Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nắm giữ nguyên tắc giảm cân để không ảnh hưởng đến sức khỏe

Ngày 03/08/2017
Kích thước chữ

Phải làm sao giảm cân hiệu quả mà không gây ra tình trạng suy nhược, biếng ăn, cơ thể chùng nhão? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây và nắm giữ các nguyên tắc

Phải làm sao giảm cân hiệu quả mà không gây ra tình trạng suy nhược, biếng ăn, cơ thể chùng nhão? Hãy tham khảo ngay bài viết dưới đây và nắm giữ các nguyên tắc giảm cân căn bản để đạt được hiệu quả giảm cân tối ưu nhé.

1. Giảm cân có hại cho sức khỏe không?

Tình trạng béo phì khiến bạn khổ sở mỗi diện những chiếc váy xinh xắn hay bộ áo cánh thời thượng. Vì thế, nhiều người đã áp dụng nhiều giải pháp khác nhau từ chế độ ăn kiêng cho tới việc uống thuốc nhưng không những không hiệu quả mà còn gây hại cho sức khỏe nếu mắc phải các sai lầm dưới đây:

·        Ăn kiêng kéo dài sẽ khiến cơ thể không được dung nạp đủ chất, gây ra mệt mỏi và cơ thể không đủ năng lượng để duy trì hoạt động cũng như đốt cháy mỡ thừa gây ra béo lại hoàn béo

·        Lười vận động khiến cơ thể trở nên ì ạch, không tinh nhanh và sức đề kháng kém. Đặc biệt, chúng khiến lượng mỡ thừa không được giải phóng và tích tụ lại nhiều ở bụng, tay, chân…. gây mất thẩm mỹ

·        Uống ít nước: Nước chiếm tới 70% cơ thể và đóng vai trò quan trọng trong các hoạt động trao đổi chất của thể. nếu thiếu nước, cơ thể sẽ khó chuyển hóa các chất và dẫn tới quá trình giảm cân chậm hơn

Ngoài ra, nhiều người thực hiện đủ cách thức khác nhau nhưng không loại bỏ thói quen ăn thức ăn nhanh, thực phẩm nhiều dầu mỡ, uống nước có ga,… dẫn tới kết quả béo lại càng béo.

Giảm cân không đúng cách sẽ gây hại không nhỏ đến sức khỏe

2. Các nguyên tắc cần nhớ để giảm cân hiệu quả mà không gây hại cho sức khỏe

  • Không bỏ bữa

Nhịn ăn khiến cơ thể trở nên mệt mỏi, mất tập trung, thiếu năng lượng cho hoạt động của cơ thể. Chính vì thế, bạn hãy giảm cân một cách khoa học bằng cách ăn đủ 3 bữa trên ngày và kèm theo 2 – 3 bữa phụ. Việc chia nhỏ thực đơn ăn uống như vậy sẽ giúp bạn bớt cảm giác thèm ăn mà vẫn đảm bảo đủ lượng dinh dưỡng cần thiết, giúp bạn có cảm no và không sợ béo.

  • Giảm tinh bột nhưng không cắt bỏ hoàn toàn

Nếu thông thường bạn ăn 2 bát cơm/bữa mà giảm đột ngột còn ½ bát cơm thì cơ thể sẽ không thể kịp thích ứng và thường xuyên gây ra cảm giác khó chịu, thèm ăn, dẫn tới ăn vặt để thỏa mãn cơn đói và kế hoạch giảm cân hoàn toàn bị phá bỏ. Chính vì thế, bạn cần giảm tinh bột một cách từ từ để cơ thể kịp thích nghi. Cách tốt nhất để thay đổi là hãy dùng những chiếc bát ăn cơm nhỏ hơn  nhằm đánh lừa thị giác.

  • Thay đổi cách chế biến thực phẩm

Việc thay đổi cách chế biến thực phẩm giúp bạn tạo ra những món ăn đa dạng

Việc thay đổi cách chế biến thực phẩm sẽ giúp bạn tạo ra những món ăn đa dạng mà vẫn kiểm soát được hàm lượng calo dung nạp vào cơ thể. Hãy chế biến nhanh gọn, đơn giản, ít năng lượng nhất có thể nhé. Thay vì chiên, rán hãy thực hiện các món luộc, hấp để cơ thể dễ hấp thụ mà không gây ra béo phì.

  • Không ăn vặt thường xuyên

Đừng quá nuông chiều bản thân bằng cách tự thưởng các món ăn vặt quá nhiều như bánh sữa, sandwich, chè ,.. Bởi chúng sẽ khiến lượng mỡ tích tụ ngày càng dày hơn, khó tiêu hao và béo lại càng béo.

  • Không lạm dụng thuốc giảm cân

Thuốc giảm cân là một trong những cách giảm cân hữu hiệu. Chỉ cần uống Meratrim, cân nặng sẽ giảm sút nhanh chóng chỉ sau 8 tuần sử dụng. Tuy nhiên, để không hại sức khỏe, bạn cần uống đúng liều lượng, ngày 2 lần trước, mỗi lần trước khi ăn 30 phút.

Chỉ cần áp dụng một số nguyên tắc trên, đảm bảo tình trạng béo phì của bạn sẽ mau chóng được thuyên giảm và ước mơ sở hữu vóc dáng gọn gàng sớm trở thành hiện thực.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTừ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin