Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mách mẹ cách trị ho có đờm cho con bằng bài thuốc dân gian hiệu quả

Ngày 19/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Khi thời tiết giao mùa cơ thể trẻ thường không thích ứng kịp và bị ho. Sử dụng mẹo trị ho dân gian giúp trẻ nhanh chóng đẩy lùi được tình trạng này và cũng không

Khi thời tiết giao mùa cơ thể trẻ thường không thích ứng kịp và bị ho. Sử dụng mẹo trị ho dân gian giúp trẻ nhanh chóng đẩy lùi được tình trạng này và cũng không hề ảnh hưởng tới sức khỏe như việc dùng kháng sinh.

1. Nguyên nhân gây nên tình trạng ho có đờm ở trẻ

Nguyên nhân dẫn tới tình trạng ho có đờm chính là do chất nhầy ở bên trong họng tiết ra quá nhiều gây nên tình trạng ngứa cũng như quá trình hô hấp gặp rất nhiều khó khăn. Khi lượng đờm trong cổ tăng lên quá mức thì phản ứng tự nhiên của cơ thể chính là ho và đẩy đờm ra ngoài.

Mách mẹ cách trị ho có đờm cho con bằng dân gian hiệu quảNguyên nhân gây nên tình trạng ho có đờm ở trẻ là do lượng dịch nhầy trong cổ tiết ra quá nhiều

Tuy nhiên, chất nhầy này có một đặc tính là độ bám dính cao nên ho khó có thể đẩy được tất cả lượng chất nhầy đó ra ngoài. Chúng ta thường có cảm giác muốn ho liên tục chính vì lý do đó.

Vấn đề chính là khi cục đờm nhầy này được giải quyết thì sự hình thành chất nhầy trong cổ họng lại tiếp tục. Cứ như thế, người bệnh luôn cảm thấy mệt mỏi cũng như khó chịu và rất muốn ho. Đặc biệt, trẻ thường có hiện tượng nôn trớ, chán ăn cũng như rất đau họng nếu gặp phải loại bệnh lý này. Nó sẽ ảnh hưởng rất nghiêm trọng tới quá trình hấp thụ chất dinh dưỡng của trẻ.

2. Những cách dân gian trị ho có đờm cho con

Trị ho có đờm bằng lá húng chanh

Theo quan điểm của Đông y thì lá húng chanh có tác dụng trong việc tiêu đờm, tán phòng hàn cũng như trị viêm họng, cảm cúm, hen suyễn….Trong lá húng chanh có lượng tinh dầu cao, thành phần chủ yếu của nó chính là carvacrol có tác dụng ức chế các vi khuẩn đường hô hấp.

Cách thực hiện:

 Bạn rửa sạch 14 – 15 lá húng chanh và khoảng 4 – 5 quả quất anh, xay nhuyễn chúng bằng máy xay sinh tố. Thêm vào đó một lượng đường phèn vừa đủ và hấp cách thủy khoảng 20 phút. Mỗi ngày cho bé uống 1 -2 lần sau 2 – 3 ngày là khỏi.

Nếu bé bị ho hay viêm họng thì có thể thực hiện bằng cách: lấy 20 lá húng chanh dập nát cùng với khoảng 20g đường phèn, tiếp đó cho khoảng 10g nước sôi vào để khoảng 15 phút rồi gạn lấy nước uống.

Cây rẻ quạt trị ho và viêm họng

Cây rẻ quạt có tác dụng làm long đờm, nhất là trong những trường hợp trẻ bị viêm nhiễm ho thời tiết.

Cách thực hiện:

Lấy lá rẻ quạt tươi đem phơi khô rồi lấy khoảng 5- 6gr lá khô sắc với nước uống làm nhiều lần trong ngày. Nếu có thể bạn cũng có thể dùng chung với cam thảo, 1 – 2 lá mạch môn, 1 -2 củ sâm đại hành tươi.

nếu trẻ bị viêm amidan thì dùng 10 lá rẻ quạt tươi và cho vào đó 1 vài hạt muối rồi giã nhuyễn, cho vào đó thêm 100ml nước nguội. Dùng nước này và súc miệng mỗi buổi sáng chắc chắn bệnh sẽ nhanh khỏi.

Lá hẹ và mật ong

Mách mẹ cách trị ho có đờm cho con bằng dân gian hiệu quảLá hẹ có tác dụng tuyệt vời trong việc điều trị ho hiệu quả

Lá hẹ có tính ấm hơi chua và hăng nó có tác dụng tuyệt vời trong việc trợ thận cũng như bổ dương ôn trung và tán huyết, tiêu đờm, giải độc. Nó giống như một loại kháng sinh tự nhiên vô cùng hiệu quả trong việc điều trị chứng ho gà ở trẻ. 

Cách thực hiện:

Bạn lấy khoảng 5 – 10 lá hẹ và một chút đường phèn cho vào bát và hấp cách thủy, chắt lấy nước cho bé uống. Mỗi ngày cho bé uống 2 lần, mỗi lần 2 – 3 thìa cà phê. Với trẻ trên 1 tuổi thì có thể sử dụng lá hẹ xay với mật ong sống, không cần hấp.

Trị ho có đờm bằng các phương pháp dân gian được ông bà ta áp dụng từ bao đời nay và mang lại những hiệu quả vô cùng tích cực. Bạn hoàn toàn có thể áp dụng để có được phương pháp tốt và an toàn cho bé. Bên cạnh đó cũng có thể sử dụng thêm một số loại siro có nguồn gốc thiên nhiên như Siro ho Bối Mẫu giúp trẻ đẩy lùi tất cả những triệu chứng ho: Ho gió, ho han, ho có đờm….

Nếu trẻ bị ho thì áp dụng các mẹo trị ho dân gian sẽ an toàn và hiệu quả cho bé nhất. Mẹ có thể tham khảo những phương pháp kể trên cho con. Chắc chắn bé yêu sẽ nhanh khỏi bệnh.

Diệu Linh

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Cách chữa ho