Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Mách bạn những cách trị bọng mắt hiệu quả tại nhà

Ngày 25/05/2022
Kích thước chữ

Trị bọng mắt giúp lấy lại sự tươi tắn, trẻ trung cho gương mặt. Đồng thời, việc điều trị tình trạng này còn giúp bạn tự tin hơn trong các cuộc giao tiếp với mọi người xung quanh.

Bọng mắt xuất hiện khiến khuôn mặt trở nên kém sắc và thiếu sức sống. Vậy làm cách nào để trị bọng mắt hiệu quả? Hãy cùng bài viết này điểm qua những phương pháp đơn giản, nhưng lại mang đến hiệu quả vô cùng tuyệt vời nhé.

Bọng mắt là gì?

Trước khi tìm hiểu về cách trị bọng mắt thì việc nắm được các thông tin cơ bản của hiện tượng sẽ giúp bạn có cái nhìn khái quát hơn.

Bọng mắt là tình trạng vùng da bên dưới mắt bị sưng, phồng. Tình trạng xuất hiện do những túi nước tích trữ. Từ đó làm cho đôi mắt trở nên kém sắc và mất thẩm mỹ. 

Mách bạn những cách trị bọng mắt hiệu quả tại nhà 1 Tình trạng bọng mắt

Những cách trị bọng mắt hiệu quả tại nhà

Bọng mắt xuất hiện nhiều khi chị em bước vào tuổi trung niên, giai đoạn lão hóa da. Tuy nhiên, ngày nay, hiện tượng này đang dần trẻ hóa, đặc biệt là đối với những bạn trẻ thường xuyên thức khuya hoặc ngủ nướng. Dưới đây là một số cách trị bọng mắt đơn giản, hiệu quả có thể áp dụng tại nhà.

Cách trị bọng mắt bằng lá bạc hà

Bạc hà chứa các thành phần mang tính chất ngăn ngừa mỡ tích tụ, giúp cho vùng da dưới mắt căng mịn, giảm tình trạng bọng mắt.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị từ 8 - 10 lá bạc hà tươi, rửa sạch, rồi để ráo nước.
  • Bước 2: Dùng lá bạc hà đã được làm sạch, đem đi nghiền nát thành 1 hỗn hợp đặc sệt.
  • Bước 3: Vệ sinh sạch sẽ vùng da dưới mắt. Đắp bạc hà nghiền lên trên và đợi trong vòng 10 phút.
  • Bước 4: Rửa sạch mắt lại với nước.

Với cách trị bọng mắt này bạn nên thực hiện liên tục mỗi ngày trong 1 tuần, cho đến khi bọng mắt biến mất hoàn toàn.

Trị bọng mắt bằng quả cam

Nguồn vitamin C dồi dào trong cam không chỉ đem lại nguồn dinh dưỡng cho cơ thể, mà còn mang lại sự mịn màng và căng bóng cho da. Giúp lấy đi những túi nước dư thừa tích tụ trong cơ thể, đặc biệt là vùng da dưới mắt. 

Mách bạn những cách trị bọng mắt hiệu quả tại nhà 2 Trị bọng mắt bằng cam

Cách thực hiện vô cùng giản đơn:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 trái cam tươi, 1 muỗng gelatin hoặc glycerine .
  • Bước 2: Ép cam thành nước, rồi thêm gelatin hoặc glycerine vào, sau đó trộn đều cho tới khi tạo thành 1 hỗn hợp đồng nhất.
  • Bước 3: Dùng nước ấm vệ sinh sạch vùng mắt. Thoa hỗn hợp đã pha lên trên vùng da dưới mắt, thực hiện thoa nhiều lần, mỗi lần cách nhau 5 - 10 phút lần.
  • Bước 4: Rửa sạch mắt với nước.

Thực hiện liên tục trong 3 - 4 ngày, bạn sẽ thấy hiệu quả bất ngờ với.

Cách chữa bọng mắt bằng khoai tây

Khoai tây có công dụng ngăn chặn lượng tế bào mô tích tụ tại vùng da phía dưới của mắt. Đồng thời tăng cường sức đề kháng, giúp chống tình trạng viêm nhiễm trên da.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Chuẩn bị 1 củ khoai tây, rửa sạch. Gọt bỏ đi lớp vỏ bên ngoài, rồi cho vào ngăn mát tủ lạnh trong khoảng 5 – 10 phút.
  • Bước 2: Lấy khoai tây ra, cắt thành từng lát mỏng. Sau đó, vệ sinh thật sạch vùng da dưới mắt, rồi đắp lát khoai tây đã cắt lên trên.
  • Bước 4: Nằm thư giãn trong khoảng 15 – 20 phút. Dùng khăn ẩm lau sạch.

Với cách trị bọng mắt với khoai tây bạn có thể áp dụng 1 lần/ngày.

Sử dụng tinh dầu dừa

Dầu dừa chứa một lượng lớn vitamin E và chất chống oxy hóa. Do đó, loại tinh dầu này rất thích hợp trong việc điều trị bọng mắt, giảm thâm, cũng như hỗ trợ thu nhỏ các lỗ chân lông. 

Cách thực hiện

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 - 3 muỗng cà phê tinh dầu dừa nguyên chất. Thoa hỗn hợp lên vùng da bên dưới mắt (lưu ý, cần là sạch da trước khi thoa).
  • Bước 2: Thực hiện massage nhẹ nhàng xung quanh vùng mắt trong khoảng 5 – 10 phút.
  • Bước 3: Rửa sạch mắt lại bằng nước lạnh.

Bên cạnh việc trị bọng mắt, dầu dừa còn giúp bạn xóa mờ đi các nếp nhăn xung quanh mắt. Chính vì vậy, bạn nên áp dụng cách này thường xuyên.

Trứng gà giúp trị bọng mắt

Trứng gà là loại thực phẩm có công dụng làm đẹp, dưỡng trắng, và trị mụn cho da. Không những thế, trứng gà còn có khả năng ngăn ngừa quầng thâm, bọng mắt và làm chậm quá trình lão hóa.

Mách bạn những cách trị bọng mắt hiệu quả tại nhà 3 Dùng trứng gà điều trị bọng mắt

Cách thực hiện mặt nạ mắt bằng trứng gà:

  • Bước 1: Chuẩn bị 2 quả trứng gà, đem luộc chính, sau đó bóc vỏ và để nguội (giữ nhiệt độ trứng tầm 30 - 35 độ).
  • Bước 2: Vệ sinh sạch vùng mắt, lấy trứng gà đã bóc vỏ lăn lên trên vùng da có bọng mắt, cho tới khi hết nóng.
  • Bước 3: Thực hiện tương tự với bên mắt còn lại, sau đó lau lại mắt bằng khăn ẩm.

Việc đắp mặt nạ trứng gà là cách trị bọng mắt đơn giản và tiết kiệm, bạn nên thực hiện liên tục 1 lần/ngày, trong khoảng 1 tuần, bạn sẽ thấy bọng mắt được cải thiện rõ nét.

Chữa bọng mắt đơn giản bằng muối

Muối là hợp chất có công dụng kháng viêm, giúp kích thích quá trình tuần hoàn cho cơ thể. Nhờ đó, giúp bạn loại bỏ các quầng thâm cũng như bọng mắt. Muối được coi là một trong những nguyên liệu trị bọng mắt hiệu quả và tiện lợi, vì nó luôn có trong mỗi gia đình.

Nguyên liệu cần chuẩn bị gồm: 1 thìa cà phê muối nguyên chất, 20ml nước ấm, và 2 miếng bông tẩy trang.

Cách thực hiện:

  • Bước 1: Hòa tan muối với 20ml nước ấm, sau đó nhúng bông tẩy trang vào và đưa lên mắt.
  • Bước 2: Thư giãn trong vòng 15 phút. Dùng nước ấm rửa sơ qua bề mặt da vùng mắt. 

Với cách trị bọng mắt cùng với nước muối pha loãng, bạn nên áp dụng 2 lần/tuần, quầng thâm và bọng mắt sẽ biến mất nhanh chóng.

Trên đây là những thông tin, chia sẻ cho bạn về các mẹo trị bọng mắt hiệu quả nhất. Hy vọng, các bạn sẽ chọn lựa được một phương pháp phù hợp nhất với cơ địa của mình nhé.

Minh Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:bệnh về mắt