Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Một số điều cần lưu ý khi chọn kem chống nắng dưỡng ẩm cho da

Ngày 23/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Trong quá trình sử dụng kem chống nắng dưỡng ẩm, chúng ta cần lưu ý những điều gì? Cùng tham khảo qua bài viết này.

Kem chống nắng dưỡng ẩm là một sản phẩm được tích hợp hai tính năng trong một, vừa bảo vệ da tránh khỏi tác hại từ tia UV, lại vừa cấp ẩm tốt cho làn da. Có thể nói rằng, đây là một dòng sản phẩm đa năng dành cho các nàng bận rộn, giúp tiết kiệm thời gian chăm sóc da hàng ngày. Tuy nhiên, để đảm bảo sản phẩm phát huy tốt, bạn nên lưu ý những điều như sau để lựa chọn sản phẩm phù hợp.

Lý do nên chọn dùng kem chống nắng dưỡng ẩm?

Trên thị trường mỹ phẩm hiện tại, bạn có thể tìm mua dễ dàng các sản phẩm chống nắng có thành phần dưỡng ẩm. Những sản phẩm này dường như đang dần thay thế cho kem chống nắng truyền thống. Vì sao lại có sự thay đổi như vậy?

Đáp án chính là bởi ưu điểm vừa chống nắng lại vừa cấp ẩm tốt cho da của sản phẩm. Hiểu một cách đơn giản hơn, dưới sự tác động của tia UV có trong ánh nắng mặt trời, da vẫn luôn được bảo vệ tối ưu nhất, đồng thời còn luôn căng mướt, mịn màng khi sử dụng kem chống nắng dưỡng ẩm.

Một số điều đừng quên khi chọn kem chống nắng dưỡng ẩm cho da 1Kem chống nắng dưỡng ẩm vừa bảo vệ da khỏi tia UV, lại vừa giúp da mịn màng, căng mướt

Những lưu ý khi chọn kem chống nắng dưỡng ẩm cho da

Chỉ số chống nắng SPF

Theo ý kiến của các chuyên gia, chỉ số SPF của các sản phẩm chống nắng càng cao thì khả năng và thời gian bảo vệ da càng tăng. Vì thế, tùy theo từng trường hợp mà bạn nên cân nhắc chọn mua sản phẩm phù hợp.

Nếu bạn ít ra đường, không tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, thì bạn có thể chọn các sản phẩm chống nắng dưỡng ẩm có chỉ số SPF dao động từ 10 đến 20. Trường hợp bạn hoạt động ngoài nắng nhiều, tiếp xúc lâu với tia UV, bạn nên ưu tiên chọn các loại kem chống nắng có chỉ số SPF từ 30 trở lên.

Tuy nhiên, một điều bạn đừng quên là chỉ số chống nắng càng cao, lớp kem sẽ tồn tại ở da mặt của bạn càng kéo dài. Điều này rất dễ gây ra tình trạng bít tắc lỗ chân lông - Nguyên nhân hình thành mụn. Do đó, vào những ngày không thực sự cần thiết, bạn nên hạn chế dùng kem chống nắng có chỉ số SPF quá cao.

Đọc kỹ thành phần của sản phẩm

Đây là một điều mà bạn chắc chắn không thể quên khi lựa chọn kem chống nắng dưỡng ẩm cho mình. Những thành phần dưỡng ẩm quen thuộc thường được bổ sung trong kem chống nắng như Glycerin, Ceramide, Axit hyaluronic, Vitamin E và Collagen.

Đối với trường hợp da nhạy cảm, dễ bị nổi mẩn đỏ, kích ứng hoặc dị ứng, bạn nên tìm mua các sản phẩm chống nắng có nguồn gốc từ thiên nhiên để đảm bảo an toàn cho da.

Kem chống nắng Reihaku Hatomugi UV Milky Gel là một gợi ý lý tưởng cho bạn. Sản phẩm có thành phần chính gồm chiết xuất hạt Ý dĩ, chiết xuất cây hương thảo, chiết xuất nha đam, Sodium Hyaluronate,... Đây đều là những thành phần thiên nhiên, lành tính và tuyệt đối an toàn cho làn da, bao gồm cả da nhạy cảm.

Một số điều đừng quên khi chọn kem chống nắng dưỡng ẩm cho da 2Nên ưu tiên chọn kem chống nắng dưỡng ẩm có thành phần chiết xuất từ thiên nhiên

Sản phẩm là sự kết hợp toàn diện giữa chỉ số chống nắng cao (SPF 50, PA++++) và thành phần dưỡng ẩm hiệu quả. Vì thế, kem chống nắng Reihaku Hatomugi UV Milky Gel vừa có tác dụng bảo vệ da dưới các tác nhân môi trường, vừa chăm sóc da luôn mềm mại, căng mướt và sáng khỏe.

Chú ý kết cấu của sản phẩm

Sản phẩm dù có tốt như thế nào nhưng khi sử dụng mang đến cảm giác bí bách, khó chịu, bạn vẫn rất khó dùng trong khoảng thời gian dài. Vì thế, khi chọn kem chống nắng dưỡng ẩm, bạn nên ưu tiên sản phẩm có kết cấu dạng gel, hoặc kem sữa. Những loại này có khả năng thẩm thấu nhanh vào da, ít gây bết dính.

Một số điều đừng quên khi chọn kem chống nắng dưỡng ẩm cho da 3Ưu tiên sản phẩm có kết cấu dạng gel, hoặc kem sữa mỏng nhẹ, thẩm thấu nhanh vào da

Kem chống nắng có thành phần dưỡng ẩm phù hợp cho đối tượng nào?

Những mẫu kem chống nắng có thành phần chứa tinh chất dưỡng ẩm sẽ cực kỳ phù hợp với các người dùng sở hữu da khô, hoặc da đang bị thiếu hụt nước cần phải cấp ẩm tốt.

Ngoài ra, đối với những người bận rộn, không có nhiều thời gian thực hiện đầy đủ các bước chăm sóc da theo thứ tự, họ có thể dùng sản phẩm để giản lược bớt các công đoạn chăm sóc da.

Trong bài là một số điều cần lưu ý khi chọn kem chống nắng dưỡng ẩm cho da mà chúng tôi chia sẻ đến bạn. Hy vọng rằng từ những nội dung trên, bạn sẽ bỏ túi thêm được nhiều kinh nghiệm trong việc chống nắng và chăm sóc cho làn da của mình.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm