Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mẹo giảm sẹo thâm cho bé bị muỗi đốt hoặc côn trùng cắn

Ngày 12/07/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu đang tìm cách trị vết thâm sẹo do muỗi đốt hoặc côn trùng cắn lâu ngày cho trẻ nhỏ, thì bài viết này chính là dành cho bạn. Các phương pháp cải thiện sẹo thâm dưới đây cho bé đều dễ thực hiện, đảm bảo tuyệt đối an toàn và mang đến hiệu quả cao.

Vốn dĩ làn da của trẻ nhỏ còn mỏng manh và nhạy cảm. Khi bị muỗi đốt hoặc côn trùng cắn sẽ dễ để lại sẹo thâm gây mất thẩm mỹ cho bé. Các vết sẹo này nếu không được cải thiện ngay từ khi còn nhỏ thì sẽ khiến bé tự ti về ngoại hình sau này lớn lên. Dưới đây là những cách giảm sẹo thâm cho bé do muỗi đốt hoặc côn trùng cắn đơn giản tại nhà mà các mẹ có thể áp dụng.

Dùng nước cốt chanh trị sẹo thâm do muỗi đốt

Trong thành phần hoạt chất của quả chanh chứa hàm lượng lớn vitamin C. Đây là một chất chống oxy hóa mạnh mẽ, giúp làm trắng da tự nhiên, thúc đẩy tái tạo tế bào da mới, đồng thời còn hỗ trợ phục hồi tế bào da cũ bị hư tổn. Vì thế, nước cốt chanh tươi có thể giúp các vết thâm do muỗi đốt hoặc côn trùng cắn trên da của bé cũng sẽ mờ dần và biến mất.

Cách dùng chanh trị sẹo thâm do muỗi đốt trên da của bé rất đơn giản. Đầu tiên, bạn chia quả chanh ra thành hai phần và vắt lấy nước cốt nguyên chất. Tiếp theo, bạn trộn nước cốt chanh vừa vắt được với muối ăn theo tỷ lệ 2:1. Sau đó, vệ sinh sạch sẽ vùng da bị sẹo thâm do muỗi đốt của trẻ, dùng tăm bông hoặc bông gòn thấm hỗn hợp chanh muối và thoa đều lên các vị trí đó. Bạn đợi khoảng 15 phút đến 20 phút thì rửa da bé sạch lại với nước ấm. Kiên trì thực hiện 2 đến 3 lần trong tuần, vết sẹo thâm sẽ mờ dần.

Mẹo giảm sẹo thâm cho bé do muỗi đốt hoặc côn trùng cắn 1 Cách dùng chanh trị sẹo thâm do muỗi đốt trên da của bé rất đơn giản.

Một điều các mẹ nên lưu ý là trong nước cốt chanh có tính Acid mạnh. Vì vậy, nếu sẹo thâm chưa lành hoàn toàn mà còn đang ở trạng thái vết thương hở thì tuyệt đối không được áp dụng cách này. Làn da mỏng manh và nhạy cảm của bé sẽ bị kích ứng sẽ làm cho vết thương hở tiến triển trầm trọng hơn.

Làm mờ sẹo thâm cho bé bằng nghệ

Trong củ nghệ tươi chứa nhiều Cyclocurcumin, Curcumin, Turmeron và Turmeric. Đây đều là những hoạt chất có khả năng chống viêm, kháng khuẩn, kích thích vết thương hở mau liền sẹo và lành da. Vì vậy, phụ huynh có thể dùng nghệ để giảm sẹo thâm cho bé do muỗi đốt hoặc côn trùng cắn. Thế nhưng, phương pháp này cần phải thực hiện đều đặn trong thời gian dài mới có thể nhận lại được hiệu quả như mong đợi.

Bên cạnh đó, dùng nghệ làm mờ sẹo thâm chỉ hiệu quả đối với các vết sẹo mới hình thành. Còn đối với những vết thâm do côn trùng cắn hoặc muỗi đốt lâu ngày đã sậm màu trên da bé sẽ không thể loại bỏ hoàn toàn.

Mẹo giảm sẹo thâm cho bé do muỗi đốt hoặc côn trùng cắn 2 Bạn dùng nước cốt củ nghệ tươi thoa lên vết sẹo thâm của bé do muỗi cắn hoặc côn trùng đốt.

Để thực hiện trị sẹo thâm cho bé bằng nghệ, bạn cần chuẩn bị một củ nghệ tươi đã được rửa sạch sẽ.

  • Bước thứ nhất, bạn gọt vỏ nghệ và giã nhuyễn, vắt lấy nước cốt nguyên chất.
  • Bước thứ hai, bạn làm sạch vùng da cần trị sẹo thâm của bé và dùng khăn sạch thấm khô nước.
  • Bước thứ ba, bạn sử dụng một que tăm bông thấm vào nước cốt nghệ và bôi lên vùng da bị sẹo thâm. Đợi khoảng 20 phút cho tinh chất trong nghệ tươi thấm vào da của bé.
  • Cuối cùng rửa sạch da của bé với nước ấm. Các mẹ chỉ cần thực hiện cách này 2 đến 3 lần/tuần, làn da của bé sẽ sáng mịn và giảm sẹo thâm đáng kể.

Thoa gel Hiruscar Kids Medinova

Trong trường hợp không có nhiều thời gian để áp dụng các phương pháp trên, cha mẹ có thể dùng gel Hiruscar Kids Medinova để giảm giảm sẹo thâm cho bé do muỗi đốt hoặc côn trùng cắn.

Gel Hiruscar Kids Medinova được sản xuất bởi thương hiệu dược phẩm Hiruscar đến từ Thụy Sĩ. Thương hiệu này nổi tiếng thế giới với các sản phẩm trị sẹo dành cho mọi đối tượng và mọi loại sẹo. Sản phẩm được Hiruscar nghiên cứu và phát triển với công thức đặc biệt, giúp làm mờ sẹo thâm, làm phẳng sẹo lồi, thúc đẩy vết thương hở mau liền sẹo và mềm da.

Mẹo giảm sẹo thâm cho bé do muỗi đốt hoặc côn trùng cắn 3 Gel Hiruscar Kids Medinova mỏng nhẹ, thấm nhanh vào da, mùi hương dễ chịu, không gây nhờn rít.

Trong thành phần hoạt chất của Hiruscar Kids Medinova gồm chiết xuất yến mạch có hiệu quả giảm ngứa, kích ứng da, MPS nuôi dưỡng da và làm mờ sẹo thâm, Allium Cepa có công dụng kháng khuẩn và giảm viêm, Aloe Vera làm mát và dịu da, Allantoin thúc đẩy vết thương mau lành sẹo và dưỡng ẩm sâu.

Sản phẩm thích hợp sử dụng cho các bé từ 2 tuổi trở lên. Chất gel mỏng nhẹ, thấm nhanh khi vừa thoa lên da, mùi hương dễ chịu, không gây nhờn rít cho da của trẻ. Hiruscar Kids Medinova hoàn toàn lành tính, an toàn tuyệt đối cho làn da mỏng manh và nhạy cảm của trẻ nhỏ.

Trong bài là những cách giảm sẹo thâm cho bé bị muỗi đốt hoặc côn trùng cắn mà các mẹ có thể tham khảo. Nhìn chúng, các biện pháp trên đều dễ thực hiện tại nhà và không tốn nhiều công sức, thời gian hoặc chi phí. Vậy là các mẹ bỉm đã biết cách cải thiện tình trạng da bị sẹo thâm của bé rồi nhé. Mong rằng qua những thông tin hữu ích mà chúng tôi cung cấp sẽ giúp các phụ huynh bảo vệ làn da của trẻ nhỏ tốt hơn.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm