Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách bạn cách dưỡng sáng da vùng kín dịu nhẹ, an toàn

Ngày 17/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Chăm sóc da vùng kín đúng cách giúp cho sắc tố da ở vùng nhạy cảm trở nên sáng hồng và mịn màng hơn. Cùng lưu ý các phương pháp sau đây nhé.

Vùng kín khó chăm sóc và khó chiều hơn những vùng da khác trên cơ thể, vì vậy chị em phụ nữ cần phải lưu ý đến những vấn đề như quần áo thông thoáng, vệ sinh cơ thể đúng cách, lựa chọn các sản phẩm chăm sóc phù hợp để dưỡng cho làn da ở vùng kín được trắng sáng và mịn màng. Bài viết sau đây sẽ đề cập đến các phương pháp giúp dưỡng da vùng kín mà bạn có thể tham khảo.

Cách dưỡng sáng da vùng kín dịu nhẹ, an toàn

Vệ sinh đúng cách

Để dưỡng da vùng kín trắng sáng, khi vệ sinh cơ thể chị em cần vệ sinh vùng kín đúng cách. Đặc biệt nàng cần lưu ý những điều sau đây:

  • Tránh sử dụng các loại xà phòng, sữa tắm hoặc gel có nước hoa để vệ sinh vùng kín. Các loại sản phẩm này có chứa mùi thơm, nhiên liệu và gây khó chịu hoặc kích ứng cho vùng da ở vùng kín.
  • Không nên sử dụng xà phòng, muối tắm, sữa tắm dạng bọt hoặc dầu thơm trực tiếp lên vùng da ở âm hộ.
  • Nên dùng nước ấm và dùng tay rửa nhẹ nhàng, giúp vùng kín sạch sẽ mà không gây ra kích ứng.
  • Có thể thoa lotion chuyên dụng lên da ẩm sau khi tắm.
  • Không nên bôi kem dưỡng da trực tiếp vào âm hộ.
  •  Không chà xát quá mạnh, thấm nhẹ nước bằng khăn.
  • Sử dụng các loại dung dịch vệ sinh phụ nữ an toàn và lành tính.
  • Không nên cạo lông mà không sử dụng các sản phẩm bọt hoặc kem cạo, tránh ma xát trực tiếp lên da. Vấn đề này có thể gây thâm da và nổi mụn đỏ li ti. Bạn có thể chọn phương pháp tẩy lông bằng cách waxing hoặc triệt lông bằng tia laser.
  • Đối với những ngày đèn đỏ, bạn nên thay băng vệ sinh trong khoảng 4 giờ hoặc ít hơn. Không nên sử dụng một băng vệ sinh trong thời gian quá lâu. Điều này khiến cho vùng nhạy cảm tích tụ vi khuẩn và dễ gây ra các bệnh phụ khoa.
  • Có thể dùng kéo để tỉa bớt phần lông mu, giúp cho vùng kín trở nên thông thoáng và dễ chịu hơn.
  • Không nên sử dụng trực tiếp các loại nước hoa vùng kín vào vùng nhạy cảm. Điều này dễ gây kích ứng và làm mất cân bằng môi trường bên trong âm hộ.
Thường xuyên vệ sinh cơ thể sạch sẽ Thường xuyên vệ sinh cơ thể sạch sẽ

Mặc đồ lót phù hợp

Lựa chọn đồ lót bằng các chất liệu vải cotton là một trong những cách chăm sóc da vùng kín tốt nhất, giúp vùng kín được trắng sáng, thoáng mát và thoát ẩm dễ dàng. Một mẹo nhỏ là nếu không quá quan trọng việc phối đồ, bạn có thể sử dụng đồ lót màu trắng hoặc màu kem để phát hiện những dấu hiệu bất thường một cách rõ rệt.

Không nên mặc đồ lót bằng các chất liệu ni lông hoặc mặc quần dài và quần lót khi đi ngủ vào ban đêm. Đi ngủ có thể mặc quần đùi cotton rộng rãi. Việc này giúp cho vùng da được thông thoáng và tránh tình trạng bị thâm.

Sử dụng sản phẩm bột giặt chuyên dụng cho đồ lót

Nên sử dụng các nhãn hàng bột giặt chuyên dụng và có thành phần không chứa quá nhiều chất hóa học gây kích ứng với làn da, nhất là da vùng nhạy cảm. Bạn không nên sử dụng quá nhiều bột giặt cho mỗi lần giặt. Chỉ nên sử dụng ở mức từ 1/3 đến 1/2 lượng bột giặt được đề xuất. Trong bột giặt có chứa khá nhiều chất tẩy rửa, nếu sử dụng quá nhiều sẽ gây ảnh hưởng đến làn da.

Nếu giặt bằng máy giặt có công suất cao nên sử dụng bột giặt với liều lượng ít nhất có thể và xả quần áo 2 lần. Đối với các loại đồ lót thì nên giặt và vắt tay.

Giặt quần áo đúng cách để ngăn ngừa vùng kín nhiễm khuẩn Giặt quần áo lót đúng cách để ngăn ngừa vùng kín nhiễm khuẩn

Chăm sóc vùng kín trước và sau khi quan hệ

Sau khi quan hệ 15 – 20 phút có thể đi tiểu và vệ sinh nhẹ nhàng bằng nước sạch cùng với dung dịch vệ sinh phụ nữ, tránh thụt rửa quá sâu. Đây cũng là một trong những cách giúp dưỡng sáng da vùng kín và bạn cần phải lưu ý.

Vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ Vệ sinh vùng kín trước và sau khi quan hệ

Bí quyết dưỡng sáng da vùng kín - Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd Pearly Intimate

Lactacyd Pearly Intimate là sản phẩm dung dịch vệ sinh có xuất xứ từ thương hiệu Lactacyd - Pháp. Được biết đến là thương hiệu dung dịch vệ sinh an toàn, lành tính cho mọi chị em phụ nữ. Sản phẩm Lactacyd Pearly Intimate có công dụng làm sáng và làm sạch sâu, hỗ trợ dưỡng ẩm và cân bằng độ pH cho “cô bé” an toàn mỗi ngày. Ngoài ra, sản phẩm còn nổi tiếng bởi khả năng làm sáng da vùng kín cực kỳ hiệu quả.

Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd Pearly Intimate Dung dịch vệ sinh phụ nữ Lactacyd Pearly Intimate

Được chiết xuất từ những thành phần lành tính từ thiên nhiên, bảo đảm mức độ lành tính và an toàn đối với vùng da nhạy cảm của “cô bé”, sử dụng sản phẩm đều đặn mỗi ngày để nàng càng thêm tự tin và cuốn hút hơn bao giờ hết.

Bài viết trên đây đã hướng dẫn cho bạn các cách giúp dưỡng sáng da vùng kín mà bạn cần lưu ý để có làn da trắng sáng và mịn màng. Hãy chăm sóc cơ thể mình thật tốt để cảm thấy tự tin mỗi ngày bạn nhé.

Cẩm Ly

Nguồn: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm