Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nghiên cứu về bệnh tim mạch ở nữ giới

Ngày 15/05/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Theo nhiều nghiên cứu về bệnh tim ở nữ giới cho hay: tình trạng nữ giới mắc bệnh về tim mạch đang gia tăng và gây nhiều hậu quả. Chị em phụ nữ cần phải

Theo nhiều nghiên cứu về bệnh tim ở nữ giới cho hay: tình trạng nữ giới mắc bệnh về tim mạch đang gia tăng và gây nhiều hậu quả. Chị em phụ nữ cần phải nhận thức rõ về căn bệnh cũng như cách phòng tránh sao cho hiệu quả.

1. Nghiên cứu về bệnh tim mạch ở nữ giới

Theo thống kê về nữ giới đối với bệnh tim mạch cho thấy:

Chỉ 34% phụ nữ trên thế giới nhận định chính xác bệnh tim mạch là nguyên nhân hàng đầu gây tử vong.

Chỉ có 8% phụ nữ coi bệnh tim mạch là mối đe dọa lớn đến sức khỏe của bản thân.

Tỷ lệ trên còn thậm chí tăng lên gần 7/10 vào thời gian ngắn sau đó.

Có 9/10 người biết rằng cholesterol có thể gây tổn thương động mạch, nhưng ít hơn 1/3 số đó mới biết nồng độ cholesterol của bản thân, hơn 1/3 có thái độ ngạc nhiên khi biết rằng nồng độ cholesterol cao không hề có triệu chứng.

Chỉ có 20-25% bệnh nhân tham gia vào hầu hết các thử nghiệm lâm sàng về bệnh tim mạch là phụ nữ.

2. Những cách giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch cho nữ giới

Tránh thừa cân béo phì

Hiện tượng chị em bị thừa cân, béo phì chính là nguy cơ cao khiến gia tăng cholesterol. Khi mắc bệnh béo phì sẽ làm tích lũy mỡ dưới da ở vùng bụng, mông, tăng lượng Triglycerid khiến cho tim phải làm việc rất nhiều để có thể nuôi khối tế bào to lớn của cơ thể, lâu ngày sẽ khiến tim bị suy yếu. Vì thế, cần phải tránh thừa ăn cân béo phì để không bị mắc bệnh tim mạch ở nữ giới và giúp cơ thể khỏe đẹp hơn.

Giảm căng thẳng trong cuộc sống

Nếu như chị em bị căng thẳng quá nhiều sẽ khiến huyết áp và nhịp tim tăng cao, làm tăng gánh nặng cho tim, khi đó dẫn tới tăng huyết áp động mạch, tăng hàm lượng cholesterol và sẽ thúc đẩy phát triển xơ vữa động mạch. Chính vì vậy, chị em hãy cố gắng sắp xếp công việc một cách hợp lý nhất để có thời gian thư giãn và giúp cho tinh thần thoải mái hơn, dễ chịu hơn khi đó mới tốt cho sức khỏe tim mạch.

Hạn chế rượu bia, thuốc lá

Thói quen uống nhiều rượu bia, hút thuốc lá sẽ rất có hại cho sức khoẻ, khiến tim đập nhanh hơn, có thể dẫn đến hiện tượng thiếu máu ở cơ tim, gây loạn nhịp tim, thậm chí nặng hơn là nhồi máu cơ tim vô cùng nguy hiểm đến tính mạng. Vì thế, dù do đặc thù công việc hay cuộc sống, chị em cũng lưu ý hạn chế tối đa lượng rượu, bia, thuốc lá dung nạp vào cơ thể.

Tăng cường vận động thể chất

Những bộ môn rất tốt cho sức khỏe tim mạch của chị em như: Đi bộ, chạy bộ, đạp xe, cầu lông, tennis, tập Yoga… tùy theo khả năng của bản thân có thể lựa chọn bộ môn phù hợp. Bởi khi được vận động, giúp chị em kiểm soát được cân nặng của cơ thể và làm giảm Cholesterol, Triglycerid trong máu để tăng cường hô hấp kiểm soát nhịp tim hơn.

Kiểm tra sức khỏe định kỳ

Cần kiểm tra sức khỏe tổng quát theo định kì để phát hiện bệnh sớm nhất (khoảng 6 tháng/lần), chị em nên kiểm tra tim mạch, đo mạch huyết áp và xác định lượng đường mỡ trong máu để tốt cho sức khỏe tim mạch nhất.

 Bổ sung viên uống bổ cho tim mạch

Trên thị trường ngày nay, viên uống bổ cho tim mạch rất được ưa chuộng vì những tuyệt vời của nó. Chị em nên uống viên Womega for woman để có thể chăm sóc sức khỏe tim mạch một cách toàn diện nhất mỗi ngày.

Bệnh tim mạch được xem là bệnh gây tử vong hàng đầu không chỉ đối với nữ giới mà còn nhiều đối tượng khác. Vì thế, cần có những hiểu biết cụ thể về căn bệnh này để có thể phòng bệnh, phát hiện bệnh sớm mà điều trị một cách kịp thời, hiệu quả nhất.

Thoan Phạm

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Các bài viết liên quan