khả năng tập trung. Những axit amin này còn làm tăng serotonin và dopamine trong não giúp cải thiện trí nhớ, tăng khả năng tiếp thu thêm kiến thức mới. L-theanine còn kết hợp thêm lượng nhỏ caffeine sẽ đem lại hiệu quả gấp đôi.

Không gây kích ứng

Nhiều người rất nhạy cảm với caffeine trong cà phê, mỗi khi uống họ thường lâm vào tình trạng “say”. Lúc này cơ thể người đó cảm thấy nôn nao, chóng mặt, cực khó chịu như say tàu xe hay xay rượu. Tin tốt cho những người bị say cà phê là họ có thể sử dụng trà xanh để thay thế. Lượng caffeine rất nhỏ trong trà giúp bạn không bị kích ứng mà vẫn có thể tỉnh táo cả một ngày dài.

Chống viêm nhiễm, oxy hóa

Sự thật thú vị về lợi ích của trà xanh đối với sức khỏe mà ít người biết 3
Trà xanh có nhiều chất giúp giảm tình trạng viêm nhiễm

Chất kháng sinh tự nhiên cùng chất diệp lục từ lá trà có thể được sử dụng như phương thuốc hữu ích làm thơm mát hơi thở. Không những thế trong quá trình chuyển hóa, trà xanh hỗ trợ giảm cân cực hiệu quả nữa đấy. Thêm vào đó, chất chống oxy hóa mạnh trong loại trà này còn giúp ngăn ngừa viêm nhiễm, trẻ hóa làn da và giảm nguy cơ mắc các bệnh tim mạch.

Trà xanh có thể loại bỏ hoàn toàn caffeine

Các chế biến trà xanh truyền thống vẫn giữ lại được một lượng nhỏ caffeine. Nhưng gần đây nhiều công ty sản xuất đã có thể tách được hết caffeine ra khỏi sản phẩm. Tuy nhiên, bạn cần cẩn thận khi chọn mua loại trà này bởi trong quá trình tách caffeine, nhà sản xuất có thể bỏ vào các hóa chất như ethyl acetate và carbon dioxide, và nó không tốt cho sức khỏe.

Hoặc theo cách tự nhiên, bạn đun sôi trà trong khoảng 3 phút là lương caffeine sẽ bị giảm đi tới 85%. Lưu ý là bất cứ hành động loại bỏ caffeine cũng kéo theo dưỡng chất khác biến mất đấy.

Huyền Trang

Nguồn: Medicmagic

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm