Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Miếng dán hạ sốt cho trẻ em loại nào tốt?

Ngày 23/01/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thị trường miếng dán hạ sốt cho trẻ em hiện nay có rất nhiều sản phẩm khác nhau, đa dạng về thành phần, mẫu mã cũng như công dụng. Điều này khiến cho nhiều bậc phụ huynh băn khoăn không biết miếng dán hạ sốt loại nào là tốt. Cùng tham khảo bài viết dưới đây để hiểu thêm về sản phẩm này và lựa chọn được miếng dán hạ sốt phù hợp cho bé yêu nhà mình bạn nhé!

Miếng dán hạ sốt là sản phẩm giúp nhiệt tại các vùng da được dán giảm xuống nhờ phương pháp chênh lệch nhiệt độ. Trên thị trường hiện nay có 2 loại miếng dán chính là: Dòng chỉ dành cho trẻ nhỏ và dòng có thể dùng được cho cả người lớn và trẻ em.

Miếng dán hạ sốt cho trẻ có tốt không?

Miếng dán hạ sốt đang là sản phẩm được đông đảo các mẹ lựa chọn sử dụng cho con em mình bởi những tác dụng vượt trội như sau:

  • Nhanh chóng làm giảm tình trạng nóng sốt của trẻ, đồng thời giúp ngăn chặn các biến chứng nguy hiểm, co giật có thể xảy ra trong quá trình sốt cao của trẻ.
  • Miếng dán hạ sốt cho trẻ được đặc chế từ các thành phần thiên nhiên nên đặc biệt lành tính và an toàn cho da cũng như sức khỏe của bé.
  • Miếng dán hạ sốt không chứa thuốc, cồn, paraben nên không gây tác dụng phụ khi sử dụng cho trẻ.
  • Giúp đường hô hấp hoạt động dễ dàng, không gây tình trạng khó thở, ngạt mũi khi trẻ sốt cao.
  • Tác dụng làm mát của miếng dán hạ sốt có thể kéo dài từ 8 - 10 tiếng giúp duy trì thân nhiệt ổn định và giúp trẻ dễ chịu hơn.

Tuy nhiên bạn không nên quá lạm dụng miếng hạ sốt vì có thể gây phỏng lạnh, kích ứng, ảnh hưởng hệ hô hấp.

Miếng dán hạ sốt cho trẻ em loại nào tốt?

Miếng dán hạ sốt có thể giúp giảm nhiệt độ cho trẻ nhưng bạn không nên quá lạm dụng

Tiêu chí lựa chọn miếng dán hạ sốt cho trẻ

Để chọn lựa được loại miếng dán hạ sốt phù hợp cho trẻ, các mẹ có thể tham khảo một số tiêu chí sau đây:

  • Nhà sản xuất: Nên chọn sản phẩm từ các công ty lớn, uy tín, đảm bảo sản phẩm đạt các tiêu chuẩn nghiêm ngặt trước khi đưa ra thị trường. Đồng thời tiến hành kiểm tra kỹ lưỡng trước khi chọn mua để an tâm hơn về chất lượng cũng như sự an toàn cho trẻ.
  • Không kích ứng da: Làn da trẻ nhỏ còn vô cùng nhạy cảm và non nớt. Một số loại miếng dán hạ sốt chứa hợp chất Menthol bay hơi nhanh, dễ gây kích ứng và khiến da bị mẩn đỏ, tổn thương nên bé vô cùng khó chịu. Mẹ nên chọn những sản phẩm đã khắc phục được nhược điểm này để tránh gây dị ứng da cho bé.
  • Hiệu quả làm mát lâu dài: Thông thường, các miếng dán hạ sốt sẽ giúp cơ thể bé giảm nhiệt khoảng 2 °C. Tuy nhiên, mỗi sản phẩm lại có thời gian kéo dài công dụng khác nhau, có loại chỉ được 2 - 3 giờ, có loại từ 5 - 8 giờ. Chọn miếng dán có thời gian hạ nhiệt càng lâu thì càng hiệu quả.
  • Chất liệu: Nhiều miếng dán hạ sốt cho trẻ sử dụng lớp màng ngoài là polyester có thể in lên được. Tuy nhiên, điều này khiến nhiệt khó thoát ra lại dễ gây bức bí. Đồng thời gây cảm giác khó chịu cho trẻ khi dán lâu và giảm hiệu quả hạ sốt. Chọn sản phẩm dán giảm nhiệt có chất liệu thoáng mát hơn sẽ giúp trẻ dễ chịu và cải thiện hiệu quả hạ sốt tốt hơn.

Miếng dán hạ sốt cho trẻ em loại nào tốt?

Chọn mua miếng dán hạ sốt cho trẻ tránh gây kích ứng da

Miếng dán hạ sốt cho trẻ loại nào tốt?

Dưới đây là một số miếng dán hạ sốt cho trẻ được tin dùng nhất hiện nay các mẹ có thể lựa chọn cho bé yêu nhà mình:

Miếng dán hạ sốt Lion Hiepita For Baby

Nhắc đến những miếng dán hạ sốt chất lượng và được ưa chuộng nhất, không thể không kể đến miếng dán hạ sốt Lion Hiepita For Baby. Đây là gợi ý tuyệt vời giúp nhanh chóng làm mát, giảm sốt và mang lại cảm giác dễ chịu, an toàn với trẻ.

Sản phẩm có công dụng làm mát, giúp giảm cơn sốt khó chịu bằng cơ chế hấp thu nhiệt của nước. Bên cạnh đó, miếng dán hạ sốt Lion Hiepita for baby được thiết kế đặc biệt phù hợp với cả trẻ sơ sinh nhờ các đặc điểm như: Kích thước nhỏ hơn, chứa 85% nước, không màu, không chứa hương liệu và cách dùng cực kỳ đơn giản, tiện dụng. Ngoài ra, sản phẩm còn có lớp gel phủ mát lạnh giúp làm mát và tỏa nhiệt lên đến 8 giờ đồng hồ, giúp trẻ có được khoảng thời gian thoải mái, dễ chịu tuyệt đối.

Miếng dán hạ sốt cho trẻ em loại nào tốt?

Miếng dán hạ sốt Lion Hiepita For Baby được nhiều cha mẹ tin dùng để hạ sốt cho trẻ

Miếng dán hạ sốt Sakura

Miếng dán hạ sốt Sakura bao gồm các thành phần chính như: Hydrogel, nước, natri polyacrylate, aluminium glycinate, eucalyptol, glycerin… Đây đều là những hoạt chất chiết xuất hoàn toàn từ thiên nhiên, không chứa thuốc, cồn nên an toàn với làn da của trẻ nhỏ.

Sản phẩm này được chỉ định sử dụng cho những trường hợp như: Say nắng, sốt... dựa trên nguyên lý chính là hấp thụ nhiệt sau đó khuếch tán lượng nhiệt thu được ra môi trường. Bạn có thể sử dụng miếng dán Sakura để hạ sốt cho trẻ sơ sinh dưới sự giám sát của người lớn.

Miếng dán hạ sốt cho trẻ em loại nào tốt?

Miếng dán hạ sốt Sakura giúp hạ sốt nhanh cho trẻ

Miếng dán hạ sốt Aikido

Miếng dán hạ sốt Aikido có hiệu quả hạ sốt nhanh chóng với các thành phần chính từ thiên nhiên bao gồm: Hydrogel, nước tinh khiết, Arabic, Gum… Do đó, sản phẩm này không để lại bất cứ tác dụng phụ nào và cũng không gây kích ứng với làn da của trẻ khi sử dụng.

Nhờ sự lành tính và an toàn, bạn có thể sử dụng sản phẩm này để làm mát thân nhiệt trong các trường hợp trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ bị sốt. Một miếng dán có tác dụng từ 1 - 3 tiếng tùy vào thân nhiệt của trẻ và lại sự dễ chịu, thoải mái nhất cho bé trong lúc sốt cao.

Miếng dán hạ sốt cho trẻ em loại nào tốt? 3 Miếng dán hạ sốt Aikido có hiệu quả hạ sốt nhanh chóng

Cần lưu ý gì khi dùng miếng dán hạ sốt cho trẻ?

Tuy rất dễ sử dụng và không hấp thu vào cơ thể nhưng các mẹ cũng nên chú ý cách dùng miếng hạ sốt để tránh sức khỏe trẻ bị ảnh hưởng. Cụ thể:

  • Nếu con bạn sốt cao trên 38,5°C, bên cạnh việc dùng miếng dán hạ sốt cần cho trẻ uống thuốc hạ sốt với liều lượng phù hợp với lứa tuổi và cân nặng.
  • Trong quá trình dùng miếng dán hạ sốt cần theo dõi trẻ để ngưng sử dụng ngay khi có các dấu hiệu bất thường.
  • Đọc kỹ hướng dẫn sử dụng của miếng dán hạ sốt cho trẻ trước khi dùng.
  • Có thể tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng miếng dán hạ sốt cho trẻ.
  • Tuyệt đối không dán miếng hạ sốt trực tiếp vào vùng da hở hay vết tiêm chủng.
  • Đối với những trẻ có vấn đề về hô hấp hoặc đã từng bị dị ứng không nên dùng miếng hạ sốt để tránh tác dụng phụ.

Miếng dán hạ sốt cho trẻ em loại nào tốt?

Sử dụng miếng dán hạ sốt cho trẻ đúng cách để tránh ảnh hưởng đến trẻ

Hy vọng qua những thông tin chia sẻ trên đây sẽ giúp bạn sẽ lựa chọn được sản phẩm miếng dán hạ sốt phù hợp với bé yêu nhà mình. Trên thực tế, dù không thể thay thế thuốc hạ sốt nhưng miếng dán hạ sốt có hiệu quả trong việc hỗ trợ giảm sốt và làm mát cơ thể trẻ. Tuy nhiên, đây chỉ là một giải pháp tình thế và lạm dụng quá nhiều cũng không tốt cho bé.

Minh QA

Nguồn tham khảo: vinmec.com

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm