Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở nữ giới

Ngày 15/05/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Nếu mắc bệnh tim mạch sẽ ảnh hưởng rất xấu đến chất lượng cuộc sống của chị em. Vậy, nguy cơ bệnh tim mạch ở nữ giới sẽ tăng cao bởi những yếu tố nào?

Nếu mắc bệnh tim mạch sẽ ảnh hưởng rất xấu đến chất lượng cuộc sống của chị em. Vậy, nguy cơ bệnh tim mạch ở nữ giới sẽ tăng cao bởi những yếu tố nào? Chị em theo dõi bài viết sau để lưu ý những vấn đề để không bị mắc bệnh tim mạch gây nguy hiểm đến sức khỏe.

1. Những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở nữ giới

Phụ nữ mang thai muộn

Nếu như chị em vì lý do nào đó mà quyết định mang thai khi đã nhiều tuổi, nên cân nhắc vì đây chính là yếu tố có thể gia tăng nguy cơ các bệnh tim mạch. Bởi vì theo nghiên cứu, những tế bào nội mô nằm bên trong thành mạch theo thời gian sẽ dần xuống cấp, sự suy giảm chức năng đó khiến những thành mạch mất đi độ dẻo dai, không còn chịu nhiều áp lực. Bên cạnh đó, phụ nữ mang thai muộn sẽ sở hữu tỉ lệ cholesterol tương đối cao vì thế mà có nguy cơ lớn mắc bệnh tim mạch.

Làm việc khung giờ thất thường

Phụ nữ thường có thói quen tham công tiếc việc, vì thế mà rất hay làm việc tăng ca, làm việc ở những khung giờ thất thường.

Phụ nữ thường có thói quen tham công tiếc việc, vì thế mà rất hay làm việc tăng ca, làm việc ở những khung giờ thất thường. Thế nhưng, theo khuyến cáo chị em nữ giới cần phải cực kỳ cẩn trọng về thói quen này bởi làm việc quá muộn vào buổi đêm sẽ làm gia tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Không chỉ đảo lộn đồng hồ sinh học của cơ thể mà còn gia tăng hàm lượng hormone, tăng áp lực, sản sinh cytokines – hóa chất gây hại cho thành mạch của chị em.

Những vấn đề về nội tiết

Khi nữ giới có tình trạng mất cân bằng hormone, suy giảm hoạt động của tuyến giáp sẽ làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch. Những vấn đề chị em hay gặp về rối loạn nội tiết tố sẽ mắc số bệnh như tiểu đường, béo phì và nguy cơ mắc những bệnh về tim mạch cũng gia tăng hơn cả.

Phụ nữ bổ sung chất không lành mạnh

Nếu như chị em bị thiếu chất trong giai đoạn mãn kinh, đang mang thai cũng dễ mắc bệnh tim mạch. Thế nhưng, việc chị em bổ sung quá nhiều canxi khi đang mang thai cũng sẽ nhanh chóng gây nên tình trạng hẹp động mạch (do các cặn canxi lắng xuống thành mạch), làm giảm tiết diện lưu thông, gây áp lực cho máu và sẽ gia tăng những vấn đề về tim mạch hơn.

Luôn sử dụng mỡ động vật để nấu nướng

Do thói quen, rất nhiều chị em thường ưa chuộng mỡ động vật để nấu nướng. Tuy nhiên, chị em không nên ăn mỡ động vật, tốt nhất hãy dùng dầu thực vật để nấu nướng. Và nhớ, cung cấp nhiều rau xanh, củ, trái cây… để tim mạch không bị ảnh hưởng xấu.

2. Những lưu ý để không bị bệnh tim mạch ở nữ giới

Tạo thói quen khám bác sĩ định kỳ

Cần đi khám các bác sĩ tim mạch định kỳ (kiểm tra áp lực thành mạch, huyết áp và lượng đường huyết), ít nhất 6 tháng một lần để có thể dễ dàng phát hiện bệnh cũng như điều trị sao cho hiệu quả nhất. Lưu ý, tuyệt đối không bao giờ tự uống thuốc mà không có sự chỉ dẫn của các bác sĩ vì rất nguy hiểm đến tính mạng.

Không hút thuốc kể cả chủ động lẫn bị động

Khói thuốc lá là yếu tố làm gia tăng mắc bệnh tim mạch ở nữ giới.

Khói thuốc lá là yếu tố làm gia tăng mắc bệnh tim mạch ở nữ giới. Dù có nghiện thuốc, hay người thân thường xuyên hút thuốc đi chăng nữa, cần phải tránh xa nó để hạn chế tối đa nguy cơ mắc bệnh.

Rèn luyện thể chất thường xuyên

Chị em cần duy trì thói quen đi bộ khoảng 30 phút/ngày, 5 ngày/tuần. Hoặc có thể đi xe đạp, bổ sung các bài tập thiền, tập Yoga vào thời gian rảnh rỗi sẽ là biện pháp rất tốt để có thể giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tràn đầy sức sống và giảm nguy cơ mắc  bệnh tim mạch hơn.

Chế độ ăn uống lành mạnh

Việc tiêu thụ quá nhiều thức ăn nhanh, đồ chiên, rán ở ngoài (sở thích của nhiều chị em) sẽ ảnh hưởng rất xấu đến hệ tim mạch. Vì thế, cần bổ sung chế độ ăn uống lành mạnh như tăng cường rau xanh, củ quả, uống nhiều nước… thường ngày để cơ thể khỏe mạnh hơn, tránh mắc bệnh nguy hiểm.

Bổ sung viên uống bổ tim mạch cho nữ giới

Để giảm thiểu các nguy cơ bệnh tim mạch ở nữ giới, việc bổ sung viên uống bổ tim mạch thường xuyên là việc làm hoàn toàn cần thiết. Với hàm lượng từ các thành phần có nguồn gốc tự nhiên, viên uống Womega for woman (nguồn gốc từ Đan Mạch) đã được khoa học chứng minh rất có lợi cho sức khỏe tim mạch của phái đẹp. Một điểm nổi bật, viên uống này có mùi sôcôla, không gây ợ mùi dầu cá nên chị em khá ưa thích.

Có những yếu tố làm tăng nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở nữ giới (dù có kiểm soát được hay không), chính vì thế, cần hiểu rõ cơ thể mình và chủ động có những biện pháp phù hợp mới giúp hệ tim mạch luôn khỏe mạnh chị em nhé!

Thoan Phạm

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Các bài viết liên quan