Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Ngừng đặt thuốc phụ khoa bao lâu thì được quan hệ tình dục?

Ngày 11/08/2022
Kích thước chữ

Đặt thuốc phụ khoa được chỉ định dùng điều trị hoặc ngăn ngừa viêm nhiễm phụ khoa được đưa vào bên trong âm đạo. Nhiều chị em thường băn khoăn rằng đặt thuốc phụ khoa bao lâu thì quan hệ được?

Việc đặt thuốc phụ khoa được sử dụng cho các tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở âm đạo. Thuốc phụ khoa được đặt ở âm đạo là một loại thuốc có kháng sinh giúp điều trị các bệnh về viêm nhiễm. Vậy đặt thuốc phụ khoa bao lâu thì quan hệ được?

Thuốc đặt phụ khoa là gì?

Những chia sẻ về việc đặt thuốc phụ khoa bao lâu thì quan hệ được mà bạn cần biết Một số bệnh viêm nhiễm phụ khoa sẽ được điều trị bằng thuốc đặt âm đạo

Thuốc đặt phụ khoa hay còn gọi là thuốc đặt âm đạo được sử dụng để chữa trị một số bệnh lý viêm nhiễm phụ khoa. Thuốc được bào chế ở dạng viên nén bà được đưa vào âm đạo bằng một dụng cụ đặt thuốc. Loại thuốc này sẽ được tan chảy khi được đặt vào trong âm đạo, chúng có tác dụng điều trị và chữa trị nhanh hơn những loại thuốc bằng đường uống. Tùy thuộc vào tình trạng viêm âm đạo mà bác sĩ sẽ cho bạn sử dụng một loại thuốc phù hợp.

Các loại thuốc phụ khoa thường hay sử dụng:

  • Thuốc đặt phụ khoa có chứa kháng sinh.
  • Thuốc phụ khoa có chứa các hormone estrogen.
  • Thuốc phụ khoa có tác dụng điều trị cho nhiều bệnh cùng một lúc.

Thuốc phụ khoa được sử dụng để điều trị:

Các bệnh viêm âm đạo là bệnh thường gặp ở chị em phụ nữ gây ra do các loại nấm hình thành ở vùng âm đạo. Khi mắc phải tình trạng viêm âm đạo thì bạn có thể sử dụng thuốc đặt âm đạo kết hợp với một số thuốc ở dạng đường uống để điều trị.

Cải thiện tình trạng khô âm đạo do rối loạn nội tiết tố ở phụ nữ. Khô âm đạo là một tình trạng khá phổ biến họ phụ nữ trong thời kỳ tiền mãn kinh và có thể xảy ra ở mọi lứa tuổi. Việc đặt thuốc ở âm đạo giúp cho âm đạo cân bằng được độ pH và chống được tình trạng khô âm đạo.

Thuốc đặt âm đạo cũng có tác dụng tiêu diệt tinh trùng giúp cho việc tránh thai hiệu quả hơn. Thuốc được đặt ở âm đạo ít nhất là 10 phút trước khi quan hệ. Tuy nhiên một số phụ nữ vẫn mang thai mặc dù đã sử dụng thuốc tránh thai ở dạng viên đặt âm đạo đúng cách.

Vậy sau khi đặt thuốc có nên quan hệ hay không?

Những chia sẻ về việc đặt thuốc phụ khoa bao lâu thì quan hệ được mà bạn cần biết Cần kiêng quan hệ trong khi sử dụng thuốc đặt âm đạo

Khi bạn sử dụng các thuốc đặt phụ khoa là đang trong giai đoạn điều trị các bệnh viêm nhiễm thì tốt nhất bạn không nên quan hệ tình dục. Việc quan hệ tình dục khi đặt thuốc sẽ gây ảnh hưởng đến kết quả điều trị và gây ảnh hưởng đến cả cho bạn tình. Khi bạn quan hệ tình dục trong lúc đặt thuốc sẽ gây ra một số ảnh hưởng như sau:

  • Thuốc đặt ở âm đạo có thể bị rớt ra ngoài khi quan hệ tình dục.
  • Trong môi trường có chứa tinh dịch thì thuốc đặt âm đạo sẽ giảm tác dụng và hầu như sẽ mất tác dụng.
  • Quan hệ tình dục trong khi sử dụng thuốc đặt âm đạo sẽ làm cho tình trạng viêm nhiễm trở nên nặng hơn và có thể gây ra viêm nhiễm kéo dài.
  • Và khả năng lây bệnh viêm nhiễm qua cho bạn tình là rất cao cũng như gặp phải tình trạng huyết trắng do vi khuẩn gây ra.

Đặt thuốc phụ khoa bao lâu thì quan hệ được?

Những chia sẻ về việc đặt thuốc phụ khoa bao lâu thì quan hệ được mà bạn cần biết Nên quan hệ sau khi đặt thuốc để đạt được kết quả điều trị tốt nhất

Tùy thuộc vào tình trạng viêm nhiễm phụ khoa ở trẻ em phụ nữ mà bác sĩ sẽ điều trị bằng thuốc đặt âm đạo trong khoảng 7 ngày. Đối với một số tình trạng nặng hơn thì bác sĩ có thể chỉ định điều trị trong vòng 14 ngày. Bạn không nên tự ý ngưng việc đặt thuốc hay quan hệ tình dục sau khi đặt thuốc vì sẽ gặp phải những triệu chứng viêm nhiễm âm đạo, viêm cổ tử cung. Bạn nên thực hiện đúng theo liệu trình mà bác sĩ đã đưa ra để giúp cho việc điều trị đạt kết quả tốt nhất. Thông thường thì việc đặt thuốc sẽ kéo dài từ 15 tới 30 phút. Bạn có thể thực hiện việc quan hệ tình dục sau 30 phút và không nên thực hiện trong thời gian đặt thuốc.

Một số lưu ý khi đặt thuốc phụ khoa ở âm đạo

Sau đây là một số điều mà bạn cần lưu ý khi sử dụng thuốc đặt phụ khoa:

  • Nên vệ sinh sạch sẽ trước khi đặt.
  • Vệ sinh tay và cả vùng kín trước khi đặt thuốc.
  • Không nên thụt rửa sâu bên trong âm đạo sau khi đặt thuốc.
  • Bạn nên sử dụng băng vệ sinh hàng ngày để tránh việc thuốc chảy ra bên ngoài.
  • Cần sử dụng thuốc đúng theo yêu cầu và chỉ định của bác sĩ.
  • Bạn nên bảo quản thuốc ở nơi mát mẻ hoặc trong tủ lạnh theo như hướng dẫn.

Nhà Thuốc Long Châu đã chia sẻ với bạn về vấn đề đặt thuốc phụ khoa bao lâu thì quan hệ được? Bạn cần thực hiện đúng theo những hướng dẫn của bác sĩ về việc đặt thuốc phụ khoa để có hiệu quả điều trị một cách tốt nhất. Có những chia sẻ của chúng tôi chắc hẳn đã giúp bạn hiểu rõ vấn đề trên một cách chi tiết. Cảm ơn bạn đã quan tâm đến những thông tin chia sẻ của nhà thuốc chúng tôi.

Minh Thuý

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcNguyễn Chí Chương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội - chuyên môn Dược lâm sàng. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.