Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mẹo dùng hạt gấc ngâm rượu trị viêm xoang

Ngày 23/08/2018
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hạt gấc ngâm rượu trị viêm xoang là một trong những bài thuốc dân gian lưu truyền từ lâu đời. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách áp dụng sao cho hiệu quả đạt được cao nhất.

Hạt gấc ngâm rượu trị viêm xoang là một trong những bài thuốc dân gian lưu truyền từ lâu đời. Thế nhưng không phải ai cũng biết cách áp dụng sao cho hiệu quả đạt được cao nhất.

Lý giải nguyên nhân dùng hạt gấc chữa viêm xoang

Hạt gấc trong Đông y mang những tính chất nổi bật như có vị đắng, hơi ngọt, tính ôn, hơi độc có tác dụng chữa mụn nhọt, sung tấy, lở loét, chấn thương, ứ huyết, tắc tia sữa ở phụ nữ mới sinh…

Y học hiện đại cho biết, trong nhân hạt gấc có chứa 16,6% protit; 1,8% tanin; 55,3% lipit; 2,8% xenluloza; 2,9% chất vô cơ; 6% nước; 11,7% chất khoáng; 2,9% đường, men invedaxa, men photphotoba… có công dụng tiêu viêm, giảm sưng và làm tan các chất dịch nhầy trong mũi.

Ngoài ra, hạt gấc còn là thứ nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm, rẻ tiền và dễ chế biến. Do vậy, từ lâu hạt gấc đã được không ít người sử dụng để chữa viêm xoang.

Mẹo dùng hạt gấc ngâm rượu trị viêm xoang 1Cách dùng hạt gấc trị viêm xoang đã có từ lâu

Cách dùng hạt gấc ngâm rượu trị viêm xoang

Chế biến hạt gấc ngâm rượu

Tách bỏ hết phần thịt khoảng 20-25 hạt gấc rồi đem nướng cho đến khi vỏ phần cháy sém và phần thịt hạt chín mềm. Sau đó, đem giã nhỏ bằng cối. Cho hết cả vỏ vẫn thịt hạt gấc đã giã vào một bình thủy tinh sạch, đổ rượu vào sao cho phần rượu ngập gấc khoảng 2 đốt ngón tay. Đậy nắp và bảo quản nơi khô ráo, thoáng mát, tránh nhiệt độ cao và ánh nắng mặt trời. Sau khoảng 1 ngày là có thể đem ra sử dụng.

Cách dùng hạt gấc ngâm rượu trị viêm xoang

Mỗi khi thấy xuất hiện các biểu hiện viêm xoang, bạn đổ một ít rượu hạt gấc ra chén. Lấy tăm bông sạch chấm vào dung dịch này rồi bôi lên sống mũi một cách nhanh chóng. Giữ nguyên trong khoảng 2 phút cho thuốc ngấm rồi tiến hành xì hết mủ đặc trong mũi ra ngoài. Thực hiện cách này đều đặn mỗi ngày 3-4 lần. Hạt gấc ngâm rượu trị viêm xoang có tác dụng rất nhanh sau khi sử dụng, chỉ sau vài ngày dùng đã cho hiệu quả rõ rệt.

Mẹo dùng hạt gấc ngâm rượu trị viêm xoang 2Hạt gấc ngâm trượu trị viêm xoang hiệu quả

Lưu ý khi sử dụng hạt gấc ngâm rượu trị viêm xong

  • Như đã đề cập ở trên, hạt gấc có chứa độc tính, vì vậy nó chỉ nên được sử dụng để bôi ngoài da, tuyệt đối không dùng để uống.
  • Ngoài ra, liều lượng sử dụng chỉ từ 2-4g/ngày và lưu ý trước khi đem ngâm với rượu thì hạt gấc nhất định phải được nướng chín.
  • Trước khi áp dụng phương pháp này, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ hay các chuyên gia, tránh gây hại cho sức khỏe.
  • Sử dụng hạt gấc ngâm rượu trị viêm xoang cần tuân thủ đúng liều lượng, cách dùng để đảm bảo đạt kết quả tốt nhất, tránh gây hại cho sức khỏe.
  • Đối với phụ nữ mang thai, phụ nữ cho con bú và trẻ em cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.
  • Trong quá trình điều trị viêm xoang, người bệnh nên kết hợp với chế độ ăn uống và nghỉ ngơi khoa học. Không tiêu thụ đồ ăn cay nóng, thực phẩm dễ gây kích ứng, rượu bia, thuốc lá. Đồng thời, tăng cường tập thể dục thể thao để giúp tăng sức đề kháng cho cơ thể.
Mẹo dùng hạt gấc ngâm rượu trị viêm xoang 3Bà bầu cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng hạt gấc trị viêm xoang

Bài thuốc chữa viêm xoang bằng hạt gấc ngâm rượu chỉ có tác dụng tốt với những người mới chớm bệnh. Còn nếu thấy tình trạng bệnh đã trầm trọng, bạn cần tới ngay các cơ sở y tế để có phương pháp điều trị kịp thời tránh biến chứng viêm xoang.

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Viêm xoang