Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Mệt mỏi và sốt nhẹ là dấu hiệu của bệnh gì?

Ngày 14/06/2022
Kích thước chữ

Mệt mỏi và sốt nhẹ có thể khiến bạn kém năng suất và không thoải mái khi chơi hoặc thực hiện bất kỳ hoạt động giải trí nào. Vậy mệt mỏi và sốt nhẹ là dấu hiệu của bệnh gì?

Mệt mỏi và sốt nhẹ thường đi kèm với một danh sách dài các bệnh và tình trạng bệnh đi kèm. Những triệu chứng không đặc hiệu này giống như một lời cảnh báo cho toàn bộ hệ thống miễn dịch rằng có điều gì đó không ổn trong cơ thể bạn.

Mệt mỏi và sốt nhẹ thường đi kèm với một danh sách dài các bệnh và tình trạng bệnh đi kèm Mệt mỏi và sốt nhẹ thường đi kèm với một danh sách dài các bệnh và tình trạng bệnh đi kèm

Cảm lạnh thông thường

Cảm lạnh thông thường là nguyên nhân hàng đầu gây ra tình trạng mệt mỏi và sốt nhẹ. Cảm lạnh và sốt thường gặp ở trẻ em hơn người lớn. Các triệu chứng khác bao gồm hắt hơi, đau họng và chảy nước mũi, thường kéo dài khoảng 7 đến 10 ngày. Các triệu chứng kéo dài có thể là biến chứng, chẳng hạn như bệnh viêm xoang.

Đau nửa đầu

Một số người thường cảm thấy mệt mỏi trước, trong và sau khi xảy ra cơn đau nửa đầu, đôi khi còn kèm theo triệu chứng sốt.

Người bị đau nửa đầu thường trong trạng thái uể oải, cáu kỉnh thậm chí rơi vào trạng thái trầm cảm kéo dài. Những cơn đau dữ dội cùng mệt mỏi làm giảm chất lượng cuộc sống của người mắc bệnh.

Tăng bạch cầu đơn nhân nhiễm khuẩn

Mệt mỏi và sốt nhẹ cũng là các triệu chứng điển hình của bệnh tăng bạch cầu đơn nhân nhiễm khuẩn, còn được gọi là bệnh sốt viêm tuyến bạch cầu. Virus epstein-barr là nguyên nhân gây bệnh, thường kèm theo sưng hạch bạch huyết gây đau họng. Người bị bệnh thường sốt cao về chiều và thường được điều trị trong 2 đến 3 tuần với mức độ giảm sốt từ từ cho đến khi khỏi hoàn toàn. Đối với một số người, thời gian để phục hồi có thể mất vài tháng.

Lupus ban đỏ hệ thống

Lupus ban đỏ hệ thống, thường được gọi là lupus, là một bệnh tự miễn dịch xảy ra khi hệ thống miễn dịch mất khả năng phân biệt các kháng nguyên bên ngoài và tự kháng nguyên, do đó tấn công nhầm vào các mô và cơ quan khác nhau.

Lupus có thể gây ra nhiều triệu chứng khác nhau, tùy thuộc vào các mô liên quan đến bệnh. Tuy nhiên, các triệu chứng chung khi chẩn đoán thường bao gồm sốt nhẹ và mệt mỏi dai dẳng. Các triệu chứng phổ biến khác bao gồm đau đầu, đau khớp, đau cơ, rụng tóc và phát ban. Tính trạng sốt và mệt mỏi liên tục thường trầm trọng hơn ở những người bị bệnh lupus, đây có thể là dấu hiệu báo hiệu sự nhiễm trùng hoặc bệnh dịch.

Các triệu chứng chung khi chẩn đoán bệnh lupus ban đỏ thường bao gồm sốt nhẹ và mệt mỏi dai dẳng Các triệu chứng bệnh lupus ban đỏ thường bao gồm sốt nhẹ và mệt mỏi dai dẳng

Hội chứng mệt mỏi mãn tính

Hội chứng mệt mỏi mãn tính, còn được gọi là CFS hoặc viêm não tủy sống, là một chứng rối loạn đặc trưng bởi mệt mỏi dai dẳng, chất lượng giấc ngủ kém, co giật cơ, đau khớp, đau đầu và sốt nhẹ. Hội chứng này phổ biến nhất ở phụ nữ trong độ tuổi từ 20 đến 40. Các bác sĩ vẫn chưa xác định được nguyên nhân của hội chứng mệt mỏi mãn tính. Điều trị có thể bao gồm giảm đau, nghỉ ngơi hoặc tập thể dục cường độ thấp.

Bệnh zona thần kinh

Bệnh zona thần kinh là một bệnh do virus gây ra bởi sự kích hoạt của virus thủy đậu, thường xảy ra ở tuổi trưởng thành muộn. Ở hầu hết mọi người, bệnh bắt đầu với mệt mỏi, sốt nhẹ, đau cơ, da nhạy cảm hoặc đau ở một bộ phận của cơ thể. Sau khoảng 5 ngày, các nốt ban sẽ sưng tấy, phồng rộp và lan sang vùng da nhạy cảm. Những tổn thương da này thường lành trong khoảng 4 tuần.

Suy nhược thần kinh

Mệt mỏi là dấu hiệu phổ biến nhất của bệnh suy nhược thần kinh. Ngay cả khi được nghỉ ngơi và dinh dưỡng đầy đủ, người bệnh cũng không thể lấy lại sức, thậm chí càng ngủ càng thấy yếu đi. Lúc này, trạng thái mệt mỏi còn kèm theo sốt, suy nhược, khó chịu, trằn trọc, khó đi vào giấc ngủ.

Ngoài ra, bệnh còn gây khó chịu ở các cơ quan khác, tim đập nhanh, khó thở, chán ăn, đau bụng, tiêu chảy, táo bón, kinh nguyệt không đều

Ung thư

Mệt mỏi và sốt không rõ nguyên nhân là những triệu chứng phổ biến của bệnh ung thư. Các triệu chứng khác thường gặp đối với nhiều loại ung thư khác nhau bao gồm giảm cân đột ngột và sự thay đổi trên da. Các triệu chứng cục bộ, các triệu chứng của cơ quan hoặc mô bị ảnh hưởng và các xét nghiệm chẩn đoán sẽ giúp bạn xác định chính xác bệnh ung thư.

Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực tư vấn, chăm sóc sức khỏe, nhà thuốc Long Châu xin giới thiệu đến bạn sản phẩm thuốc Actadol 500Mg Medipharco điều trị giảm đau hạ sốt chứa dược chất chính là paracetamol.

Thuốc Actadol 500Mg Medipharco điều trị giảm đau hạ sốt chứa dược chất chính là paracetamol Thuốc Actadol 500mg chứa dược chất chính là paracetamol

Với nhiều công dụng hữu hiệu trong việc giảm đau tạm thời chứng đau nhẹ và vừa như đau đầu, đau răng, đau bụng kinh, đau cơ..., thuốc Actadol được rất nhiều người quan tâm và tin dùng. Bạn có thể mua trực tiếp tại các cửa hàng nhà thuốc Long Châu hoặc đặt hàng trên trang website của nhà thuốc Long Châu nhé.

Trên đây chỉ là một số bệnh bạn cần lưu ý nếu cơ thể xuất hiện triệu chứng mệt mỏi và sốt nhẹ. Việc phân biệt nguyên nhân mệt mỏi với sốt nhẹ cần xem xét cẩn thận các triệu chứng khác. Bạn hãy khám sức khỏe và làm xét nghiệm chẩn đoán thích hợp để có kết quả chẩn đoán chính xác nhất.

Thuý Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thị Hồng Nhung

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp đại học Khoa Dược. Có kinh nghiệm hơn 10 năm trong lĩnh vực Dược phẩm, tư vấn thuốc và thực phẩm chức năng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:sốt