Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Lợi ích của việc dùng kem chống nắng hàng ngày

Ngày 08/04/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Theo các bác sĩ da liễu, lợi ích của việc dùng kem chống nắng hàng ngày không chỉ giúp bảo vệ da tránh khỏi đen sạm, thâm nám, mà còn ngăn ngừa nhiều căn bệnh nguy hiểm.

Bạn có bao giờ thắc mắc rằng, vì sao các chuyên gia da liễu đều khuyên chúng ta nên sử dụng kem chống nắng mỗi ngày không? Liệu rằng thói quen này mang đến những lợi ích gì cho làn da và sức khỏe? Ở bài viết này, chúng ta sẽ cùng nhau tìm hiểu các lợi ích của việc dùng kem chống nắng hàng ngày nhé!

Bảo vệ da trước các tác hại do tia UV gây ra

Tình trạng ô nhiễm môi trường khiến lỗ thủng tầng Ozon ngày càng lớn. Điều này sẽ làm gia tăng nguy cơ làn da bị phá hủy trầm trọng bởi tác động của tia UV từ ánh nắng mặt trời. Khi tiếp xúc lâu với tia cực tím, thay vì hấp thụ một lượng vitamin D cần thiết cho cơ thể, làn da có thể bị ảnh hưởng bởi các tia tử ngoại độc hại, gây ra chứng rối loạn da. Vì thế, việc sử dụng kem chống nắng hàng ngày sẽ giúp bảo vệ da tránh khỏi các tác hại của tia UV, ngăn chặn các tia độc hại tấn công.

Phòng ngừa quá trình lão hóa da

Làn da sáng mịn, đều màu, có tính đàn hồi và săn chắc sẽ giúp bạn luôn tươi tắn, trẻ trung hơn nhiều so với tuổi thật của mình. Thói quen sử dụng kem chống nắng hàng ngày sẽ mang đến những lợi ích này cho da. Đây cũng là lý do thuyết phục nhiều người sử dụng sản phẩm chống nắng cho da mỗi ngày.

Theo kết quả của nhiều nghiên cứu đã chứng minh, nhóm người dưới 55 tuổi dùng kem chống nắng sẽ ít xuất hiện các dấu hiệu lão hóa hơn nhóm người không sử dụng dụng 24%. Kem chống nắng sẽ bảo vệ da ít xuất hiện nếp nhăn, rãnh cười, vết chân chim,...

Lợi ích của việc dùng kem chống nắng hàng ngày 1 Sử dụng kem chống nắng thường xuyên giúp làn da đều màu, ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa như nếp nhăn, rãnh cười, vết chân chim,...

Giảm thiểu nguy cơ ung thư da

Có thể bạn không biết rằng, khi da tiếp xúc trực tiếp nhiều với tia UV sẽ dễ hình thành các u hắc tố và tăng nguy cơ gây ung thư da. Đây là một trong những bệnh lý đe dọa tính mạng của nhiều chị em, kể cả các bạn gái trong độ tuổi đôi mươi. Việc sử dụng kem chống nắng thường xuyên sẽ giúp da ít tiếp xúc trực tiếp hơn với tia cực tím. Từ đó, giảm thiểu hình thành u hắc tố hoặc các bệnh ung thư liên quan đến da.

Nâng cao sức khỏe cho da

Ánh nắng mặt trời mang theo tia UV sẽ làm cho bề mặt da trở nên sần sùi, đen sạm. Da trở nên kém sắc, xỉn màu, thậm chí xuống cấp trầm trọng. Thói quen sử dụng kem chống nắng hàng ngày sẽ giúp nâng cao sức khỏe cho làn da. Sản phẩm sẽ giúp bảo vệ các Protein thiết yếu cần thiết nuôi dưỡng da chắc khỏe như Collagen, Keratin, Elastin. Các Protein thiết yếu này đều đóng vai trò quan trọng trong việc giữ cho làn da mịn màng và săn chắc.

Lợi ích của việc dùng kem chống nắng hàng ngày 2 Thói quen sử dụng kem chống nắng hàng ngày sẽ giúp nâng cao sức khỏe cho làn da, tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da.

Khắc phục các vết ửng đỏ trên da, ngăn ngừa mụn trứng cá

Bên cạnh các lợi ích như chống tia UV, ngăn ngừa lão hóa, giảm nguy cơ gây ung thư da,... Việc sử dụng kem chống nắng mỗi ngày còn giúp cải thiện các vết ửng đỏ trên da do phản ứng của các mạch máu. Đồng thời, khi được sử dụng đúng cách, kem chống nắng còn giúp phòng ngừa mụn trứng cá hiệu quả.

Làm lớp lót trang điểm hoàn hảo

Các sản phẩm kem chống nắng hiện nay không chỉ có công dụng ngăn cản tia UV tác động lên da, mà còn giúp da nâng tông. Đối với các dòng sản phẩm này, bạn có thể tận dụng làm lớp lót trang điểm hoàn hảo cho da. Lớp lót từ kem chống nắng không hề kém cạnh gì so với các loại kem nền khác. Kem chống nắng kết hợp kem lót vẫn sở hữu chỉ số SPF và PA cao, bảo vệ da mạnh mẽ.

Sữa chống nắng Biore Uv Perfect Protect Milk Bright Spf 50+ dành cho da mặt và toàn thân

Kem chống nắng 2 trong 1 dành cho da mặt và toàn thân Biore Uv Perfect Protect Milk Bright Spf 50+ được sản xuất bởi Biore. Đây là một thương hiệu mỹ phẩm "quốc dân" trực thuộc tập đoàn KAO của Nhật Bản. Sản phẩm có chỉ số chống nắng lý tưởng, giúp ngăn ngừa hiệu quả tia UV tác động lên da, giảm sạm đen, thâm nám, làm chậm quá trình lão hóa da.

Lợi ích của việc dùng kem chống nắng hàng ngày 3 Sữa chống nắng Biore Uv Perfect Protect Milk Bright Spf 50+ sử dụng cho cả da mặt và toàn thân đều được.

Trong sữa chống nắng Biore Uv Perfect Protect Milk Bright Spf 50+ còn có thành phần kháng khuẩn, hỗ trợ loại bỏ các vi khuẩn có hại trong không khí bám vào da. Kem chống nắng Biore Uv Perfect Protect Milk Bright Spf 50+ có kết cấu mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh chóng vào da sau khi được thoa lên.

Sản phẩm có tính năng kiềm dầu tốt, không gây nhờn rít, bết dính khó chịu. Sản phẩm hiện đang được cung cấp tại chuỗi hệ thống nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc. Bạn có thể tìm mua dễ dàng tại chi nhánh gần mình nhất.

Tóm lại, thói quen thoa kem chống nắng mỗi ngày là điều vô cùng cần thiết và quan trọng, là bước không thể thiếu trong quy trình chăm sóc da. Trên đây là những lợi ích của việc dùng kem chống nắng hàng ngày. Hy vọng rằng qua bài viết này bạn sẽ hiểu rõ hơn về tầm quan trọng của việc sử dụng kem chống nắng. Từ đó, bạn sẽ luôn sở hữu một làn da khỏe mạnh, trắng mịn không tỳ vết.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm