Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Lý do bạn phải tẩy tế bào chết ở gót chân

Ngày 08/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tế bào chết tích tụ lâu ngày chính là nguyên nhân dẫn đến tình trạng làn da sần sùi, thô ráp. Vì thế tẩy thế bào chết thường xuyên là điều vô cùng cần thiết. Không chỉ da mặt, mà bạn còn cần tẩy da chết kỹ ở toàn bộ vùng da body nữa, đặc biệt là phần gót chân.

Chân của chúng ta hàng ngày phải chịu tác động rất nhiều từ các yếu tố bên ngoài, hơn nữa việc di chuyển nhiều hay đi giày cao gót, giày kín cũng có thể khiến đôi chân trở nên sần sùi, thô ráp. Vì thế bạn luôn cần chăm sóc đôi chân của mình, đặc biệt là phải tẩy tế bào chết thường xuyên.

Tẩy tế bào chết ở gót chân có cần thiết hay không?

Những mảng da khô bị chai cứng, sần sùi thường xuất hiện ở gót chân mà chúng ta thường nhìn thấy chính là tế bào chết. Tuy chúng không ảnh hưởng đến sức khỏe nhưng chúng sẽ gây mất thẩm mỹ, thậm chí là với một số người mà lâu ngày không thực hiện tẩy da chết, các mảng da cứng này sẽ có thể bong ra rồi cọ xát vào quần áo, chăn chiếu gây cảm giác khó chịu và phiền toái đến sinh hoạt hằng ngày. Vậy nên, việc các bạn tẩy tế bào chết ở gót chân là điều cực kỳ quan trọng, giúp chúng ta tự tin xuống phố hơn với gót chân hồng hào, mịn màng.

Lý Do Bạn Phải Tẩy Tế Bào Chết Ở Gót Chân 1 Tẩy tế bào chết ở gót chân có cần thiết hay không?

Các phương pháp giúp tẩy tế bào chết gót chân hiệu quả

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều sản phẩm tẩy tế bào chết, những loại mỹ phẩm này rất dễ tìm mà giá cả lại phải chăng. Nhưng với một số bạn hcó làn da dễ bị kích ứng thì sẽ yêu thích những sản phẩm đến từ thiên nhiên. Với phương pháp tẩy da chết ở gót chân từ thiên nhiên bạn nên kiên trì thực hiện để đạt hiệu quả tốt nhất. Hãy cùng khám phá ngay những phương pháp giúp tẩy tế bào chết ở gót chân vô cùng hiệu quả dưới đây:

Tẩy da chết bằng đá nhám

Những phiến đá nhám giống như nền xi măng hay là đá bọt các bạn có thể dễ dàng tìm kiếm, đây là cách tẩy tế bào chết cho gót chân vô cùng hiệu quả. Bạn chỉ cần chà sát gót chân vào đó, phần da chết cứng đầu sẽ bị loại bỏ. Sau đó hãy rửa sạch lại chân với nước.

Kiên trì sử dụng sẽ có hiệu quả rõ rệt, tuy nhiên nên chà sát nhẹ nhàng để tránh làm tổn thương đến da.

Lý Do Bạn Phải Tẩy Tế Bào Chết Ở Gót Chân 2 Tẩy da chết bằng đá nhám

Hỗn hợp đường và dầu oliu

Cách thực hiện:

  • Cho đường cùng với dầu oliu vào một chiếc cốc nhỏ.
  • Trộn đều hỗn hợp này để tạo thành hỗn hợp đồng nhất.
  • Từ từ chà nhẹ nhàng lên vùng da gót chân, phải massage chân bạn trong vòng vài phút.
  • Rửa lại bằng nước sạch.
  • Đường có thể giúp làm sạch tế bào chết dễ dàng, còn dầu oliu cung cấp cho da bạn độ ẩm cần thiết, giúp làn da mịn màng hơn.

Công thức cám gạo, gừng và sả

Cách thực hiện:

  • Đun sôi gừng, sả trong khoảng 2 lít nước.
  • Đợi hỗn hợp này nguội bạn hãy ngâm chân vào có thể để làm mềm vùng da ở gót.
  • Chà nhẹ nhàng cám gạo lên vùng da bạn muốn tẩy tế bào chết
  • Massage nhẹ nhàng trong khoảng 15 phút rồi sau đó rửa sạch.
  • Sau khi sử dụng bạn sẽ cảm thấy vô cùng dễ chịu và những vùng da chết cũng sẽ được lấy đi một cách dễ dàng.
Lý Do Bạn Phải Tẩy Tế Bào Chết Ở Gót Chân 3 Công thức cám gạo, gừng và sả giúp tấy tế bào chết gót chân hiệu quả

Sử dụng đá muối hồng Himalaya

Đá muối hồng Himalaya có thể giúp loại bỏ lớp tế bào chết, đánh bay được các lớp da khô cứng, sần sùi. Đồng thời cung cấp đến vùng da đang nhạy cảm những dưỡng chất tự nhiên có trong đá muối, giúp tăng cường và lưu thông máu, làm tăng độ ẩm dành cho gót chân.

Cách thực hiện:

  • Khi tẩy tế bào chết bằng cách sử dụng đá muối hồng Himalaya bạn sẽ đạt được hiệu quả vô cùng nhanh chóng. Đá muối này không đơn thuần là nguyên liệu giúp bạn tẩy tế bào chết mà sẽ còn cung cấp cho các vùng da nhạy cảm những dưỡng chất vô cùng cần thiết.
  • Sử dụng sản phẩm muối hồng mịn trộn cùng với sữa tươi.
  • Thoa hỗn hợp này vào vùng da gót chân rồi nhẹ nhàng chà xát trong khoảng từ 15 - 20 phút.
  • Rửa lại bằng nước sạch.

Trước khi bạn thực hiện tẩy tế bào chết, thì bạn cũng nên ngâm chân vào nước ấm có pha chút muối hồng Himalaya, như vậy sẽ giúp cho da chân mềm mại hơn. Nên áp dụng phương pháp này từ 3 – 4 tuần để có thể đạt hiệu quả tốt nhất.

Lý Do Bạn Phải Tẩy Tế Bào Chết Ở Gót Chân 4 Sử dụng đá muối hồng Himalaya

Làm gì để sử hữu được một đôi chân khỏe và gót sen hồng hào

Để có thể sở hữu được một đôi chân khỏe mạnh giúp bạn đi khắp nơi là điều mà ai cũng mong muốn. Tuy nhiên, do bàn chân của bạn phải di chuyển khá nhiều, nhất là da gót sẽ phải thường xuyên tiếp xúc với các vật cứng gây khô da và để lại các lớp tế bào chết. Lâu dần các lớp tế bào chết này sẽ trở nên chai sạn, thậm chí là bị nứt, rất gây mất thẩm mỹ. Chính vì vậy mà việc tẩy da chết phải được thực hiện một cách thường xuyên và phù hợp.

Ngoài ra, để có thể đảm bảo cho đôi chân luôn mềm mại thì bạn nên bổ sung thêm nhiều rau xanh, trái cây hay uống thật nhiều nước. Bạn cũng nên hạn chế việc sử dụng những đôi giày gót quá cao hay không phù hợp với đôi chân của mình. Không nên chọn các sản phẩm quá chật hay quá cứng để đôi chân của bạn thoải mái hơn.

Trên đây là một số lý do bạn phải tẩy tế bào chết ở gót chân. Nếu như bạn muốn đánh bay lớp tế bào da chết ở gót chân, sở hữu một đôi chân mềm mại thì bạn hãy thử ngay các công thức trên đây nhé. Chúc các bạn thành công.

Vân Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm