Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Dinh dưỡng

Muốn tim mạch khỏe mạnh hãy bổ sung ngay 7 chất lợi hại này

Ngày 24/10/2022
Kích thước chữ

Để có một trái tim khỏe mạnh, không hề khó nếu áp dụng đúng cách và kịp thời. Một trong những yếu tố tạo nên "lá chắn" vững chãi đó chính là bổ sung đầy đủ dưỡng chất cần thiết. Đây được cho là phương pháp đơn giản và thiết thực để bảo vệ hệ tim mạch mỗi ngày.

Trái tim của con người là một cỗ máy kỳ diệu, luôn hoạt động không ngừng nghỉ với chức năng bơm máu đi khắp cơ thể để duy trì sự sống. Cholesterol "xấu" và chất béo bão hoà được coi là "kẻ thù" số một của hệ tim mạch. Đây chính là nguyên nhân trực tiếp làm gia tăng tỷ lệ các bệnh tai biến mạch máu não, nhồi máu cơ tim, bệnh mạch vành, tăng huyết áp… 

Có rất nhiều yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch như lối sống, tuổi tác, tiền sử gia đình, đặc biệt là chế độ dinh dưỡng. Trong đó, lối sống và chế độ dinh dưỡng là hai yếu tố bạn hoàn toàn có thể thay đổi và “làm chủ”. Bên cạnh việc thay đổi lối sống khoa học, một số dưỡng chất bạn nên bổ sung ngay nếu muốn có một trái tim khỏe mạnh.

Omega-3

Không chỉ là chìa khóa vàng trong phòng ngừa các bệnh tim mạch, Omega-3 còn là một axit béo có vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ duy trì sức khỏe của cơ thể nói chung Việc sử dụng Omega-3 đúng lúc, đúng cách sẽ mang lại hiệu quả cho tất cả mọi người.

Muốn tim mạch khỏe mạnh hãy bổ sung ngay 7 chất lợi hại này Các loại thực phẩm giàu omega chúng ta nên bổ sung mỗi ngày

Nghiên cứu đã chứng minh, omega 3 có khả năng ngăn ngừa và làm chậm quá trình hình thành các mảng bám trên thành mạch, giúp hạ huyết áp, giảm nguy cơ đột quỵ và rối loạn nhịp tim

Nếu bổ sung Omega-3 thường xuyên, người có bệnh động mạch vành sẽ giảm tới 15% nguy cơ tử vong, người bị tai biến mạch máu não và nhồi máu cơ tim giảm tới 20% nguy cơ tử vong và giảm 45% nguy cơ đột tử do nhồi máu cơ tim so với người không sử dụng Omega-3.

Vitamin B3

Vitamin B3 còn có tên hóa học là Niacin. Đây là một hợp chất có khả năng tan trong nước, rất quan trọng với hoạt động sống nhưng cơ thể không dự trữ được. Do đó, chúng ta cần bổ sung vitamin B3 mỗi ngày thông qua thực phẩm hoặc sản phẩm chức năng.

Lượng LDL trong máu tăng cao có thể là nguyên nhân khiến tắc nghẽn động mạch, gây ra đau tim, đột quỵ… Nhưng vitamin B3 hoàn toàn có thể cải thiện điều này nếu cơ thể bổ sung đủ. Ngoài ra, vitamin B3 còn có khả năng giảm viêm, chống oxy hóa, giảm nguy cơ xơ cứng, xơ vữa động mạch.

Theo một nghiên cứu, vitamin B3 làm giảm lượng cholesterol xấu (LDL) trong cơ thể. Khi LDL tăng trong máu làm tắc nghẽn các động mạch của tim, gây đau tim, đột quỵ…

Arginine

Không chỉ là axit amin với khả năng giải độc gan, hỗ trợ điều trị rối loạn chức năng gan mà Arginine còn có rất nhiều công dụng đối với hệ tim mạch. Cụ thể, Arginin có tác dụng làm hạ huyết áp và cải thiện sự lưu thông máu.

Lycopene

Lycopene là một chất chống oxy hóa rất mạnh, gấp 100 lần vitamin E, đóng vai trò thiết yếu trong việc ngăn ngừa bệnh tim mạch vành. Nguồn bổ sung lycopene chủ yếu từ các loại quả có màu đỏ như cà chua, ớt, nước dưa hấu.

Muốn tim mạch khỏe mạnh hãy bổ sung ngay 7 chất lợi hại này 1 Lycopene có nhiều trong cà chua chín

Vitamin D 

Được biết tới như vitamin ánh nắng bởi vitamin D có thể được cơ thể tổng hợp khi tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Theo nhiều nghiên cứu cho thấy, bổ sung đủ 2000 IU vitamin D mỗi ngày sẽ giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch hiệu quả. 

Ngược lại, khi cơ thể thiếu hụt vitamin D nguy cơ mắc bệnh tim mạch tăng lên. Vì vậy, bạn nên bổ sung vitamin D hàng ngày thông qua thực phẩm là tốt nhất. Một số loại thực phẩm giàu vitamin D bao gồm các loại cá, sữa tươi nguyên kem, đậu phụ, sữa đậu nành,.... 

Magiê 

Magie là nguyên tố dinh dưỡng đóng vai trò rất quan trọng trong nhiều quá trình chuyển hóa trong cơ thể. Đặc biệt, Magie chính là yếu tố quyết định đến sự ổn định của nhịp tim ổn định do khả năng vận chuyển các chất điện giải, như canxi và kali, vào trong tế bào.

Việc thiếu magie có thể làm tăng nguy cơ rối loạn nhịp tim, làm tăng nguy cơ cao huyết áp và nhồi máu cơ tim.

Một người trưởng thành cần khoảng 400mg (nam) và 310mg (nữ) trong độ tuổi từ 19 - 30 tuổi. Với những người trên 31 tuổi, lượng magie khuyến nghị tương ứng là 420mg/ngày và 320mg/ngày. Một số loại thực phẩm giàu magie bạn nên bổ sung hàng ngày như hạnh nhân, chuối, đậu nành, rau bina, đậu đen, trái bơ, hạt điều và ngũ cốc nguyên hạt. 

Coenzyme Q10

Coenzyme Q10 là hợp chất tự nhiên được biết đến với khả năng ngăn ngừa và điều trị các bệnh về tim vượt trội. Đồng thời, Coenzyme Q10 còn giúp ngăn cản quá trình đông máu trong tế bào. Nghiên cứu cho thấy, người bổ sung Coenzyme Q10 có nguy cơ đau tim thấp hơn và giảm nguy cơ tử vong do bệnh tim so với người không bổ sung Coenzyme Q10 thường xuyên.

Bạn có thể bổ sung Coenzyme Q10 thông qua các loại thực phẩm như các loại cá thu, cá hồi; nội tạng động vật; các loại thịt (thịt bò, gà, lợn…); rau củ quả; đậu nành…

Bên cạnh việc ăn uống, bạn có thể sử dụng các loại thực phẩm chức năng bổ sung Coenzyme Q10, điển hình như sản phẩm Blackmores Co Q10 150mg. Đây là sản phẩm được người tiêu dùng vô cùng ưa chuộng bởi những lợi ích vượt trội đối với sức khỏe tim mạch. 

Muốn tim mạch khỏe mạnh hãy bổ sung ngay 7 chất lợi hại này 2 Blackmores Co Q10 150mg - Chìa khóa để có trái tim khỏe mạnh

Viên uống CoQ10 150mg Blackmores cung cấp hàm lượng lớn CoQ10 có nguồn gốc tự nhiên, hỗ trợ sản xuất năng lượng tế bào và giúp duy trì chức năng khỏe mạnh bình thường của tim.

Được sản xuất bởi Blackmores, công ty hàng đầu về sức khỏe tự nhiên đến từ Úc với gần 100 năm hình thành và phát triển, Blackmores Co Q10 150mg đã vượt qua hàng loạt những tiêu chuẩn khắt khe và hơn 30 cuộc kiểm tra chất lượng nghiêm ngặt trước khi đến tay người tiêu dùng. Chỉ cần uống từ 1 viên Blackmores Co Q10 mỗi ngày sẽ giúp cơ thể bổ sung thêm 150mg coenzyme Q10 nhằm duy trì các động mạch và một hệ thống tim mạch khỏe mạnh.

Với những thông tin trong bài viết này, hy vọng sẽ giúp bạn có thêm kiến thức hữu ích về 7 chất dinh dưỡng giúp tăng cường hỗ trợ tim mạch để có biện pháp bổ sung phù hợp.

An An
Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Thanh Hải

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại học Dược Hà Nội, với hơn 10 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Hiện là giảng viên giảng dạy các môn Dược lý, Dược lâm sàng,...

Xem thêm thông tin