Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Mách bạn những cây thuốc chữa bệnh viêm xoang

Ngày 25/08/2018
Kích thước chữ

Những cây thuốc chữa bệnh viêm xoang vô cùng dễ tìm và cách thực hiện lại cực kì đơn giản nhưng hiệu quả đến không ngờ.

Những cây thuốc chữa bệnh viêm xoang vô cùng dễ tìm và cách thực hiện lại cực kì đơn giản nhưng hiệu quả đến không ngờ.

Việt Nam có đến 15-20% dân số mắc bệnh viêm xoang. Do khí hậu thất thường, độ ẩm cao cùng với điều kiện sống, sự mẫn cảm của cơ địa,…khiến bệnh dễ bùng phát rất cao. Việc sử dụng những cây thuốc chữa bệnh viêm xoang không còn quá xa lạ với nhiều người. Với tính chất an toàn cũng như mang lại công dụng hiệu quả cao trong điều trị bệnh viêm xoang, những cây thuốc sau đây luôn được người bệnh tin dùng.

Cây lược vàng trị bệnh viêm xoang

Theo nhiều nghiên cứu đã chỉ ra rằng trong lá cây lược vàng có chứa nhiều chất như flavonoid, steroid có tác dụng giảm đau, kháng viêm cũng như tiêu đờm, giải độc một cách hiệu quả.

Mách bạn những cây thuốc chữa bệnh viêm xoang 1Lược vàng là một trong những cây thuốc chữa bệnh viêm xoang rất hiệu quả

Cách sử dụng cây lược vàng

  • Cần chuẩn bị: Cắt khoảng 3 – 4 lá cây lược vàng và 1-2 muỗng dầu thực vật.
  • Cách làm: Đem lá cây lược vàng rửa thật sạch sau đó thái thành các khúc nhỏ, cho thêm dầu thực vật và đem chưng cất khoảng 7 tiếng cho thật mềm. Sau đó bạn lấy ra lọc dung dịch này qua lớp gạc mỏng rồi cho vào 1 lọ thủy tinh, bảo quản trong ngăn mát của tủ lạnh sử dụng dần.

Mỗi lần dùng bạn lấy một ít dung dịch thấm vào tăm bông sau đó thoa đều khắp bên trong niêm mạc mũi. Thực hiện cách làm này liên tục trong 1 tháng, bệnh viêm xoang của bạn sẽ cải thiện một cách rõ rệt.

Cây xương cá chữa viêm xoang

Cây xương cá hay còn được biết đến với những tên gọi khác như cây giao, cây càng cua… Loại cây này thuộc họ xương rồng, có vị cay chua, tính mát, chứa ít độc, nhiều mủ trắng đục như sữa chính là đặc điểm phân biệt điển hình của cây giao đối với những loại cây khác. Tác dụng tiêu biểu là sát trùng, tiêu viêm, khử phong…

Để sử dụng cây xương cá chữa viêm xoang bạn cần chuẩn bị 1 ấm nước nhỏ riêng, làm 1 cái ống dài khoảng 50 cm bằng cách quấn tờ giấy A4, quấn sao cho ống có 1 đầu lớn hơn miệng ấm còn 1 đầu vừa với mũi. Chọn từ 10 đến 20 đốt cây xương cá sau đó cắt nhỏ, nên cắt cây trên miệng ấm để mủ có thể nhỏ trực tiếp vào trong ấm.

Mách bạn những cây thuốc chữa bệnh viêm xoang 2Không thể bỏ qua cây xương cá khi nhắc đến cây thuốc chữa bệnh viêm xoang

Cho nước vào trong ấm đun sôi, sau đó vặn nhỏ lửa, khi thấy ấm sôi và hơi bốc ra nhiều từ vòi ấm thì có thể đưa mũi vào ống đã chuẩn bị để hít hơi. Dùng thuốc vào mỗi sáng sớm, bắt đầu sử dụng cách này đến khi quen và tăng dần theo thời gian.

Lá lốt chữa viêm xoang

Lá lốt là một trong nhưng bài thuốc chữa viêm xoang rất hiệu quả. Những người bị viêm xoang có thể áp dụng cách này hàng ngày để giúp cải thiện tình trạng nhanh chóng và có khả năng ngăn chặn chứng viêm xoang tái phát trở lại.

Mách bạn những cây thuốc chữa bệnh viêm xoang 3Lá lốt là một trong những bài thuốc chữa viêm xoang rất hiệu quả.

Cách làm cực kì đơn giản, trước tiên bạn lấy lá lốt rửa thật sạch bằng nước muối, sau đó để ráo nước rồi lấy tay vò nát lá lốt để lấy nước cốt. Dùng nước cốt này nhỏ trực tiếp vào lỗ mũi 2 lần/ngày. Trước khi nhỏ mũi, nên vệ sinh mũi sạch sẽ 2 bên lỗ mũi bằng dung dịch nước muối sinh lý NaCl 0,9%.

Lưu ý, đây là những cách chữa bệnh được dân gian lưu truyền và chưa có kiểm nghiệm khoa học nào về tác dụng thực sự của chúng. Vì thế, bạn cần cân nhắc trước khi sử dụng và tốt nhất là nên đến bệnh viện có chuyên khoa tai mũi họng để được thăm khám và điều trị bệnh một cách tốt nhất.

Bảo Hân

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Viêm xoang