Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Một số cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà

Ngày 19/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Hẹp bao quy đầu là một bệnh lý phổ biến không kém gì tình trạng bao quy đầu dài. Một số nam giới mắc chứng hẹp bao quy đầu chọn cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà. Tuy nhiên không phải ai cũng thích hợp thực hiện các phương pháp này, cần có sự chỉ định hoặc tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi thực hiện để đảm bảo an toàn.

Một số cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà khá hiệu quả nhưng các chuyên gia không khuyến cáo, ngoài ra các biện pháp này chỉ thích hợp áp dụng cho bệnh lý ở mức độ nhẹ và người thực hiện có kiến thức y khoa nhất định. Để hiểu rõ hơn về trường hợp này, hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây của nhà thuốc Long Châu nhé!

Hẹp bao quy đầu để lâu có sao không?

Hẹp bao quy đầu (hay còn gọi là hẹp da bao quy đầu) là tình trạng mà phần da này không thể tuột hoàn toàn qua khỏi bộ phận quy đầu của dương vật. Da quy đầu bao bọc ngoài quy đầu, mặt trong chứa các tuyến tiết chất nhờn, khi chúng tích tụ sẽ dễ tạo thành bựa sinh dục có màu trắng ở giữa quy đầu và da quy đầu.

Tình trạng hẹp da quy đầu dễ làm nước tiểu bị ứ đọng và việc vệ sinh dương vật cũng khá khó khăn. Từ đó là gia tăng nguy cơ nam giới bị viêm nhiễm quy đầu, viêm nhiễm đường tiết niệu rất cao.

Một số cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà 1Hẹp bao quy đầu để lại sẽ ảnh hưởng rất lớn đến kích thước dương vật

Thậm chí một số trường hợp, da quy đầu có thể tuột lên nhưng không thể đưa về đúng vị trí bình thường, từ đó tạo thành vòng thắt và siết chặt lấy quy đầu. Từ đó dẫn đến da quy đầu bị sưng nề và gây đau.

Hẹp bao quy đầu để lâu thậm chí có thể gây ung thư dương vật. Hơn nữa, lúc nam giới trưởng thành, bệnh sẽ làm dương vật bị đau khi cương, cản trở quá trình sinh hoạt tình dục và cuộc sống hằng ngày.

Cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà

Lưu ý rằng chuyên gia không khuyến khích làm dụng các phương pháp này, ngoài ra chỉ nên thực hiện các cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà đối với trường hợp bị hẹp bao quy đầu nhẹ và không kèm theo các triệu chứng nghiêm trọng hay bất thường.

Dùng thuốc bôi để chữa hẹp bao quy đầu

Các thuốc được dùng thường thuộc nhóm corticosteroid hoặc những có thành phần dexamethasone. Khi bôi bạn cần bôi cho cả mặt ngoài lẫn mặt trong bao quy đầu. Nên dùng kiên trì từ 4 - 6 tuần để phát huy tác dụng của thuốc. 

Tuy nhiên, nếu bao quy đầu quá hẹp, bạn nên nhẹ nhàng kéo bao quy đầu xuống và thoa kem vào mặt trong. Các loại thuốc bôi này sẽ giúp giảm đau, làm bao quy đầu giãn rộng hơn để chữa tình trạng hẹp bao quy đầu.

ó thể dùng dùng thuốc bôi thuộc nhóm corticosteroid để bôi lên quy đầuCó thể dùng dùng thuốc bôi thuộc nhóm corticosteroid để bôi lên quy đầu

Nong bao quy đầu

Bạn có thể vừa nong bao quy đầu vừa dùng thuốc bôi để tăng tính hiệu quả. Đây là cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà không làm tổn thương và ít đau nhưng cần kiên trì thực hiện hàng ngày và duy trì trong vài tuần. Các bước thực hiện như sau:

  • Rửa tay và dương vật sạch sẽ.
  • Thoa các loại dưỡng ẩm như dầu bôi trơn, dưỡng thể hay sáp dưỡng ẩm vaseline lên “cậu nhỏ".
  • Nhẹ nhàng kéo phần da quy đầu vài lần về phía trước.
  • Từ từ kéo ngược phần da quy đầu về phía sau đảm bảo không đau, giữ nguyên trong vài phút.

Lưu ý không được lạm dụng phương pháp này, chỉ thực hiện khi đã có sự tham vấn của bác sĩ và dùng thuốc theo chỉ định, không áp dụng khi bộ phận này có sẹo xơ.

Chữa hẹp bao quy đầu cho trẻ nhỏ

Các bé trai khi mới sinh ra sẽ thường gặp tình trạng hẹp bao quy đầu sinh lý, tuy nhiên về sau nhờ đi tiểu hay phản xạ tự nhiên mà dương vật các bé cương lên, làm lộ quy đầu. Quá trình này thường diễn ra khi bé được 3 tuổi trở lên.

Nếu bé từ 4 tuổi trở lên xuất hiện các dấu hiệu như bao quy đầu bị sưng, đỏ, tiểu khó,... Thì các bậc phụ huynh nên nhanh chóng đưa trẻ đi khám để xử lý kịp thời và đảm bảo an toàn.

Mỗi khi tắm rửa cho bé từ 5 - 6 tháng tuổi, cha mẹ nên chú ý vệ sinh bao quy đầu cho bé như:

  • Lộn bao quy đầu, rửa nhẹ nhàng rãnh quy đầu bằng nước ấm. Lần đầu vệ sinh cho trẻ có thể bé sẽ cảm thấy khó chịu, đau và quấy khóc. Lúc này cha mẹ cần động viên và nhẹ nhàng thực hiện.
  • Khi đã rửa sạch những chất trắng như bựa sinh dục, phụ huynh nên từ từ đưa bao quy đầu trở về trạng thái như ban đầu.

Ở các bé tầm 4 - 5 tuổi thì cha mẹ có thể hướng dẫn để bé tự thực hiện, từ đó hình thành thói quen vệ sinh dương vật.

Tụt bao quy đầu cho trẻ nhỏ cần nhẹ nhàng từ tốnTụt bao quy đầu cho trẻ nhỏ cần nhẹ nhàng từ tốn

Lưu ý khi tự chữa hẹp bao quy đầu tại nhà

Khi áp dụng các cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà cần lưu ý:

  • Bệnh nhân cần kiên nhẫn trong thời gian dài khi áp dụng các phương pháp tự điều trị tại nhà.
  • Trẻ nhỏ có thể sẽ quấy khóc, không chịu hợp tác mỗi lần bôi thuốc hoăc tụt bao quy đầu, cha mẹ cần có phương án đối phó.
  • Nếu dùng thuốc không phù hợp có thể dẫn tới sưng đỏ, dị ứng bao quy đầu, nhiễm khuẩn,... tốt nhất là cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Trên đây là một số cách chữa hẹp bao quy đầu tại nhà. Tuy nhiên, không khuyến khích quý đọc giả tự thực hiện tại nhà. Tốt nhất là cần có ý kiến và chỉ định của bác sĩ, đồng thời nếu muốn can thiệp y khoa thì cần lựa chọn cơ sở y tế uy tín để tiến hành điều trị.

Như Nguyễn

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm