Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách bạn bí quyết bổ sung canxi cho cơ thể an toàn và hiệu quả

Ngày 07/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu bạn thường xuyên bị các vấn đề về xương khớp thì rất có thể cơ thể đang thiếu canxi. Vậy canxi có vai trò gì đối với cơ thể và làm cách nào để bổ sung canxi an toàn, hiệu quả? Cùng tìm hiểu ngay tại đây.

Chúng ta đều biết rằng canxi là một khoáng chất vô cùng cần thiết cho sự phát triển của cơ thể. Tuy nhiên, nhiều người vẫn chưa biết cách bổ sung canxi như thế nào cho hiệu quả. Bài viết này sẽ giúp bạn hiểu hơn về vai trò của canxi và những bí quyết bổ sung cho cơ thể.

Vai trò của canxi đối với cơ thể

Mách bạn bí quyết bổ sung canxi cho cơ thể an toàn và hiệu quả 1 Canxi giúp phòng ngừa các bệnh về xương khớp hiệu quả

Canxi là một khoáng chất quan trọng với cơ thể người. Trong mỗi chúng ta, canxi chiếm 1,5 - 2% trọng lượng cơ thể, 99% lượng canxi tồn tại trong xương, răng, móng và 1% trong máu. 

Canxi có những vai trò quan trọng đối với cơ thể như:

Đối với người lớn:

  • Giúp xương chắc khỏe, phòng ngừa loãng xương, giảm đau nhức khi vận động, giúp các khớp hoạt động trơn tru và làm nhanh lành các vết nứt gãy trên xương.
  • Canxi còn cần thiết cho hoạt động của tim. Cơ tim sẽ co bóp yếu, khi làm việc dễ mệt và hay vã mồ hôi nếu cơ thể thiếu canxi trong thời gian dài.
  • Vai trò quan trọng đối với hệ thần kinh: Người già dễ bị suy nhược thần kinh, trí nhớ kém, tinh thần không ổn định, đau đầu,…

Đối với trẻ em:

  • Giúp trẻ cao lớn, tăng khả năng miễn dịch và tăng sức đề kháng.
  • Trẻ sẽ chậm lớn, xương nhỏ và yếu, dễ bị còi xương, chất lượng răng kém, dễ sâu nếu thiếu canxi.
  • Những trẻ bị thiếu canxi thường hay khóc đêm, hay giật mình và dễ nổi cáu.

Những cách bổ sung canxi an toàn và hiệu quả

Mách bạn bí quyết bổ sung canxi cho cơ thể an toàn và hiệu quả 2 Canxi có nhiều trong các loại sữa và pho mát

Cơ thể chúng ta thường gặp 2 vấn đề liên quan đến việc bổ sung canxi là thừa canxi và thiếu canxi. Do đó, việc bổ sung canxi đúng cách cho cơ thể rất cần thiết để duy trì một sức khỏe ổn định.

Uống sữa bổ sung canxi

Người già, trẻ em hay kể là thanh thiếu niên đều nên bổ sung canxi cho có thể thông qua uống sữa. Nếu bạn sợ uống nhiều sữa có chất béo không tốt cho cơ thể thì hãy sử dụng sữa bổ sung canxi không chất béo. Sữa không béo chứa hàm lượng canxi nhiều hơn 2% so với sữa nguyên chất béo. Sữa chua, phô mai, bơ và kem cũng là nguồn bổ sung canxi rất tốt.

Ăn nhiều rau xanh và trái cây tươi

Canxi có nhiều trong các loại rau như cải xoăn, rau diếp, bông cải xanh, bắp cải, và các loại rau lá xanh. Đối với trái cây, các loại có hàm lượng canxi cao có thể kể đến là cam, quýt, chanh, bưởi, mâm xôi, kiwi, mít, quả lựu, quả lê gai và nho khô. Các loại rau củ này nên ăn tươi để đảm bảo lượng canxi được hấp thụ tốt nhất. Riêng các loại rau, bạn có thể chế biến thành salad ăn kèm với hạt mè, pho mát hoặc đậu, đây cũng là những thực phẩm có lượng canxi dồi dào.

Không ăn quá nhiều protein

Canxi trong xương hay cơ thể dễ bị hao hụt bởi đạm động vật. Nếu chế độ ăn của bạn nhiều thịt đỏ hoặc trứng thì nên bổ sung canxi nhiều hơn để cân bằng được lượng khoáng chất bị hao hụt.

Hạn chế cafein

Các thức uống chứa cafein như cà phê, trà có thể khiến suy yếu xương vì nó tăng tốc độ bài tiết Canxi. Do đó, bạn nên cắt giảm việc sử dụng các đồ uống này. Hoặc thêm sữa hoặc kem để giảm thiểu sự mất mát canxi khi sử dụng chúng.

Bổ sung canxi cho cơ thể bằng dung dịch Canxi Vitamin D3 KingPhar 

Mách bạn bí quyết bổ sung canxi cho cơ thể an toàn và hiệu quả 3 Bổ sung canxi cho cơ thể bằng dung dịch Canxi Vitamin D3 KingPhar 

Canxi Vitamin D3 Kingphar với bộ đôi dưỡng chất là canxi glucoheptonate và vitamin D3 có hiệu quả cao trong việc phát triển hệ xương . Sản phẩm dùng được cho cả người lớn, người già và hỗ trợ trẻ tăng trưởng hiệu quả trong giai đoạn phát triển. Sản phẩm được bào chế bởi Kingphar - một trong những công ty tiên phong tại Việt Nam trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe cộng đồng bằng các sản phẩm có nguồn gốc dược liệu tự nhiên chọn lọc.

Công dụng chính của dung dịch uống Canxi Vitamin D3 Kingphar:

  • Bổ sung canxi, vitamin D3 cho cơ thể.
  • Giúp xương khỏe mạnh, phòng ngừa các bệnh còi xương, loãng xương.
  • Tăng cường sức khỏe xương khớp cho các đối tượng: Trẻ em trong độ tuổi phát triển, phụ nữ mang thai hoặc cho con bú, người lớn tuổi có nhu cầu canxi cao.

Canxi Vitamin D3 Kingphar được bào chế ở dạng dung dịch với hương vị dễ uống, dễ dàng hấp thu. Liều lượng phân sẵn theo từng ống nhỏ, đảm bảo vệ sinh và giúp người dùng cân chỉnh đúng liều trong mỗi lần sử dụng. Cũng rất thuận tiện để mang theo khi ra ngoài.

Những lưu ý khi bổ sung canxi cho cơ thể

Canxi bổ sung cho cơ thể cũng cần đúng liều lượng và đúng cách để không gây ra các tác dụng không mong muốn. Bạn nên:

  • Không sử dụng các sản phẩm làm từ vỏ hàu chưa tinh chế, bột xương, dolomite hoặc san hô. Chúng không tốt cho sức khỏe vì có thể chứa chì hoặc các kim loại độc khác.
  • Không bổ sung canxi vượt quá liều được khuyến cáo.
  • Nếu bạn đang bổ sung đồng thời sắt hoặc kẽm, kháng sinh tetracycline hoặc levothyroxin và canxi thì nên uống chúng vài giờ trước hoặc sau khi uống canxi để tránh các phản ứng. 
  • Nên bổ sung đủ vitamin D: Nếu không có vitamin D, chỉ có 10 - 15% lượng canxi trong chế độ ăn uống và khoảng 60% phốt pho được hấp thu. Vitamin D giúp tăng cường khả năng hấp thu canxi và phốt pho lần lượt là 30 - 40% và 80%.
  • Magie cũng là một khoáng chất cần bổ sung đầy đủ rất song song với canxi.
  • Nên uống canxi buổi sáng vì đây là lúc cơ thể dễ hấp thu nhất nhờ tăng khả năng tổng hợp được Vitamin D.

Qua bài viết này hy vọng bạn đã tìm được những phương pháp phù hợp để bổ sung canxi cho cơ thể. Việc bổ sung canxi cần được thực hiện ngay và liên tục nhằm mang lại một sức khỏe tốt cho mỗi chúng ta.

Nhật Lệ

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm