Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mẹo đeo khẩu trang không bị đau tai hay mờ kính

Ngày 26/03/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hiện nay, khẩu trang trở thành lá chắn bảo vệ sức khỏe đường hô hấp của mọi người. Không chỉ giúp chống bụi bặm, chống nắng như trước kia, những chiếc khẩu trang còn là rào chắn hữu hiệu giúp ngăn các giọt bắn từ mũi và miệng khi giao tiếp với người khác, hạn chế nguy cơ lây nhiễm COVID-19.

Thế nhưng việc đeo khẩu trang liên tục cũng đem đến không ít phiền toái cho người sử dụng, chẳng hạn như tình trạng đau nhức vành tai hay hơi thở bốc lên làm mờ mắt kính. Tuy nhiên đừng quá bực mình, những mẹo nhỏ dưới đây sẽ giúp bạn khắc phục hiệu quả các vấn đề trên. Hãy cùng theo dõi nhé!

Mẹo đeo khẩu trang không bị đau tai

Đeo khẩu trang trong suốt ngày dài có thể làm hằn đỏ vành tai và gây cảm giác đau nhức khó chịu. Các biện pháp dưới đây sẽ cải thiện tình trạng này.

Sử dụng lót tai giả

Những chiếc lót tai sử dụng chất liệu silicon mềm dẻo thay thế dây đeo khẩu trang tiếp xúc với da nên có thể chống được tình trạng hằn đỏ khi đeo khẩu trang hàng ngày. Thiết kế rãnh nhỏ dễ dàng mắc được nhiều loại khẩu trang khác nhau, giữ cho khẩu trang không bị trượt ra khỏi tai khi đang đeo. Chỉ cần đặt phần dây đeo vào khe rãnh của quai lót tai giả và đeo chúng lên như bình thường, bạn sẽ chỉ cảm giác được tiếp xúc nhẹ hơn, thoải mái và không bị đau tai như khi mang dây khẩu trang y tế.

Sử dụng lót tai giả có thể giúp người đeo khẩu trang không bị đau tai

Những chiếc lót tai sử dụng chất liệu silicon mềm dẻo

Đai đeo khẩu trang

Mẹo đeo khẩu trang không gây đau tai thứ 2 chính là sử dụng đai đeo khẩu trang. Đây là một công cụ đắc lực trong thời điểm dịch COVID-19 hoành hành của các bác sĩ và nhân viên y tế khi cần phải đeo khẩu trang liên tục suốt một ngày dài. Dây nhựa đeo khẩu trang được làm từ nhiều chất liệu khác nhau, chủ yếu là silicon có thể co giãn tốt.

Thiết kế đai đeo khẩu trang được chia ra làm nhiều nấc khác nhau để phù hợp với nhiều size đầu của người dùng. Đai đeo được móc vào sợi dây của khẩu trang và đeo đằng sau đầu, tránh được sự cọ xát của dây khẩu trang với vành tai, hạn chế tình trạng đau rát, ửng đỏ.

Mẹo đeo khẩu trang không bị đau tai hay mờ kính 2

Đai đeo được móc vào sợi dây của khẩu trang và đeo đằng sau đầu

Dây đeo khẩu trang

Nhìn chung, dây đeo khẩu trang cũng không khác biệt quá nhiều so với đai đeo khẩu trang. Ngoài những loại dây đeo khẩu trang để chống thất lạc, sản phẩm này còn có thiết kế dạng rút để giúp dây khẩu trang không mắc vào tai. Nhờ chức năng rút size này mà nó đem đến công dụng kéo chặt phần dây khẩu trang ra phía sau đầu giống như nguyên tắc hoạt động của đai đeo khẩu trang, giúp người dùng không còn cảm giác cọ xát đau rát do dây khẩu trạng cọ xát vào nữa.

Dùng khẩu trang có dây đeo đàn hồi tốt

Cách cuối cùng để không bị đau tai khi đeo khẩu trang chính là sử dụng những loại khẩu trang có dây đeo đàn hồi tốt, co giãn không tạo áp lực lên đôi tai.

Khẩu Trang Y Tế Hamita Advanced 4D Mask là sản phẩm gợi ý tuyệt vời. Nhờ thiết kế 4D thông minh, dòng khẩu trang đa dụng này có thể ôm sát khít toàn bộ khuôn mặt, khả năng chống nhiễm khuẩn lên đến 99.60%, bảo vệ hệ hô hấp hiệu quả khỏi khói bụi, giọt bắn, vi khuẩn và virus trong môi trường.

Khẩu trang Y tế Hamita Advanced 4D Mask được ưa chuộng sử dụng vì thiết kế đặc biệt, bao gồm:

  • Thiết kế 4D thông minh ôm khít khuôn mặt, dây đeo đàn hồi mềm mại, 100% vải không dệt, ngăn bụi kháng khuẩn, bảo vệ đường hô hấp.
  • Màu đen thời trang, cá tính.
  • Thanh tựa mũi bằng nhựa dễ điều chỉnh, ôm sát mũi và không bị bung, gãy.
  • 2 lớp giấy kháng khuẩn Meltblown lọc bụi mịn và ngăn ngừa vi khuẩn, virus hiệu quả.
  • 2 lớp vải lọc không dệt thoáng khí, không thấm nước, không gây kích ứng da giúp thoải mái và dễ thở.

Khẩu trang thiết kế mỏng nhẹ, không gây cộm với dây đeo có độ đàn hồi cao, mức độ co dãn tốt nên hoàn toàn không đem lại cảm giác đau rát cho vành tai khi đeo. 

Khẩu Trang Y Tế Hamita Advanced 4D Mask Màu Đen - Gói 5 Cái

Dây đeo của khẩu trang y tế Hamita Advanced 4D có độ đàn hồi cao, co giãn tốt nên không bị đau tai

Mẹo đeo khẩu trang không bị mờ mắt kính

Không khí khi ta thở ra hoặc nói chuyện sẽ thông qua các kẽ hở giữa khẩu trang với khuôn mặt để đi ra ngoài gây hiện tượng hơi nước bám lên mặt kính và làm mờ. Điều này luôn gây cảm giác khó chịu đối với team kính cận. Các mẹo sau đây sẽ giúp bạn cải thiện tình trạng này.

Đeo khẩu trang vừa với mặt

Cách hữu hiệu nhất để ngăn mắt kính không bị mờ đó là hạn chế tối đa lượng hơi nóng đi qua khẩu trang và bám lên mặt kính. Do vậy, hãy chọn những loại khẩu trang vừa với khuôn mặt của mình, ôm khít phần sống mũi để giảm hiện tượng kính bị mờ khi đeo khẩu trang thời gian dài. 

Vệ sinh kính bằng xà phòng và nước

Mẹo nhỏ này đã được nhiều bác sĩ phẫu thuật trên thế giới áp dụng khi có ca cấp cứu thời gian dài. Bạn chỉ cần rửa sạch mắt kính bằng nước và xà phòng, vẩy sạch nước đọng và để kính tự khô là có thể sử dụng như bình thường. Cách làm này hiệu quả nhờ hỗn hợp xà phòng - nước sẽ tạo nên một lớp màng mỏng trên mặt kính giúp ngăn hơi nước bám vào vô cùng hiệu quả.

Mẹo đeo khẩu trang không bị đau tai hay mờ kính 4

Hỗn hợp xà phòng - nước sẽ tạo nên một lớp màng mỏng ngăn nước trên mặt kính

Cố định khẩu trang bằng băng dính

Cố định khẩu trang vào sống mũi và hai bên má bằng băng dính sẽ giúp giảm các kẽ hở giữa khẩu trang và mặt, ngăn được hơi nóng phả lên mặt kính từ đó cải thiện tình trạng mắt kính bị mờ, không nhìn rõ. Nếu bạn sở hữu làn da nhạy cảm, hãy thử dán băng dính lên tay trước và quan sát xem có bị dị ứng không rồi mới áp dụng ở da vùng mặt.

Dùng kính phủ chống bám nước

Hiện nay trên thị trường kính có rất nhiều loại được xử lý bề mặt kính bằng một lớp váng phủ chống bám nước, khiến các phân tử nước dễ trượt ra khỏi tròng kính hơn bình thường, hạn chế việc cản trở tầm nhìn. Không chỉ hữu ích khi đeo khẩu trang, những loại kính này còn rất thích hợp để bạn sử dụng đi trời mưa, ngăn bụi bẩn hay cần vận động đổ nhiều mồ hôi.

Dùng khăn Nano chống bám hơi nước

Khăn Nano là sản phẩm tiện dụng chống mờ kính do bị hấp hơi nước. Sản phẩm có tác dụng giúp kính luôn sáng, tăng cường độ bóng loáng cho tròng kính, chống trầy xước lên bề mặt kính. Khăn sử dụng được với mọi loại kính: Kính cận hàng ngày, kính râm, kính bơi, ống kính máy ảnh,… tiện lợi với các bạn hay phải đeo khẩu trang di chuyển ra ngoài hoặc thường xuyên chơi các bộ môn thể thao.

Mẹo đeo khẩu trang không bị đau tai hay mờ kính

Khăn Nano là sản phẩm đa năng thông dụng hiện nay

Khăn Nano có thể dùng cho khoảng 600 lần lau, có tác dụng từ 10 đến 12 tiếng, lưu ý là người dùng không giặt khăn trong quá trình sử dụng.

Trong thời điểm dịch bệnh COVID-19 đang lây lan một cách khó kiểm soát như hiện nay, khẩu trang y tế là vật dụng không thể thiếu để bảo đảm sức khỏe. Bên cạnh những lợi ích của nó, khẩu trang cũng khiến không ít người cảm thấy phiền toái do cảm giác đau rát và tình trạng mờ kính khi đeo. Hy vọng những mẹo nhỏ mà Nhà thuốc Long Châu chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn hạn chế được các hiện tượng khó chịu ấy, góp phần duy trì sự khỏe mạnh và vượt qua mùa dịch này.

Hoàng Trang

Nguồn tổng hợp.

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm