Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Nếp nhăn dưới mắt có dễ xóa không? Mẹo xóa nhăn vùng mắt hiệu quả

Ngày 27/11/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếp nhăn dưới mắt có dễ xóa không? Làm thế nào để xóa nhăn vùng mắt? Mời bạn cùng tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu các cách trị nếp nhăn dưới mắt hiệu quả nhé!

Mắt là vùng da mỏng và nhạy cảm nhất trên khuôn mặt, đây cũng là vùng tố cáo tuổi tác của pháp đẹp với những quầng thâm hay vết rạn chân chim nơi khóe mắt. Vậy làm sao để trị nếp nhăn dưới mắt ? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách trị nếp nhăn dưới mắt hiệu quả, cùng đọc và tham khảo ngay nhé!

Nếp nhăn dưới mắt là như thế nào?

Càng lớn tuổi, da của chúng ta sẽ bị mất tính đàn hồi nhất định. Dưới sự tác động của các yếu tố như môi trường, khói bụi hay tiếp xúc với ánh nắng mặt trời, làn da sẽ bắt đầu hình thành các nếp nhăn theo thời gian.

Da quanh mắt là vùng da có phản ánh các dấu hiệu lão hóa da sớm hơn so với những vùng da khác. Bởi dưới đôi mắt (vùng trũng quanh mắt) là vùng da mỏng có nhiều mạch máu.

Nếp nhăn dưới mắt có dễ xóa không? Mẹo xóa nhăn vùng mắt hiệu quả 1

Da quanh mắt là vùng da có xuất hiện lão hóa da sớm hơn so với những vùng da khác

Có đường dưới mắt là một dấu hiệu bình thường của việc già đi. Nếu những nếp nhăn này khiến bạn cảm thấy mất tự tin, bạn có thể giải quyết chúng. Thông qua một số phương pháp phòng ngừa và biện pháp khắc phục tại nhà.

Nguyên nhân phổ biến của nếp nhăn vùng mắt

Một số yếu tố nguy cơ phổ biến dẫn đến việc hình thành các nếp nhăn dưới mắt bao gồm có:

  • Bức xạ của tia cực tím: Tia cực tím (tia UV) sẽ phá hoại collagen trong da và tác động xấu đến làn da. Mà collagen cũng chính là chìa khóa để cấu trúc da mặt được duy trì theo thời gian. Việc để làn da thường xuyên tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời mà không được bảo vệ sẽ dễ dẫn đến tình trạng da sần sùi, xuất hiện các nếp nhăn, trông dễ mất thẩm mỹ.
  • Hút thuốc lá: Đây cũng là nguyên nhân khiến cho việc xóa nhăn vùng mắt trở nên khó khăn hơn. Việc hút thuốc sẽ khiến làn da bị nặng thêm oxy hóa, làm hỏng collagen và elastin. Hút thuốc lá cũng làm co mạch máu trên mặt, cản trở lưu thông đến mạch máu và làm mất vitamin A.
  • Các chuyển động và biểu hiện lặp đi lặp lại: Các biểu hiện trên khuôn mặt, như mỉm cười, cau mày và nhíu mày, có thể gây ra các nếp nhăn trên khuôn mặt của bạn. Ngay cả thói quen ngủ của bạn cũng có thể gây ra nếp nhăn nếu các cơ mặt giống nhau bị đẩy lên gối khi ngủ mỗi đêm.

Cách trị nếp nhăn dưới mắt hiệu quả

Một số phương pháp điều trị tại nhà và các sản phẩm chăm sóc da có thể làm giảm sự xuất hiện của nếp nhăn dưới mắt của bạn.

1. Thử các bài tập cơ mặt để giúp săn chắc da

Một số bài tập cho khuôn mặt đã được chứng minh là có hiệu quả trong việc làm săn chắc vùng da dưới mắt, từ đó giúp xóa nhăn vùng mắt hiệu quả. Tuy nhiên, những nghiên cứu về các bài tập cơ mặt, chẳng hạn như “Yoga mặt”, vẫn còn khá hạn chế.

Nếp nhăn dưới mắt có dễ xóa không? Mẹo xóa nhăn vùng mắt hiệu quả 2

Cách trị nếp nhăn dưới mắt hiệu quả bằng bài tập cơ mặt giúp săn chắc da

2. Điều trị tình trạng dị ứng của cơ thể

Dị ứng thường gây viêm quanh mắt gây không ít khó chịu và chúng có thể khiến bạn chảy nước mắt. Hành động dụi hoặc gãi mát sẽ khiến mắt bị đỏ lên và làm da bạn trở nên khô hơn. Việc điều trị các triệu chứng của dị ứng có thể giúp khuôn mặt của bạn trông thư thái hơn. Và nó cũng có thể bảo vệ vùng da dưới mắt của bạn về lâu dài.

3. Nhẹ nhàng tẩy tế bào chết sẽ giúp xóa nhăn vùng mắt

Việc tẩy tế bào chết nhẹ nhàng vùng da khô dưới mắt sẽ giúp thúc đẩy sự phát triển của tế bào mới, từ đó sẽ giúp xóa nếp nhăn dưới mắt hiệu quả. Tuy nhiên, bạn chỉ sử dụng các sản phẩm được sản xuất đặc biệt để tẩy tế bào chết và mát-xa cho vùng da dưới mắt.

4. Cách trị nếp nhăn dưới mắt bằng kem dưỡng ẩm

Một trong những cách trị nếp nhăn dưới mắt hiệu quả đó là cung cấp độ ẩm cho da. Điều này sẽ làm giảm sự xuất hiện của các nếp nhăn quanh mắt của bạn. Tìm kiếm các loại kem dưỡng ẩm có nhiều thành phần giúp thúc đẩy tuần hoàn và tăng trưởng tế bào mới.

Retinol (một dẫn xuất của vitamin A), peptide và axit hyaluronic đều được hỗ trợ bởi các nhà nghiên cứu và thẩm mỹ. Các sản phẩm dưới mắt dưới dạng gel làm mát và huyết thanh có thể hoạt động tốt nhất để chống lại nếp nhăn.

Nếp nhăn dưới mắt có dễ xóa không? Mẹo xóa nhăn vùng mắt hiệu quả 3

Cách trị nếp nhăn dưới mắt bằng kem dưỡng ẩm

5. Hạn chế tối đa tiếp xúc với ánh nắng mặt trời

Bạn có thể giúp ngăn ngừa hình thành nếp nhăn vùng mắt bằng cách bảo vệ da khỏi tia cực tím. Bằng cách luôn trang bị những trang phục chống nắng và nên bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài ít nhất 30 phút, ngay cả khi trời không đặc biệt nắng.

Khi bạn tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời trong vài giờ đồng hồ, hãy cân nhắc việc che chắn mắt bằng mũ cũng như đeo kính râm. Mũ vành và kính che mặt mang lại lợi ích bổ sung cho đôi mắt của bạn. Bạn sẽ không phải nheo mắt, một biểu hiện có thể tạo ra nếp nhăn khi nó lặp lại đủ thường xuyên.

6. Có chế độ ăn uống lành mạnh

Một chế độ ăn uống lành mạnh sẽ giúp hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn dưới mắt. Vitamin C, vitamin A và vitamin E đều được sử dụng thường xuyên trong các sản phẩm chăm sóc da. Bạn hãy kết hợp thực phẩm giàu các loại vitamin này vào chế độ ăn uống của mình. Từ đó, bạn sẽ giúp da (và phần còn lại của cơ thể) hình thành các tế bào mới khỏe mạnh.

Một số chuyên gia nghiên cứu về y tế tin rằng có mối liên hệ chặt chẽ giữa chế độ ăn uống lành mạnh và làn da săn chắc, trẻ trung. Cân nhắc các loại trái cây họ cam quýt, cà rốt và bí đỏ nhiều màu sắc để tăng những Vitamin này trong chế độ ăn của bạn.

Trên đây là một số chia sẻ về vấn đề nếp nhăn dưới mắt cũng như cách trị nếp nhăn dưới mắt hiệu quả. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức hữu ích nhé!

Thủy Phan

(Nguồn: Tổng Hợp)

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Từ Vĩnh Khánh Tường

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Khoa Dược trường Đại học Võ Trường Toản. Có nhiều năm kinh nghiệm trong ngành Dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin