Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Máy xông tinh dầu là gì? Tác dụng của máy xông tinh dầu bạn cần biết

Ngày 23/10/2022
Kích thước chữ

Trong cuộc sống hiện đại, những chiếc máy xông tinh dầu là giải pháp hiệu quả giúp bạn có được thời gian thư giãn, giảm căng thẳng và có được giấc ngủ ngon hơn giữa bao bộn bề. Vậy máy xông tinh dầu là gì, công dụng cụ thể ra sao? Chúng ta cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

Để giúp không khí trong phòng có mùi thơm, mang lại cảm giác thoải mái và dễ chịu thì không thể thiếu máy xông tinh dầu lan tỏa mùi hương. Tuy nhiên, khác với đèn xông tinh dầu là dùng nhiệt độ làm bay hơi tinh dầu vào không khí thì máy xông tinh dầu sẽ phun ra những hạt nước cực nhỏ cùng tinh dầu cực nhỏ lẫn vào. 

Máy xông tinh dầu là gì?

Máy xông tinh dầu (còn gọi là máy khuếch tán tinh dầu) là một thiết bị hoạt động theo cơ chế xông (khuếch tán) tinh dầu vào trong không khí để tạo ẩm và mùi hương. Đặc biệt hiện nay, nhu cầu sử dụng máy lạnh trong cuộc sống hiện đại là quá nhiều khiến không khí có khả năng bị ẩm mốc, hanh khô. Lúc này đây, những chiếc máy xông tinh dầu sẽ giúp lan tỏa hương thơm của tinh dầu và kèm theo hơi nước để giúp ngôi nhà của bạn có mùi thơm dễ chịu cũng như độ ẩm cần thiết.

Máy xông tinh dầu là gì? Tác dụng của máy xông tinh dầu bạn cần biết 1 Máy xông tinh dầu là gì, công dụng ra sao,... là thắc mắc của rất nhiều người.

Máy xông tinh dầu sử dụng công nghệ siêu âm, với thiết bị siêu âm giúp khuếch tán tinh dầu kèm hơi nước thành những phân tử nhỏ li ti vào trong không khí. Thiết bị này dùng nguồn điện gia đình để hoạt động, khi hết nước chứa bên trong thì máy sẽ tự động dừng nên không gây nguy hiểm ngay cả khi sử dụng vào ban đêm.

So với đèn xông tinh dầu là sử dụng nhiệt độ để làm bay hơi tinh dầu vào không khí thì máy xông tinh dầu sẽ phun ra những hạt nước cực nhỏ cùng tinh dầu cực nhỏ lẫn vào. Tùy thuộc vào loại tinh dầu thiên nhiên mà bạn sử dụng, máy xông tinh dầu sẽ mang lại những lợi ích khác nhau, điển hình như dùng tinh dầu sả chanh có thể đuổi muỗi, khử mùi vô cùng hiệu quả; tinh dầu bạc hà có tác dụng đuổi kiến, gián… Hay với những người khó ngủ, đèn xông tinh dầu oải hương có thể giúp cải thiện tình trạng này.

Đặc điểm máy xông tinh dầu

Máy xông tinh dầu là một sản phẩm mới với nhiều ưu điểm giúp đáp ứng tốt nhu cầu của khách hàng, cụ thể như sau:

Hoạt động êm ái 

Sử dụng công nghệ phun siêu âm, máy xông tinh dầu hoạt động vô cùng êm ái, không hề phát ra bất cứ tiếng động nào. Chính vì thế, khi bước vào không gian có mùi hương thoang thoảng, nếu không cố ý tìm bạn sẽ không phát hiện ra máy xông tinh dầu đang được đặt tại đâu. 

Mặt khác, máy xông tinh dầu cũng không làm nóng nước trong bình chứa. Do đó, vào buổi tối khi đi ngủ, nếu bạn cho máy xông tinh dầu hoạt động sẽ không lo lắng máy có thể làm bạn khó ngủ vì tiếng động hay lo ngại những nguy cơ về an toàn. Đổi lại, tinh thần bạn sẽ vô cùng thư giãn và nhanh chóng chìm vào giấc ngủ ngon nhờ tác dụng máy xông tinh dầu đem lại.​

Máy xông tinh dầu là gì? Tác dụng của máy xông tinh dầu bạn cần biết 2 Máy xông tinh dầu là giải pháp hiệu quả giúp bạn có được thời gian thư giãn, giảm căng thẳng,...

Nhỏ gọn, nhiều mẫu đa dạng

Trên thị trường hiện nay, các sản phẩm máy xông tinh dầu rất đa dạng về chất liệu, kiểu dáng,... nên người tiêu dùng sẽ không khó khăn khi muốn tìm mua. 

Thông thường, máy xông tinh dầu sẽ được sản xuất bằng chất liệu nhựa PP cao cấp, hoặc bằng những chất liệu bền bỉ như thép, gỗ, gốm sứ... ​Do đó, người dùng không phải lo lắng về sự bền chắc của sản phẩm sử dụng qua thời gian.

Thậm chí nhiều sản phẩm có thiết kế rất đẹp, tinh tế nên còn có thể là vật trang trí có tính thẩm mỹ cao, phù hợp với nhiều phong cách decor và sở thích của người dùng. 

Khả năng khuếch tán rộng, lan tỏa mùi hương nhanh chóng

Máy xông tinh dầu khi hoạt động sẽ phân tách tinh dầu và nước thành dạng khí, lan tỏa hương thơm trong không khí nhanh hơn, thay mùi ẩm mốc bằng mùi thơm tinh dầu thiên nhiên mát mẻ, dễ chịu. 

Máy xông tinh dầu có khả năng lan tỏa tinh dầu nhanh chóng vào không gian lớn hơn và đồng đều nhau với phạm vi khuếch tán tinh dầu có thể từ 25m2 đến trên 100m2, tùy loại máy. 

Duy trì tinh chất quý giá của tinh dầu

Nhờ cơ chế hoạt động là khuếch tán tinh dầu và nước thành dạng khí, những hạt hơi nước li ti nhỏ nên tinh dầu không bị làm nóng, không bị biến chất. Do đó, máy xông tinh dầu sẽ giữ được vẹn nguyên tinh chất quý giá mùi thơm nguyên thủy của tinh dầu.

Máy xông tinh dầu có tác dụng gì?

Máy xông tinh dầu mang lại rất nhiều lợi ích cho không gian ngôi nhà lẫn sức khỏe của người dùng. Cụ thể như sau:

Máy xông tinh dầu là gì? Tác dụng của máy xông tinh dầu bạn cần biết 3 Tinh dầu giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt, làn da được cải thiện,…

Giúp thư giãn

Công dụng đầu tiên phải kể đến của máy xông tinh dầu chính là khả năng phát tán tinh dầu cùng nước vào không khí và tạo mùi hương nhẹ dịu. Đó là lý do vì sao máy xông tinh dầu khi hoạt động sẽ giúp chúng ta có cảm giác thư giãn, giải tỏa được những căng thẳng, mệt mỏi.

Nghiên cứu cho thấy, tinh dầu có khả năng giúp chúng ta thư giãn, giảm stress, ngủ tốt hơn, giảm đau đầu, giúp hệ thống tiêu hóa hoạt động tốt, làn da được cải thiện,… Sau một ngày làm việc mệt mỏi, hãy thử liệu pháp xông tinh dầu trong chính căn phòng ngủ của mình, bạn sẽ nhanh chóng xua tan những căng thẳng, áp lực do công việc và cuộc sống đem đến. 

Máy xông tinh dầu an toàn hơn nến hương

Hiện nay, chúng ta có rất nhiều cách để tạo hương thơm dễ chịu cho không gian sống. Bạn có thể chọn máy xông tinh dầu, đèn xông tinh dầu, hay các loại nến hương. Tuy nhiên, nến hương thường được làm từ sáp parafin, do đó khi đốt chúng lên sẽ tạo ra khí benzen và toluen là khí thải khi đốt nguyên liệu diesel. Chưa kể, loại nến thơm này còn có chứa hương liệu tổng hợp sẽ tạo ra nhiều hóa chất khi sử dụng. 

Trong khi đó, máy xông tinh dầu có nguyên lý hoạt động là sử dụng sóng siêu âm làm bốc hơi nước và tinh dầu nên khi lan tỏa hương thơm sẽ tạo bầu không khí dễ chịu và an toàn cho người dùng. 

Thanh lọc, khử mùi không khí

Máy xông tinh dầu mang lại rất nhiều lợi ích, trong đó có công dụng thanh lọc, khử mùi không khí, bảo vệ sức khỏe cho người sử dụng. 

Công dụng này của máy xông tinh dầu có được là nhờ vào khả năng tạo ion âm để ion hóa không khí, từ đó giúp không khí được làm sạch, vi khuẩn bị tiêu diệt. 

Máy xông tinh dầu là gì? Tác dụng của máy xông tinh dầu bạn cần biết 4 Dùng máy xông tinh dầu giúp thanh lọc, khử mùi không khí, bảo vệ sức khỏe...

Tạo độ ẩm

Máy xông tinh dầu ngoài lan tỏa mùi hương, giúp ngủ ngon, giảm căng thẳng thì còn có thể cải thiện đáng kể tình trạng không khí bị khô nhờ phát tán hàng triệu phân tử nước. Đây là một trong những công dụng đáng chú ý của máy xông tinh dầu. 

Do đó, máy xông tinh dầu là giải pháp thích hợp cho việc sử dụng trong phòng máy lạnh hoặc những ngày có thời tiết hanh khô. Khi không khí có độ ẩm, làn da của chúng ta cũng sẽ được cải thiện, không bị da khô và nứt nẻ. 

Làm vật trang trí trong nhà

Bên cạnh những công dụng kể trên, máy xông tinh dầu còn được dùng kết hợp làm vật trang trí cho không gian ngôi nhà. Trên thị trường, máy xông tinh dầu hiện nay rất đa dạng, nhiều kiểu dáng với thiết kế, màu sắc đẹp mắt, tính thẩm mỹ cao. Đó là lý do vì sao đèn xông tinh dầu được ưa chuộng dùng làm vật dụng để trang trí nhà cửa, phù hợp cả thiết kế từ cổ điển đến hiện đại.

Máy xông tinh dầu là gì? Tác dụng của máy xông tinh dầu bạn cần biết 5Máy xông tinh dầu mang lại nhiều công dụng tuyệt vời

Nhờ mang lại công dụng tuyệt vời mà nhu cầu sử dụng máy xông tinh dầu đã và đang được rất nhiều người sử dụng trong gia đình, tiệm spa, thẩm mỹ, khách sạn, hay shop thời trang… Hy vọng bài viết sẽ giúp bạn hiểu hơn về máy xông tinh dầu và có thể áp dụng hiệu quả các công dụng của chúng vào trong cuộc sống.

Nam Anh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin