Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Mổ rò luân nhĩ bao lâu thì khỏi? Nằm viện bao lâu? Chi phí bao nhiêu?

Ngày 28/06/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Mổ rò luân nhĩ bao lâu thì khỏi? Cần chuẩn bị chi phí bao nhiêu? Thời gian nằm điều trị trong viện là bao lâu? Các thắc mắc sẽ được giải đáp ngay sau đây.

Mổ rò luân nhĩ bao lâu thì khỏi? Phải nằm viện trong thời gian bao lâu? Chi phí điều trị bệnh hết bao nhiêu? Đây là những vấn đề được quan tâm nhiều nhất từ bệnh nhân, gia đình bệnh nhân có người nhà mắc phải bệnh này. Dưới đây sẽ là những giải đáp cụ thể cho các thắc mắc trên.

Mổ rò luân nhĩ là gì?

Mổ rò luân nhĩ bao lâu thì khỏi? Nằm viện bao lâu? Chi phí bao nhiêu? 1

Mổ rò luân nhĩ là gì?

Rò luân nhĩ là một dị tật bẩm sinh lành tính, thường hình thành trong tuần thứ 6 của thai kỳ và có một lỗ nhỏ ở trước vành tai. Rò luân nhĩ có thể hình thành một u nang dưới da liên quan đến sụn khớp và xương trước của vòng xoắn. Mổ rò luân nhĩ là phẫu thuật bệnh rò luân nhĩ. Phương pháp này được áp dụng đối với các ca bệnh nặng:

  • Viêm nhiễm không thể điều trị bằng thuốc mà cần tiến hành mổ để loại bỏ việc viêm nhiễm.
  • Loại bỏ tận gốc dị tật bẩm sinh này. 

Những thắc mắc liên quan đến bệnh rò luân nhĩ

Mổ rò luân nhĩ bao lâu thì khỏi?

Nếu bệnh nhân đã cắt bỏ xoang trước não thất và được điều trị bằng kháng sinh thì khoảng từ 5 đến 7 ngày là có thể cắt chỉ. Nhưng để vết thương được phục hồi hoàn toàn thì phải cần khoảng 30 ngày sau phẫu thuật.

Mổ rò luân nhĩ phải nằm viện bao lâu?

Cơ thể mỗi người sẽ có khả năng phục hồi khác nhau vì vậy mà thời gian nằm viện sau khi mổ rò luân nhĩ cũng sẽ khác nhau, có thể ngắn hoặc dài hơn. Thông thường ở các bệnh nhân mổ tai bị rò luân nhĩ sẽ điều trị ở bệnh viện khoảng 1 tuần. Khi vết thương đã đạt điều kiện để cắt chỉ thì bệnh nhân sẽ được xuất viện.

Mổ rò luân nhĩ có để lại sẹo không?

Mổ rò luân nhĩ bao lâu thì khỏi? Nằm viện bao lâu? Chi phí bao nhiêu? 2

Mổ rò luân nhĩ có để lại sẹo không?

Chính vì vết mổ rò luân nhĩ không lớn, do đó cũng sẽ không làm ảnh hưởng đến mặt thẩm mỹ. Đối với vết sẹo nhỏ sẽ được xử lý bằng các công nghệ trị sẹo hiện đại nên chúng sẽ biến mất sau quá trình trị sẹo, vì vậy bạn hãy yên tâm về vấn đề này nhé.

Mổ rò luân nhĩ hết bao nhiêu tiền?

Chi phí phẫu thuật mổ rò luân nhĩ không có con số cụ thể, nó còn phụ thuộc vào các yếu tố sau:

  • Tình trạng bệnh lý bệnh nhân: Yếu tố này sẽ quyết định đến chi phí phẫu thuật. Tùy vào tình trạng của bệnh nhân mà bác sĩ sẽ có phương án mổ khác nhau, phù hợp với độ tuổi và mức độ bệnh.
  • Đội ngũ y bác sĩ: Yếu tố này cũng ảnh hưởng đến chi phí phẫu thuật vì phẫu thuật sẽ được thực hiện bởi trưởng khoa, giáo sư, tiến sĩ đầu ngành nên chi phí sẽ cao hơn bình thường. Đây là những người có chuyên môn cao nên tỷ lệ ca phẫu thuật thành công hơn rất nhiều.
  • Cơ sở vật chất: Nếu bệnh nhân phẫu thuật tại bệnh viện có cơ sở vật chất hiện đại cùng đội ngũ y bác sĩ có tay nghề, nhiều năm kinh nghiệm thì sẽ được đảm bảo hơn. Tuy nhiên điều đó cũng đồng nghĩa với việc chi phí bỏ ra cũng cao hơn so với các cơ sở khác.
  • Chi phí phát sinh: Trong khi đang điều trị bệnh rò luân nhĩ nếu phát hiện thêm các bệnh lý khác thì sẽ phát sinh thêm chi phí điều trị là điều dễ hiểu. Do đó, chi phí mổ rò luân nhĩ không có con số cụ thể là vì lý do đó.

Mổ rò luân nhĩ kiêng ăn gì? Nên ăn gì?

Mổ rò luân nhĩ bao lâu thì khỏi? Nằm viện bao lâu? Chi phí bao nhiêu? 3

Mổ rò luân nhĩ nên ăn gì? Kiêng ăn gì?

Việc điều trị rò luân nhĩ nhanh lành và chống viêm hiệu quả sau, nhất là sau khi phẫu thuật thì chế ăn cũng rất quan trọng. Người bệnh cần thực hiện một chế độ ăn uống thật khoa học để hỗ trợ quá trình điều trị bệnh. Dưới đây, chúng tôi sẽ giới thiệu tới người bệnh những thực phẩm nên ăn và không nên ăn đối với người mổ rò luân nhĩ, đó là:

Mổ rò luân nhĩ nên ăn gì?

  • Thực phẩm giàu vitamin và khoáng chất: Bố mẹ hãy bổ sung các thực phẩm giàu vitamin như: Gan bò, cà rốt, dầu hướng dương… để tăng sức đề kháng cho con.
  • Thực phẩm giàu omega – 3: Đừng quên bổ sung thực phẩm giàu omega - 3 như: Cá biển, rong biển, tảo biển, hàu, ốc, ghẹ… sẽ giảm đáng kể các triệu chứng khó chịu do rò luân nhĩ gây ra.
  • Những thực phẩm giàu chất xơ và sắt có trong: các loại thịt, rau cải, rau dền… đều chứa nhiều chất xơ, sắt rất tốt cho quá trình phát triển của trẻ và điều trị bệnh.

Mổ rò luân nhĩ kiêng ăn gì?

Ngoài việc bổ sung thực phẩm tốt khi điều trị bệnh thì các bạn cũng đừng quên kiêng các thực phẩm sau nhé:

  • Đồ ăn chứa nhiều dầu mỡ: Ăn thường xuyên sẽ khiến tình trạng đau nhức càng nghiêm trọng hơn, thậm chí nặng có thể dẫn đến những biến chứng nguy hiểm.
  • Các thực phẩm dễ gây dị ứng như: Trứng, đậu nành, hải sản, ngô, sữa, lúa mì… sẽ làm cho bệnh chuyển biến nhanh và xấu hơn. Các bạn hãy cẩn thận và tránh đưa vào thực đơn hàng ngày nhé.
  • Các đồ ăn gây phản ứng viêm như: Thịt đỏ, tôm cua, đồ nếp, rau muống, hải sản… sẽ làm mủ sưng tại chỗ lỗ rò diễn ra nhanh và nặng hơn.
  • Kiêng thịt gà: Vì thịt gà gây ra dị ứng và mẩn ngứa với người đang có vết thương.
  • Đồ ăn có nhiều đường như: Bánh kẹo, kem, trà sữa… gây ức chế hệ thống miễn dịch, giảm sức đề kháng, không tốt cho sức khỏe người bị rò luân nhĩ.
  • Đồ ăn cay nóng: Bạn cần loại bỏ tiêu, ớt… ra khỏi thực đơn của người bệnh rò luân nhĩ.
  • Hạn chế tối đa việc dùng đồ ăn, đồ uống lạnh: Người mới mổ xong nếu ăn đồ ăn lạnh làm virus, vi khuẩn tấn công gây viêm nhiễm.
  • Kiêng đồ đóng hộp: Vì đồ đóng hộp chứa chất bảo quản nên khiến tình trạng đau nhức trầm trọng hơn, nặng hơn còn gây ra các biến chứng nguy hiểm cho người bệnh.

Qua đây chúng tôi đã giải đáp được cho các bạn câu hỏi mổ rò luân nhỉ bao lâu thì khỏi, hy vọng bài viết đã giúp bệnh nhân và người nhà có kiến thức hơn về căn bệnh này và chuẩn bị tiến hành mổ rò luân nhĩ thành công.

Hạ Hạ

Nguồn: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm