Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Một số loại nước uống giúp thanh lọc cơ thể, gan, thận hoạt động tốt

Ngày 01/07/2019
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Ngoại trừ nước detox thì nước uống thanh lọc cơ thể là kết quả tìm kiếm hàng đầu về chuyên mục khỏe đẹp của các cô gái. Bên cạnh những loại thức uống giúp giảm cân, đẹp da thì nước uống thanh lọc sẽ giúp cải thiện các chức năng gan, thận giúp bạn ngăn ngừa được nhiều căn bệnh nguy hiểm không đáng có.

Một số loại nước uống giúp thanh lọc cơ thể, gan, thận hoạt động tốtThanh lọc cơ thể bằng thức uống gì tốt cho gan, thận

Thanh lọc cơ thể để làm gì?

Theo kết quả báo cáo của Tổ chức Y tế thế giới (WHO), có 80% nguyên nhân gây ra căn bệnh nguy hiểm như ung thư, tiểu đường, bệnh tim mạnh,… đều do các chất độc trong cơ thể tích tụ lâu ngày gây ra. Các chất xâm hại này xâm nhập vào cơ thể chúng ta qua hai đường là từ bên ngoài ( ngoại độc tố) và bên trong ( do các bộ phận trong cơ thể chúng ta sinh sản ra các chất độc trong quá trình hoạt động – nội độc tố). Những độc tố này ảnh hưởng trực tiếp đến cơ thể như cơ chế sinh sản hormone, các tế bào da, tinh thần, thể chất,…

Mặc dù cơ thể chúng ta có thể tự đào thải độc tố nhưng với mức độ nhỏ, khả năng sản sinh chất độc từ bên trong và những tác động độc tố bên ngoài hiện nay ngày càng tăng, khiến hệ thống cơ quan nội tạng trở nên quá tải và hoạt động kém, khó phục hồi. Vì thế, để có được một cơ thể khỏe mạnh, bạn hãy sử dụng một số loại nước thanh lọc bên dưới nhé!

 4 loại thức uống thanh lọc cơ thể, giải độc, giảm cân

Với những nguyên liệu là thành phần thiên nhiên tại nhà, các loại thức uống này sẽ giúp cơ thể thải độc tự nhiên từ các loại rau củ, giúp thanh nhiệt, đẹp da đẹp dáng.

Nước ép rau quả, hỗ trợ thải độc trong máu

Máu trong cơ thể luôn trải đều khắp các cơ quan nội tạng, nó cung cấp chất dinh dưỡng, đường, oxy và hormone đến mỗi tế bào. Khi các chất độc tích tụ trong máu không được đào thải kịp thời sẽ được vận chuyển đến các cơ quan khác trong cơ thể. Nghiêm trọng hơn, máu vận chuyển chất độc đến não. Điều này gây nên chứng mất ngủ, trầm cảm, mệt mỏi, căng thẳng và các vấn đề khác.

Những loại thực phẩm có tác dụng hỗ trợ, thải độc máu phải kể đến như các loại rau lá xanh đậm, bông cải xanh, đậu, tỏi, gừng, ngũ cốc,

Nguyên liệu làm nước ép rau quả hỗ trợ thải độc trong máu

Táo xanh, cần tây, dưa leo, cải xoăn, nước cốt chanh và gừng. Kết hợp các loại rau quả này bạn sẽ có được loại nước uống thanh lọc cơ thể, giảm các chất béo dư thừa.

Một số loại nước uống giúp thanh lọc cơ thể, gan, thận hoạt động tốt 1Nước ép rau quả, hỗ trợ thải độc trong máu

Thải độc hệ bạch huyết với nước ép cà rốt

Hệ bạch huyết đóng vai trò quan trọng trong hệ thống miễn dịch. Đây là nơi sản sinh hầu hết các loại kháng thể giúp cơ thể phòng chống được bệnh tật. Khi chất độc tồn dư quá mức làm suy giảm chức năng của hệ bạch huyết. Cơ thể không còn sức đề kháng với các tác động từ bên ngoài.

Các thực phẩm giúp phục hồi chức năng của hệ bạch huyết như trái cây họ cam quýt, sữa chua, tỏi, măng tây, cà chua, cà rốt, dâu tây,…

Nguyên liệu thực hiện nước thải độc hệ bạch huyết với nước ép cà rốt

Cà rốt, táo, gừng, thơm. Trong đó, cà rốt chứa lượng vitamin A dồi dào, giàu chất xơ và thanh lọc cơ thể rất tốt.

Một số loại nước uống giúp thanh lọc cơ thể, gan, thận hoạt động tốt2Thải độc hệ bạch huyết với nước ép cà rốt

Nước ép thải độc túi mật từ cải xoăn và chanh

Chức năng của túi mật là để lưu trữ các dịch mật do gan sản xuất ra để tiêu hóa thức ăn. Giúp phân hủy chất béo để chuyển thành các chất dinh dưỡng có thể hấp thụ qua thành ruột. Cơ thể sẽ không thể hấp thu chất dinh dưỡng khi túi mật bị ảnh hưởng bởi các chất độc tồn dư trong cơ thể.

Để cải thiện chức năng hoạt động của túi mật, cơ thể bạn cần được bổ sung các thực phẩm như củ cải, táo, mận, cải xoăn, ô liu, dưa leo, chanh.

Nguyên liệu cho nước ép thải độc túi mật từ cải xoăn và chanh

Cải xoăn, cần tây, cải bó xôi, gừng, táo, chanh, bạn sẽ có được thức uống thanh lọc cơ thể cải thiện chức năng hoạt động của túi mật và cung cấp một nguồn năng lượng dồi dào cho bạn hoạt động cả ngày.

Nước ép rau quả, hỗ trợ thải độc trong máu3Nước ép thải độc túi mật từ cải xoăn và chanh

Mong rằng, vài loại nước uống thải độc cơ thể trên sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề tình trạng sức khỏe của mình, đồng thời giúp bạn có một vóc dáng thon thả, một làn da trắng mịn, hồng hào.

Chân Chân

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm