Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Cách xác định hình dạng khuôn mặt vuông, oval hay mặt tròn

Ngày 23/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mỗi người có một hình dạng khuôn mặt khác nhau. Nếu biết khuôn mặt của mình thuộc loại nào, bạn có thể chọn kiểu phù hợp, từ kiểu tóc đến cách trang điểm, tôn lên những ưu điểm của mình. Bây giờ hãy nhìn vào gương và làm theo các hướng dẫn cách xác định khuôn mặt đơn giản sau.

Xác định hình dạng khuôn mặt của bạn là rất quan trọng để chọn kiểu tóc phù hợp, trang điểm và các phụ kiện như hoa tai, kính, v.v. Trong bài viết dưới đây, Nhà thuốc Long Châu hướng dẫn bạn cách xác định khuôn mặt đơn giản để xác định hình dáng khuôn mặt nhé!

Dụng cụ cần chuẩn bị để xác định khuôn mặt

Để thực hiện cách xác định khuôn mặt, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ sau:

  • Thước mềm: Bạn sử dụng thước mềm tùy chỉnh để đo, bạn rất dễ dàng mua được thước dây ngoài chợ hoặc các cửa hàng quần áo. Sử dụng thước đo mềm để đo chính xác các góc trên khuôn mặt cũng như các phần không đều trên khuôn mặt. 
  • Giữ cho tóc gọn gàng hơn: Để việc đo dễ dàng hơn, bạn nên búi hoặc buộc tóc. 
  • Giấy và bút chì: Chuẩn bị giấy và bút chì để ghi và so sánh các số đo để xác định hình dạng khuôn mặt của bạn. 
  • Gương: Gương giúp quan sát quy trình đã thực hiện, bạn ngồi trước gương lớn hoặc đặt gương cao ngang cằm.
Để thực hiện cách xác định khuôn mặt, bạn cần chuẩn bị một số dụng cụ như thước mềm, giấy, gương,... Cần chuẩn bị một số dụng cụ như thước mềm, giấy, gương,...

Cách xác định hình dạng khuôn mặt

Khi tất cả các dụng cụ đã sẵn sàng, bạn tiến hành đo theo các bước sau: 

Bước 1: Đo phần rộng nhất của trán

Phần rộng nhất của trán thường nằm giữa lông mày và đường chân tóc phía trên trán. Bạn chạy thước dây từ chân tóc bên tay cầm sang chân tóc bên trái rồi ghi lại số đo. 

Phần rộng nhất của trán thường nằm giữa lông mày và đường chân tóc phía trên trán Phần rộng nhất của trán nằm giữa lông mày và đường chân tóc

Bước 2: Đo gò má

Chiều rộng của gò má đặc biệt quan trọng khi chọn kiểu tóc, kính và trang điểm. Nếu tỷ lệ này được đo không chính xác, hình dạng khuôn mặt sẽ không được phát hiện chính xác. 

Bạn tìm điểm cao nhất của xương gò má rồi vẽ một sợi dây từ điểm cao nhất của xương gò má phải đến điểm cao nhất của xương gò má trái và ghi lại số đo này. 

Lưu ý: Sống mũi có thể đẩy thước lên làm sai lệch kết quả, bạn có thể giữ thước song song với gò má trước nhãn cầu, giữ thước xa mặt và ghi kết quả. 

Bước 3: Đo từ khóe cằm đến đỉnh cằm

Bạn chạy thước đo từ khóe cằm ngay dưới tai đến đỉnh cằm, copy kết quả này để xác định độ dài của xương hàm. . 

Bước 4: Đo chiều dài của khuôn mặt

Đo chiều dài của khuôn mặt bằng cách kéo thước dây từ chân tóc ra thẳng từ giữa trán đến đỉnh cằm. 

Giống như gò má, mũi cũng có thể làm sai lệch kết quả. Bạn có thể giữ thước dây song song với đường chân tóc, đến cằm ngay trước nhãn cầu và không để thước dây chạm vào mặt.

Bước 5: Xác định khuôn mặt là hình gì

Xác định phần rộng nhất của khuôn mặt

Tất cả các kích thước đều bằng nhau: Nếu chiều rộng của trán, khoảng cách giữa gò má và cằm bằng nhau, khuôn mặt của bạn có thể là hình vuông, tròn hoặc trái xoan, hãy chuyển sang xác định hình dạng khuôn hàm để biết thêm thông tin. 

Trán là phần rộng nhất của khuôn mặt: Nếu trán rộng nhất và khuôn mặt thuôn vào cằm, khuôn mặt của bạn có hình trái tim hoặc hình tam giác ngược. 

Má rộng nhất khuôn mặt: Bạn có khuôn mặt hình kim cương nếu má là phần rộng nhất trên khuôn mặt. 

Hàm rộng nhất: Nếu bạn có phần rộng nhất của hàm, khuôn mặt của bạn có hình tam giác (còn được gọi là hình quả lê). 

Xác định hình dạng khuôn hàm của bạn

Hình tròn: Khuôn mặt hình bầu dục (trái xoan) hoặc hình tròn có khuôn hàm hơi tròn. 

Hình vuông: Nếu bạn có một khuôn hàm lớn, khuôn mặt của bạn có thể là hình vuông. Cằm đôi khi vẫn nhọn, nhưng góc thường lớn hơn hoặc phẳng hơn. Tuy nhiên, khuôn mặt hình tam giác hoặc hình kim cương cũng có thể có cằm vuông.

Sắc nét: Nếu cằm của bạn kéo dài và có góc nhọn, bạn có nhiều khả năng sở hữu khuôn mặt hình trái tim. 

Xác định chiều dài khuôn mặt

Trung bình: Hầu hết các hình dạng khuôn mặt dài hơn một chút so với chiều rộng của chúng. Hãy tưởng tượng bạn kẻ một đường thẳng dưới mắt (theo chiều ngang từ tai trái sang tai phải) và một đường khác theo chiều dọc (từ đỉnh trán qua mũi đến cằm), bạn sẽ ngay lập tức có được một hình chữ thập với tỷ lệ tương tự chiều rộng : chiều dài là 1 : 1,5. Tỷ lệ này phù hợp với hầu hết các hình dạng khuôn mặt.

Ngắn: Nếu tỷ lệ chiều rộng và chiều dài là 1 : 1, khuôn mặt của bạn thường tròn.

Dài: Nếu phần dưới dài hơn, khuôn mặt của bạn là hình chữ nhật. Tất cả các hình dạng khuôn mặt ngoại trừ hình tròn và hình tam giác ngược đều có thể thuộc nhóm khuôn mặt hình chữ nhật, tùy thuộc vào kích thước. Ví dụ, khuôn mặt dài với cằm vuông được xếp vào loại khuôn mặt hình chữ nhật thẳng đứng.

Các dạng hình dáng khuôn mặt

Mặt trái xoan

Khuôn mặt trái xoan hay trái xoan thường được ưa chuộng vì nó phù hợp với nhiều kiểu tóc và phong cách khác nhau, nhưng định nghĩa của một khuôn mặt hoàn hảo không liên quan gì đến hình dáng, nó chủ yếu dựa trên tỷ lệ. Tỷ lệ giữa chiều dài và chiều rộng của hình bầu dục thường là 3/2.

Điều này có nghĩa là chiều rộng của khuôn mặt nhỏ hơn 1/3 chiều dài. Ngoài ra, khuôn mặt hình bầu dục không có các góc lớn, bao gồm cả khu vực xung quanh chân tóc hoặc khu vực cằm. 

Mặt tròn

Dễ dàng xác định được kiểu mặt tròn, chiều dài và chiều rộng tương đương nhau, hàm không có góc cạnh lớn. 

Khuôn mặt kim cương

Hình dạng khuôn mặt này thường có đường chân tóc hẹp hơn và xương hàm mỏng hơn và cằm nhọn. 

Nếu bạn biết cách xác định rõ ràng về hình dáng và tỷ lệ khuôn mặt của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn phong cách trang điểm Xác định hình dáng và tỷ lệ khuôn mặt

Khuôn mặt trái tim 

Những người có khuôn mặt hình trái tim hoặc khuôn mặt hình tam giác ngược có phần trán rộng và thon dần về cằm, góc hàm không vuông hoặc rộng, giữa chúng có khoảng trống, xương gò má cũng hơi lớn. 

Khuôn mặt vuông

 Khuôn mặt vuông có đường chân tóc rộng và hàm dưới vuông hoặc rộng. 

Khuôn mặt hình quả lê

Những người có khuôn mặt hình quả lê hoặc hình tam giác có trán nhỏ, hẹp và cằm rộng. 

Mặt hình chữ nhật

Mặt hình chữ nhật được đặc trưng bởi cấu trúc xương dài và hẹp. 

Nếu bạn biết cách xác định rõ ràng về hình dáng và tỷ lệ khuôn mặt của mình, bạn sẽ dễ dàng hơn trong việc lựa chọn phong cách trang điểm làm nổi bật ưu điểm và che đi khuyết điểm của mình. Ngoài ra, nếu chưa hài lòng với khuôn mặt hiện tại, bạn có thể cân nhắc phẫu thuật hoặc các phương pháp thẩm mỹ không phẫu thuật để có được “khuôn trăng” như ý. 

Trên đây là một cách đơn giản và chính xác để phát hiện khuôn mặt. Hãy tin rằng bạn đã biết khuôn mặt của mình và chọn phong cách phù hợp ngay lập tức.

Ngọc Hà

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm