Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Mẹo đơn giản làm giảm cơn đau dạ dày nhanh chóng

Ngày 14/11/2017
Kích thước chữ

Những mẹo đơn giản làm giảm cơn đau dạ dày sau đây không những mang lại hiệu quả nhanh chóng mà còn rất dễ thực hiện. Cơn đau dạ dày có thể ập đến bất

Những mẹo đơn giản làm giảm cơn đau dạ dày sau đây không những mang lại hiệu quả nhanh chóng mà còn rất dễ thực hiện.

Cơn đau dạ dày có thể ập đến bất cứ lúc nào, ở bất cứ đâu, gây ảnh hưởng không nhỏ đến sinh hoạt và công việc thường ngày của bạn. Những lúc như vậy, cần làm gì để giảm nhanh triệu chứng đau dạ dày? Những mẹo nhỏ sau đây có thể giúp bạn thoát khỏi tình trạng trên một cách nhanh chóng.

Mẹo làm giảm cơn đau dạ dày từ gừng

Từ lâu, gừng đã được xem là một vị thuốc hữu ích trong việc khắc phục tình trạng viêm của hệ tiêu hóa. Gừng có công dụng giảm đau, chống viêm nhiễm. Ngoài ra, chúng còn rất tốt cho sức khỏe khi giúp hạ huyết áp, cải thiện tình trạng tim đập nhanh, chống co giật.

Khi bị đau dạ dày hãy ngậm ngay vài viên kẹo gừng hoặc nhâm nhi một tách trà gừng để giảm nhanh cảm giác đau.

Mẹo đơn giản làm giảm cơn đau dạ dày nhanh chóng 1
Bạn có thể làm giảm cơn đau dạ dày bằng gừng

Mẹo làm giảm cơn đau dạ dày từ nước muối pha

Trong khi súc miệng bằng nước muối ấm có thể làm giảm vi khuẩn, chống viêm lợi, rửa ngoài da chống viêm thì uống trực tiếp nước muối ấm giúp bạn làm sạch đường ruột, tiêu diệt vi khuẩn ở đường tiêu hóa, giảm cơn đau dạ dày, điều trị rối loạn dạ dày. Rất đơn giản, mỗi lần thấy các cơn đau dạ dày xuất hiện bạn hãy pha muối hột với nước nóng rồi uống từng ngụm nhỏ, một ngày có thể uống nhiều lần. Uống nước muối pha là một trong những cách giảm đau dạ dày nhanh nhất

Mẹo đơn giản làm giảm cơn đau dạ dày nhanh chóng 2
Uống nước muối ấm có thể làm giảm cơn đau dạ dày

Đồ uống có gas

Nghe có vẻ phi lý đúng không các bạn. Vì chúng ta luôn được khuyên không nên uống nước ngọt, đồ uống có gas khi bị mắc một căn bệnh về đường tiêu hóa nào đó. Tuy nhiên, loại thức uống này lại có thể giúp bạn giảm cơn đau dạ dày một cách tạm thời đấy. Cần lưu ý rằng khi nào thấy đau bạn mới được uống vài ngụm, đừng lạm dụng vì chúng sẽ khiến bạn bị đầy hơi, ợ hơi.

Làm nóng vùng bụng

Cách này chẳng tiêu tốn của bạn một đồng nào nhưng lúc nào cũng mang lại hiệu quả đáng kinh ngạc. Bạn chỉ cần lấy một nắm muối rang cho nóng rồi dùng vải sạch bọc lại, sau đó chườm vào vùng bụng bị đau. Hoặc đơn giản hơn là bạn chỉ cần nhúng khăn vào nước ấm, vắt nhẹ rồi áp lên bụng, sau đó khi nhiệt độ hạ xuống lại tiếp tục nhúng khăn vào nước ấm.  Hơi nóng lan tỏa khắp vùng bụng sẽ làm giảm cơn đau dạ dày nhanh chóng, bên cạnh đó chúng còn thúc đẩy máu lưu thông giúp quá trình tiêu hóa thức ăn dễ dàng hơn.

Mẹo đơn giản làm giảm cơn đau dạ dày nhanh chóng 3
Chườm ấm bụng giảm đau dạ dày nhanh chóng

Những mẹo trên tuy có thể khiến cơn đau dạ dày giảm đi nhanh chóng nhưng đó cũng chỉ là cách tạm thời mà thôi. Về lâu dài, nếu muốn chấm dứt tận gốc bệnh đau dạ dày bạn nên đến các cơ sở y tế, bệnh viện để được các bác sỹ thăm khám và điều trị.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Huỳnh Minh Nhật

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên khoa Dược lý - Dược lâm sàng. Tốt nghiệp 2 trường đại học Mở và Y Dược TP. Hồ Chí Minh. Có kinh nghiệm nghiên cứu về lĩnh vực sức khỏe, đạt được nhiều giải thưởng khoa học. Hiện là Dược sĩ chuyên môn phụ trách xây dựng nội dung và triển khai dự án đào tạo - Hội đồng chuyên môn tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin