Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Một số yếu tố dễ khiến da bạn bị mụn tái phát mãi không hết

Ngày 16/03/2023
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn có từng rơi vào trường hợp mụn tái đi tái lại nhiều lần, mặc dù bản thân đã áp dụng nhiều biện pháp chăm sóc kỹ lưỡng? Nếu có thì hãy cùng chúng tôi tìm hiểu các yếu tố dễ khiến mụn quay trở lại trên da mặt dưới đây.

Một trong những thắc mắc lớn nhất của người đang gặp vấn đề về mụn chính là mãi không thể trị dứt điểm mụn, thường xuyên tái phát trên da. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến thẩm mỹ, mà còn tác động đến tinh thần của bạn. Để ngăn ngừa mụn tái phát nhiều lần, chúng ta cùng tìm hiểu các yếu tố dễ khiến mụn quay trở lại trên da mặt qua bài viết này.

Những nguyên nhân dễ làm mụn tái phát

Mụn phát triển khi lỗ chân lông bị tắc do sự sản xuất quá mạnh mẽ của tuyến bã nhờn kết hợp với sự tích tụ của bụi bẩn, kem phấn và vi khuẩn gây viêm nhiễm, nhân mụn và sưng tấy. Tuy nhiên, mụn có thể tái phát sau một thời gian vì nhiều nguyên nhân khác nhau.

Trong đó, nguyên nhân đầu tiên xuất phát từ việc không làm sạch da, không tẩy trang đúng cách và không tẩy tế bào chết thường xuyên sẽ dẫn đến tắc nghẽn lỗ chân lông, gây ra sự phát triển của mụn. Thứ hai, chế độ ăn uống không hợp lý, ăn quá nhiều đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, thức ăn nhanh, uống bia rượu và ít uống nước cũng là một nguyên nhân khiến mụn tái đi tái lại.

Một số yếu tố dễ khiến mụn quay trở lại trên da mặt 1 Da mặt không được tẩy trang sạch sẽ là nguyên nhân dễ làm mụn quay trở lại

Thứ ba, sinh hoạt và nghỉ ngơi không hợp lý, căng thẳng, stress, buồn phiền, thức khuya, thiếu ngủ kéo dài,... cũng góp phần dẫn đến sự phát triển và tái phát của mụn. Thứ tư, những thói quen xấu như sử dụng khăn mặt bẩn, quần áo không giặt sạch, để tóc dính vào mặt, hay sờ tay lên mặt, điện thoại bẩn nhưng không lau chùi cũng làm tăng nguy cơ phát triển mụn.

Thứ tư, có thể do sử dụng kem trộn khiến da bị lệ thuộc, khi dùng sẽ hết mụn nhanh chóng, làn da trở nên đẹp bất ngờ, tuy nhiên chỉ cần ngưng thoa là mụn lại quay về, thậm chí nhiều hơn trước, phá hủy da nghiêm trọng, khó điều trị.

Các phương pháp ngăn mụn quay trở lại

Nếu muốn ngăn chặn mụn tái phát, ngoài việc trị mụn đúng cách thì bạn còn phải kết hợp các biện pháp sau:

  • Bổ sung nhiều loại rau xanh như rau muống, cải xoong, rau bina, bông cải xanh, cải bó xôi, rau lang, rau đay, cải ngọt,... Rau xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất giúp tăng cường sức đề kháng và ngăn chặn sự phát triển của vi khuẩn gây mụn.
  • Bổ sung nhiều thực phẩm giàu chất xơ như cám gạo, yến mạch, lạc, hạt chia,... Chất xơ giúp tăng cường sức đề kháng, tăng cường chức năng tiêu hóa và ngăn chặn sự tích tụ độc tố trong cơ thể.
  • Uống đủ lượng nước trong ngày giúp làm sạch cơ thể và đẩy độc tố ra khỏi cơ thể. Hạn chế uống các đồ uống có ga, đường và các loại nước ép trái cây có đường.
  • Hạn chế ăn thức ăn nhanh, thức ăn chiên, nhiều dầu mỡ và thức ăn cay nóng.
  • Hạn chế uống rượu và các loại đồ uống có cồn.
  • Tẩy trang kỹ lưỡng và tẩy tế bào chết thường xuyên giúp loại bỏ tế bào chết và bụi bẩn trên da.
  • Đảm bảo giấc ngủ đủ giấc và không thức khuya.
  • Hạn chế căng thẳng và stress.
  • Đảm bảo vệ sinh cá nhân và vệ sinh các vật dụng sử dụng hàng ngày như khăn mặt, quần áo, tóc, điện thoại,... để tránh vi khuẩn gây mụn phát triển.
Một số yếu tố dễ khiến mụn quay trở lại trên da mặt 2 Ăn nhiều rau xanh, thực phẩm giàu chất xơ, hạn chế stress,... là cách giúp bạn ngăn mụn tái phát

Sử dụng sản phẩm giúp ngăn ngừa và giảm mụn nhanh chóng

Bên cạnh những biện pháp kể trên, bạn cũng nên đầu tư cho bản thân một sản phẩm hỗ trợ ngăn ngừa và giảm mụn. Sản phẩm này có chất lượng tốt, xuất xứ thương hiệu uy tín, sở hữu công dụng loại bỏ nhân mụn nhanh chóng, ngăn mụn quay trở lại hiệu quả.

Một sản phẩm ngăn mụn và hỗ trợ giảm mụn thâm, sẹo mụn tốt đáp ứng đầy đủ các tiêu chí này đó chính là gel Neothera Acnes. Sản phẩm không chỉ giúp bạn kịp thời ứng phó với mụn trứng cá, mụn đầu đen, mụn bọc,... mà còn đồng thời bổ sung nhiều dưỡng chất nuôi dưỡng làn da, giúp da hạn chế sự bám dính của vi khuẩn. Từ đó, hạn chế tối đa tình trạng mụn tái phát nhiều lần.

Một số yếu tố dễ khiến mụn quay trở lại trên da mặt 3 Gel Neothera Acnes ngăn mụn và hỗ trợ giảm mụn thâm, sẹo mụn tốt 

Các thành phần chính của Neothera Acnes Gel bao gồm:

  • Chiết xuất cam Thảo có công dụng giúp giảm bã nhờn, thông thoáng lỗ chân lông và làm dịu vùng da kích ứng, da nhạy cảm.
  • RGG-complex giúp tạo một lớp phủ để ức chế sự bám dính của vi khuẩn trên bề mặt da, làm dịu da và ngăn ngừa tình trạng thâm và mụn.
  • AHA complex giúp tăng tốc độ tái tạo tế bào, ngăn ngừa tình trạng sẹo và thâm mụn, cung cấp độ ẩm cho da, cải thiện màu da và tinh chỉnh kết cấu da, giúp da trở nên khỏe mạnh và tươi trẻ.
  • Kẽm Zinc Lactate chứa hàm lượng kẽm cao hơn so với các nguồn phổ biến khác, giúp giảm tình trạng nhờn thừa và ngăn ngừa vi khuẩn gây sưng viêm, đồng thời khắc phục tình trạng mẩn đỏ trên da.

Trên đây là một số yếu tố dễ khiến da bạn bị mụn tái phát mãi không hết và các phương pháp ngăn ngăn ngừa tình trạng này. Hy vọng qua đó, chúng tôi đã giúp bạn trau dồi thêm nhiều kinh nghiệm chăm sóc và bảo vệ da mặt của mình hiệu quả hơn.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo. Thanhnien.vn

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm