Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mặt tròn đeo kính gì hợp? Những cách chọn kính đẹp cho người mặt tròn

Ngày 04/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Tùy theo làn da, dáng khuôn mặt mà bạn sẽ chọn những loại kính phù hợp để tôn đường nét bản thân. Vậy mặt tròn đeo kính gì hợp? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn “bỏ túi” những bí quyết chọn chiếc kính đẹp cho người có gương mặt tròn.

Trên thị trường hiện nay bày bán rất nhiều loại kính với màu sắc và hình dạng khác nhau. Mỗi gương mặt sẽ thích hợp với mỗi kiểu dáng kính lẫn màu kính riêng. Nếu là người sở hữu một gương mặt tròn, bạn cần phải nắm bí quyết chọn kính thế nào để giúp che bớt đi những khuyết điểm của gương mặt tròn, đồng thời giúp bạn trở nên nổi bật hơn. 

Cách xác định hình dạng khuôn mặt tròn

Để giúp mình trở nên đẹp hơn, nổi bật hơn, điều đầu tiên là chị em cần phải biết nguyên tắc xác định dáng mặt.

Những chị em có gương mặt tròn sẽ thấy khuôn mặt mình đầy đặn, không có những đường nét góc cạnh. Bên cạnh đó, mặt tròn sẽ có tỉ lệ kích thước chiều dài và chiều ngang gần như bằng nhau.

Mặt tròn đeo kính gì hợp? Mách bạn những cách chọn kính đẹp cho người mặt tròn 1 Kính dạng hình hộp vuông hoặc hình chữ nhật sẽ là chọn lựa dành cho bạn.

Người có gương mặt tròn nhìn vào sẽ thấy ngay đặc điểm nổi bật là vầng trán khá rộng, đôi má bầu bĩnh, cằm đầy đặn nên thường sẽ trông trẻ hơn tuổi, dễ thương, xinh xắn và thân thiện.

Đổi lại, khuôn mặt tròn sẽ khiến chị em gặp một chút khó khăn trong việc lựa chọn loại kính phù hợp để vừa giữ được nét dễ thương của khuôn mặt mà vẫn trông thanh thoát, thời trang. Khó nhưng không phải là không thể. Nếu đang băn khoăn mặt tròn đeo kính gì hợp thì chị em có thể tham khảo những cách chọn mắt kính phù hợp với khuôn mặt tròn tiếp theo đây.

Mặt tròn đeo kính gì hợp

Kính có dạng khung góc

Những chiếc mắt kính dạng hình hộp vuông hoặc hình chữ nhật sẽ là chọn lựa phù hợp khi bạn chưa biết mặt tròn đeo kính gì hợp.

Đeo dáng kính này sẽ giúp cân bằng cấu trúc khuôn mặt cho chị em mặt tròn, nhờ đó gương mặt trông sẽ thon thả, thanh thoát, mềm mại hơn.

Kính có miếng đệm mũi

Nhiều chị em sở hữu gương mặt tròn với phần mũi không được cao hoặc hai bên gò má khá lớn. Nên chọn kính nào phù hợp? Một chiếc kính có đệm mũi chính là giải pháp tuyệt vời để giúp chị em che đi những khuyết điểm này.

Kính có họa tiết và màu sắc đậm

Mặt tròn đeo kính gì hợp? Mách bạn những cách chọn kính đẹp cho người mặt tròn 2 Kính có hoa văn và màu sắc đậm hiệu quả trong việc “đánh lạc hướng” sự chú ý.

Kính có hoa văn và màu sắc đậm tỏ ra vô cùng hiệu quả trong việc “đánh lạc hướng” sự chú ý của người nhìn vào những phần khuyết điểm trên gương mặt tròn đầy đặn. Chưa kể, kính có hoa văn và màu sắc đậm còn giúp tôn làn da của những chị em sở hữu làn da trắng.

Mặt tròn, mũi thấp, tẹt nên đeo kính vuông, gọng dài

Người châu Á hầu hết đều có chiếc mũi thấp, to, nhiều người mũi còn quá thấp (hay gọi là mũi tẹt) nên thường tự ti với đường nét gương mặt. Do đó, chị em nên chọn kính có gọng dáng dài, vuông vức để giúp tạo góc cạnh cho gương mặt, hiệu quả che chắn cho chiếc mũi không phải là điểm mạnh của mình.

Mặt tròn, mũi to nên đeo kính nhỏ hình chữ nhật hoặc ovan

Nếu bạn thuộc nhóm người có chiếc mũi to thì cũng đừng quá lo lắng khuôn mặt mất cân đối và kém thẩm mỹ nhé. Vì nếu biết chọn những chiếc kính gọng nhỏ, mắt kính hình chữ nhật hoặc ovan, bạn sẽ nhanh chóng khắc phục nhược điểm của mũi, đồng thời giúp gương mặt trở nên thanh thoát, hài hòa hơn.

Lưu ý chị em mặt tròn mũi to không chọn kính dáng tròn vì điều này càng làm mũi trông bè và thấp hơn.

Mặt tròn đeo kính gì hợp? Mách bạn những cách chọn kính đẹp cho người mặt tròn 3 Mặt tròn nên đeo kính hình ovan.

Cách chọn mắt kính phù hợp với màu da

Những thông tin bên trên đã giúp chị em nắm được những dáng kính phù hợp khi chưa biết mặt tròn nên kính gì. Tuy nhiên, bên cạnh dáng kính, chị em còn cần chú ý đến màu sắc của kính có phù hợp với làn da của mình hay không nữa. Bởi một chiếc kính vừa hợp dáng vừa hợp màu mới phát huy tối đa hiệu quả tôn dáng gương mặt, đồng thời che giấu khuyết điểm của gương mặt được.

Mặt tròn da trắng

Những chị em sở hữu làn da trắng có lợi thế hơn làn da ngăm là có thể chọn màu sắc và họa tiết kính giúp tôn da và khiến mình nổi bật hơn. Chiếc kính màu sáng hay tối đều phù hợp, và nếu có điểm thêm họa tiết sặc sỡ một chút càng thêm xinh xắn, đáng yêu.

Mặt tròn đeo kính gì hợp? Mách bạn những cách chọn kính đẹp cho người mặt tròn 4Điểm thêm họa tiết sặc sỡ một chút càng thêm xinh xắn, đáng yêu.

Mặt tròn da ngăm

Nếu không có làn da trắng, chị em cũng không cần lo lắng vì nếu biết cách chọn kính bạn vẫn tự tin tỏa sáng. Tốt nhất là bạn nên chọn những chiếc kính với gam màu trung tính như ghi, xám, đỏ đô, đỏ nâu,... Nếu thích, chị em có thể chọn kính có thêm chút line sáng màu trắng, xanh, vàng nhấn nhá để làm sáng gương mặt.

Lưu ý chị em mặt tròn có làn da ngăm thì không chọn những kính chiếc (dù kính cận hay kính râm) có màu sắc quá nổi vì như thế chỉ càng làm lộ ra khuyết điểm làn da của mình. Tuy nhiên, một chiếc kính màu quá tối cũng không nên chọn vì màu tối sẽ làm màu kính với màu da tệp nhau, sẽ không gây ấn tượng và tạo điểm nhấn với người xung quanh.

Đặc trưng của khuôn mặt tròn là dễ thương, đáng yêu. Chỉ cần bạn biết mặt tròn đeo kính gì hợp với đường nét và màu da là đã giúp che khuyết điểm hiệu quả, đồng thời giúp bạn nổi bật hơn giữa đám đông rồi.

Phúc Khang

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm