Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những lý do để bạn bổ sung ngay thực phẩm chứa omega 3 mỗi ngày

Ngày 27/11/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Omega 3 có khả năng cải thiện trí não, tốt cho tim mạch, giúp sáng mắt và giảm cân. Bổ sung thực phẩm chứa omega 3 mỗi ngày khiến cơ thể khỏe mạnh hơn. Các

Omega 3 có khả năng cải thiện trí não, tốt cho tim mạch, giúp sáng mắt và giảm cân. Bổ sung thực phẩm chứa omega 3 mỗi ngày khiến cơ thể khỏe mạnh hơn.

Những lý do để bạn bổ sung ngay thực phẩm chứa omega 3 mỗi ngày 1
Bổ sung omega 3 mỗi ngày để hỗ trợ tốt cho sức khỏe

Các chuyên gia ước tính rằng đa phần mọi người chỉ tiêu thụ khoảng 1/4 lượng đồ ăn tiêu chuẩn mỗi ngày. Điều đó có nghĩa rằng việc thiếu hụt các chất dinh dưỡng, đặc biệt là omega 3 đang ngày càng phổ biến hơn. Trong trường hợp này, nếu không bổ sung dưỡng chất kịp thời, sức đề kháng của cơ thể sẽ bị suy yếu, từ đó dẫn đến nhiều bệnh lý nghiêm trọng.

Cá được xem là nguồn cung cấp omega 3 dồi dào nhất ở thời điểm hiện tại. Ăn cá thường xuyên giúp bạn không phải lo lắng bị thiếu axit béo. Nếu là người ăn chay, bạn có thể đảm bảo lượng omega 3 trong cơ thể bằng cách sử dụng dầu lanh, dầu hạt gai dầu, rong biển hay hạt chia trong khẩu phần ăn hằng ngày. Sau một thời gian bổ sung omega 3 bạn sẽ thấy sức khỏe của mình được cải thiện rõ rệt.

Thực phẩm chứa omega 3 giúp não “khỏe” hơn

60% chất xám trong não bộ được cấu tạo từ chất béo. Và việc tăng lượng omega 3 đã được chứng minh có thể cải thiện sức khỏe não bộ cho cả trẻ em tới người già. Theo một nghiên cứu được công bố vào tháng 6/2013 trên tạp chí Cerebral Cortex cho thấy người trưởng thành tăng khả năng nhận thức và tư duy rõ rệt khi bổ sung khoảng 2,2 gram omega 3 (loại EPA hoặc DHA) mỗi ngày. Omega 3 cải thiện sức khỏe não bộ bằng cách duy trì tuần hoàn máu và hoàn thiện cấu trúc cho các tế bào màng não.

Thực phẩm chứa omega 3 giúp vóc dáng thon gọn

Những lý do để bạn bổ sung ngay thực phẩm chứa omega 3 mỗi ngày 2
Những người có hàm lượng omega 3 đầy đủ trong cơ thể sở hữu chỉ số BMI chuẩn nhất

Các nghiên cứu về sức khỏe dân số cho thấy mối liên hệ mật thiết giữa số lượng người bị béo phì và lượng omega 3 trong cơ thể. Trong một nghiên cứu trên 124 người trưởng thành cho ra kết quả những người có lượng omega 3 thấp trong cơ thể có chỉ số BMI cao hơn. Đồng thời những người này cũng có vòng eo hông lớn hơn hẳn những người có hàm lượng omega 3 bình thường. Omega 3 còn có thêm lợi ích về mặt chuyển hóa chất dinh dưỡng. Chúng kích thích các loại hoocmon giúp bạn kiểm soát lượng thức ăn tiêu thụ đồng thời đốt cháy mỡ thừa.

Giảm nguy cơ bị ung thư

Mặc dù vẫn còn tranh cãi nhưng có rất nhiều nghiên cứu khoa học đưa ra kết luận omega 3 trong cơ thể có khả năng ngăn ngừa một số bệnh như ung thư vú và ung thư ruột kết. Một số nghiên cứu còn cho biết thêm rằng omega 3 có khả năng ức chế các tế bào gốc gây ra các khối u. Trong khi đó, một nghiên cứu mới gần đây thống kê được những người ăn nhiều thực phẩm chứa omega 3 đã giảm 14% nguy cơ ung thư vú so với những người không ăn.

Thực phẩm chứa omega 3 giúp con người sống lâu hơn

Ở Mỹ, bệnh đột quỵ xếp thứ 4 trong tổng số những nguyên nhân gây chết người nhiều nhất. Nhưng có tới 80% số người chết do đột quỵ vẫn có khả năng cứu sống được. Đã có tới hàng trăm nghiên cứu cho thấy vai trò của omega 3 với sức khỏe tim mạch, nó có khả năng ngăn ngừa nguy cơ chết người do đột quỵ. Ngoài ra, omega 3 còn có khả năng hạn chế những cơn tai biến mạch máu não. Những bệnh như xơ vữa động mạch, huyết áp cao, tiểu đường, cholesterol cao cũng được kiểm soát nếu người bệnh bổ sung đầy đủ omega 3.

Theo một nghiên cứu được đưa lên tạp chí sức khỏe Harvard Public Health những người có lượng omega 3 trong máy cao nhất lại có nguy cơ tử vong do tai biến mạch máu và đột quỵ thấp hơn rất nhiều.

Cải thiện sức khỏe làn da

Những lý do để bạn bổ sung ngay thực phẩm chứa omega 3 mỗi ngày 3
Omega 3 có khả năng giúp làn da chống lại tác hại của tia UV trong ánh nắng mặt trời

Chế độ ăn uống giàu trái cây, rau củ có thể bảo vệ da khỏi ánh nắng mặt trời đồng thời ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa và omega 3 cũng mang lại lợi ích tương tự. Thông thường, ánh nắng mặt trời là yếu tố bên ngoài gây hại cho làn da nhất. Một nghiên cứu gần đây cho thấy các axit béo omega 3 giúp bảo vệ tế bào da khỏi tác hại của tia UV trong ánh nắng.

Thêm một nghiên cứu được đăng trên tạp chí Experimental Dermatology vào năm 2011 cho rằng omega 3 là chất cực hữu ích giúp làn da giảm độ nhạy cảm khi tiếp xúc với ánh nắng. Đồng thời nó còn có khả năng làm chậm tốc độ oxy hóa, lão hóa da và ngăn ngừa nguy cơ ung thư da.

Huyền Trang

Nguồn: Livestrong

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm