Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Một số cách làm mờ sẹo sau phẫu thuật an toàn và hiệu quả

Ngày 09/09/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Phần lớn bề mặt da sau khi trải qua phẫu thuật sẽ để lại sẹo. Bởi thế, nhiều người luôn tìm cách làm mờ sẹo sau phẫu thuật. Dưới đây là một số cách làm mờ sẹo hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

Sau khi trải qua phẫu thuật, nhiều người thường cảm thấy mất đi sự tự tin về vẻ ngoài vì các vết sẹo hình thành trên da. Sẹo do phẫu thuật thường rất đặc thù, trường hợp không được xử lý đúng phương pháp sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến cơ thể. Vậy làm thế nào để làm mờ sẹo sau phẫu thuật an toàn và hiệu quả? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu qua bài viết sau.

Các loại sẹo thường được hình thành sau phẫu thuật

Sẹo lồi: Hay còn được gọi là sẹo Keloid. Đặc điểm của sẹo lồi là có kích cỡ to dày, căng chắc. Theo thời gian chúng sẽ dễ phát triển thành khối u lành tính.

Sẹo phì đại: Tên tiếng Anh là Hypertrophic. Khi bị sẹo phì đại, vị trí vùng da này sẽ gồ cao hơn so với những chỗ khác. Thế nhưng, sẹo phì đại sẽ không lan rộng hoặc tiến triển, thông thường nó sẽ từ mờ dần đi sau nhiều năm.

Sẹo phẳng: Vết sẹo cứng, không gồ cao khi sờ vào. Tuy nhiên, màu da ở vết sẹo sẽ khác biệt so với vùng da không bị sẹo.

Cách làm mờ sẹo sau phẫu thuật an toàn và hiệu quả

Xây dựng thực đơn tăng cường vitamin A

Vitamin A là một hoạt chất đem đến nhiều lợi ích tốt cho sức khỏe, tăng sức đề kháng, tốt cho thị lực và cải thiện sẹo sau phẫu thuật tốt. Chính vì vậy, để phòng ngừa và làm mờ sẹo sau phẫu thuật, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình. Một số thực phẩm giàu vitamin A có thể kể đến như cà chua, ớt chuông, cà rốt, bí đỏ, khoai lang,...

Một số cách làm mờ sẹo sau phẫu thuật an toàn và hiệu quả 1 Tăng cường thực phẩm giàu vitamin A vào khẩu phần ăn hàng ngày giúp làm mờ sẹo hiệu quả.

Làm mờ sẹo bằng Silicone

Theo kết quả của nhiều nghiên cứu đã cho thấy rằng Silicone có hiệu quả trong việc làm sáng và làm phẳng bề mặt sẹo. Bởi thế, bạn cũng có thể dùng Silicone để làm mờ sẹo sau phẫu thuật hiệu quả. Tại các nhà thuốc tây lớn nhỏ trên toàn quốc, không quá khó khăn để bạn có thể tìm mua được Silicone dạng gel hoặc dạng tấm. Cách sử dụng cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần thoa hoặc dán trực tiếp Silicone lên vết sẹo. Thế nhưng, phương pháp này chỉ nên sử dụng cho các vết thương đã hoàn toàn lành da sau phẫu thuật.

Sử dụng các nguyên liệu tự nhiên

Bạn cũng có thể tận dụng các nguyên liệu thiên nhiên để làm mờ sẹo an toàn, ít tốn kém:

Rau má: Các thành phần hoạt chất chứa trong rau má có khả năng ức chế tăng sinh quá mức Collagen, thúc đẩy sản sinh tế bào da mới và chống oxy hóa tốt. Bên cạnh đó, hoạt chất Triterpenoids trong thực phẩm này còn kích thích tuần hoàn máu, giúp vết thương mau lành và không để lại sẹo. Cách làm mờ sẹo bằng rau má rất dễ thực hiện. Bạn chỉ cần xay nhuyễn rau má và vắt lấy nước cốt, sau đó dùng tăm bông thấm vào nước cốt và chấm lên vùng da bị sẹo. Mỗi tuần, bạn nên áp dụng phương pháp này khoảng 4 lần, vết sẹo thâm sẽ mờ dần và biến mất.

Nghệ tươi: Có thể nói rằng, nghệ là một "thần dược" giúp làm mờ sẹo và giảm thâm hiệu quả. Trong nghệ chứa nhiều Curcumin - Hoạt chất có khả năng chống viêm, giúp thúc đẩy sản sinh Collagen và Elastin. Qua đó, các vết thương sau phẫu thuật sẽ được làm đầy, màu da đều và mờ dần các vết thâm. Bạn chỉ cần giã nhuyễn củ nghệ tươi và vắt lấy nước cốt. Sau đó, bạn dùng tăm bông thấm nước cốt nghệ và thoa đều lên miệng vết thương đã bắt đầu lên da non. Chỉ cần bạn áp dụng đều đặn mỗi tối, vết sẹo sau phẫu thuật sẽ mờ dần đáng kể.

Một số cách làm mờ sẹo sau phẫu thuật an toàn và hiệu quả 2 Bạn có thể áp dụng cách bôi tinh chất nghệ tươi lên vết thương để làm mờ sẹo sau phẫu thuật.

Sử dụng kem Cesarin Ointment Lancopharm hỗ trợ điều trị sẹo

Dùng kem Cesarin Ointment Lacopharm để làm mờ sẹo sau phẫu thuật là phương pháp được khuyến khích áp dụng, bởi lẽ nó mang đến hiệu quả cao và an toàn cho da. Đây là dòng sản phẩm làm mờ và mềm vết sẹo sau phẫu thuật, sẹo dài, sẹo sâu nổi tiếng đến từ thương hiệu Crevil do Đức sản xuất. Đây là thương hiệu dược mỹ phẩm chuyên cung cấp các sản phẩm chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới.

Một số cách làm mờ sẹo sau phẫu thuật an toàn và hiệu quả 3 Kem Cesarin Ointment Lancopharm làm mờ sẹo là phương pháp được khuyến khích.

Thành phần chính của kem Cesarin Ointment Lancopharm gồm Capric triglycerides, Lanolin. Trong đó, Capric triglycerides có khả năng làm mềm da, lấp đầy các khoảng trống giữa các tế bào biểu bì, đồng thời còn làm đều màu da ở vị trí bị sẹo. Lanolin có hiệu quả dưỡng ẩm tốt, cải thiện tình trạng da bị khô ráp và bong tróc, giảm kích ứng hoặc ngứa ngáy khó chịu khi vết thương lên da non.

Trên đây là một số cách làm mờ sẹo sau phẫu thuật an toàn và hiệu quả. Tùy thuộc vào mức độ và tình trạng sẹo hình thành sau phẫu thuật mà bạn có thể cân nhắc lựa chọn một phương pháp phù hợp. Một làn da mềm mại và mịn màng, ít vết sẹo sẽ mang đến sự tự tin hơn cho bạn về ngoại hình của mình. Mong rằng từ những thông tin hữu ích trên, chúng tôi đã giúp bạn có thêm kiến thức về chăm sóc sức khỏe và làn da của mình đúng cách. Chúc bạn sẽ sớm làm mờ sẹo hiệu quả và nhanh chóng.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm