Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Biểu hiện của bệnh ho gà ở trẻ nhỏ

Ngày 07/12/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ho gà ở trẻ nhỏ là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhưng lại có thể dễ gặp phải ở trẻ nhỏ. Nếu không được điều trị sớm sẽ rất nguy hiểm đến sức

Ho gà ở trẻ nhỏ là một trong những căn bệnh nguy hiểm nhưng lại có thể dễ gặp phải ở trẻ nhỏ. Nếu không được điều trị sớm sẽ rất nguy hiểm đến sức khỏe cũng như sự phát triển của bé.

Ho gà ở trẻ – Chớ coi thường

Tầm quan trọng của việc nhận biết những biểu hiện của bệnh ho gà ở trẻ nhỏ là vô cùng cần thiết. Khi mà trẻ không thể nào tự nói ra những cảm nhận của bệnh từ cơ thể. Theo giáo sư Bùi Vũ Huy, nguyên công tác tại khoa Nhi Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương thì khi mắc bệnh trẻ thường có những biểu hiện:

Ở giai đoạn sớm: sốt nhẹ, ho khan, hắt hơi, chảy nước mắt, nước mũi. Các biểu hiện này tăng dần, xu hướng hình thành ho cơn. Còn ở giai đoạn muộn hơn có thể xuất hiện những cơn ho kịch phát bất chợt. Không phân biệt ngày và đêm. Trong khi ho có tiếng thở rít, nôn dãi trắng và nhớt dính.

– Khi ho thường từng chập 15-20 tiếng liên tiếp, khó kiềm lại được. Quan sát thấy lưỡi đẩy ra ngoài, tím tái, chảy nước mắt. Về sau tiếng ho giảm dần, trẻ tím tái do ngừng thở

– Sau những đợt ho thường bơ phờ, mệt mỏi, vã mồ hôi, mặt phù nề, mi mắt phù mọng.

Biểu hiện của bệnh ho gà ở trẻ nhỏ
Ho gà trẻ thường có xu hướng hình thành ho cơn

Những biểu hiện của ho gà rất dễ nhầm lẫn sang biểu hiện của các bệnh khác. Cần đưa trẻ đến các cơ sở y tế ngay khi có các dấu hiệu bệnh. Không được tự ý chữa trị tại nhà. Một trong những cách phòng tránh hiệu quả hiện nay là tiêm phòng đầy đủ. Hy vọng rằng với những thông tin về biểu hiện của bệnh ho gà ở trẻ nhỏ sẽ giúp bạn phát hiện và điều trị bệnh cho trẻ hiệu quả nhất.

Sự nguy hiểm của bệnh ho gà ở trẻ nhỏ

Ho gà là bệnh rất dễ lây, gây ra bởi một loại vi khuẩn có tên là Bordetella pertussis. Vi khuẩn này bám vào các nhung mao (có hình dạng nhỏ, duỗi thẳng như sợi tóc) lót ở phía trong một phần đường hô hấp trên. Vi khuẩn giải phóng độc tố, làm tổn thương nhung mao và gây viêm (phù nề). Bệnh thường xảy ra ở trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Đây là căn bệnh dễ lây lan và dễ nhầm sang các bệnh hô hấp khác. Vì vậy không nên lơ là chủ quan. Vì bệnh có thể chuyển nặng sang các biến chứng nguy hiểm. Chẳng hạn như:

+ Viêm phổi nặng: hay có thể là viêm phế quản là biến chứng hô hấp hay gặp, nhất là ở trẻ sơ sinh và trẻ bị suy dinh dưỡng.

+ Viêm não: đây là một triệu chứng nặng của bệnh ho gà. Có tỉ lệ tử vong cao. Lúc này trẻ thường sốt rất cao, hôn mê và co giật.

+ Biến chứng cơ học: lồng ruột, thoát vị, sa trực tràng. Trường hợp nặng có thể gặp vỡ phế nang, tràn khí trung thất hoặc tràn khí màng phổi.

Biểu hiện của bệnh ho gà ở trẻ nhỏ
Viêm phổi nặng là biến chứng hô hấp hay gặp

Ngoài ra bệnh cũng có thể gây những biến chứng khác cũng không kém phần nguy hiểm. Đó là: xuất huyết võng mạc, kết mạc mắt, rối loạn nước điện phân giải, bội nhiễm các vi khuẩn khác.

Siro ho Bối Mẫu là sản phẩm với thành phần 100% tự nhiên, các nguyên liệu đều là các dược liệu quý nên vô cùng an toàn trong quá trình sử dụng. Nó có tác dụng đẩy lùi đi những cơn đau họng, giảm các triệu chứng ho gió, ho khan, ho có đờm, đặc biệt ho gà ở trẻ em… Sản phẩm có nguồn gốc từ thảo dược thiên nhiên nên hoàn toàn có thể sử dụng cho trẻ em.

Bảo Bảo

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm