Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở nam giới

Ngày 15/05/2017
Kích thước chữ

Tim mạch là một bệnh lý cực kì nguy hiểm, bệnh có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi cũng như giới tính. Tuy nhiên, tỉ lệ nam giới mắc bệnh luôn cao hơn nữ

Tim mạch là một bệnh lý cực kì nguy hiểm, bệnh có thể xuất hiện ở mọi độ tuổi cũng như giới tính. Tuy nhiên, tỉ lệ nam giới mắc bệnh luôn cao hơn nữ giới rất nhiều. Vậy, đâu là nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở nam giới?

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở nam giới 

Trong thực tế có rất nhiều yếu tố nguy cơ có thể gây nên bệnh tim mạch trong đó phải kể đến các yếu tố sau:

Tăng huyết áp:

Khi huyết áp vượt quá 140/90mmHg thì được coi là tăng huyết áp, nó được coi là kẻ giết người thầm lặng

Khi huyết áp vượt quá 140/90mmHg thì được coi là tăng huyết áp, nó được coi là kẻ giết người thầm lặng, thông thường việc tăng huyết áp thường không có bất cứ triệu chứng gì, nhưng một khi tăng đột ngột thì tỉ lệ tử vong cực cao.

Rối loạn mỡ máu:

Một chế độ ăn có quá nhiều quá nhiều cholesterol và chất béo sẽ khiến cho lượng mỡ mau tăng quá cao, điều này khiến cho động mạch bị tích tụ mỡ và ngăn cản dòng chảy, gây nên tình trạng tim mạch.

Đái tháo đường:

Những người bị đái tháo đường nói chung đặc biệt là đái tháo tuýp 2 có khả năng mắc bệnh động mạch vành cũng như đột quỵ cực cao.

Hút thuốc lá:

Hút thuốc thuốc khiến cho nhịp tim tăng nhanh, không chỉ vậy nó còn khiến cho các động mạch thắt chặt cũng như tình trạng rối loạn nhịp tim xuất hiện, hoạt động của tim cũng vì thế mà kém hơn.

Thừa cân, béo phì:

Thừa cân ở mỗi mức độ khác nhau cũng gây nên tình trạng các bệnh lý tim mạch khác nhau. Béo phì càng nhiều thì tỉ lệ mắc bệnh càng cao, xơ vữa động mạnh cũng vì thế mà có dịp tăng lên.

Ít vận động:

Khi vận động cơ thể vừa tiêu hao năng lượng lại giúp cho tất cả các cơ quan hoạt động và giúp cơ thể thải các chất độc ra ngoài, trong quá trình đó cũng giúp cho lượng cholesterol và lượng đường trong máu được ổn định.

Bia rượu:

Uống quá nhiều bia rượu là tăng nguy cơ cao huyết áp, cao huyết áp lại gây nên những biến chứng với thần kinh trung ương, bên cạnh đó còn kèm theo những rối loạn về tim mạch.

Điều chỉnh nguy cơ mắc bệnh tim mạch ở nam giới

Trước đây, người ta hay gọi một số bệnh lý như nhồi máu cơ tim, xơ vữa động mạch hay tăng huyết áp là bệnh lý của người già nhưng nay tỉ lệ người mắc bệnh đang trẻ hóa, đặc biệt mắc rất nhiều ở nam giới.

Suy trì một lối sống lành mạnh:

Một lối sống lành mạnh với chế độ tập luyện thể dục thể thao, duy trì cân nặng hợp lý cũng như không sử dụng các chất kích thích, không hút thuốc lá giúp cho mỗi người hạn chế được khả năng mắc bệnh rất hiệu quả.

Ăn uống đầy đủ dinh dưỡng:

Ăn uống không chỉ đầy đủ chất dinh dưỡng mà còn cần tích cực ăn những chất có lợi cho sức khỏe và hạn chế những chất có lượng dầu mỡ nhiều, những thức ăn nhanh, xúc xích, bơ, phomai… Đặc biệt, không dùng đồ ăn đóng hộp. Những thực phẩm quá mặn hay quá nhạt cũng nên ăn ở mức hạn chế.

Sử dụng thuốc bổ tim:

Thuốc bổ tim có lẽ không còn là một khái niệm quá xa lạ với mỗi người. Thuốc bổ tim sẽ giúp hạn chế các bệnh tim mạch, bồi bổ trái tim luôn khỏe mạnh. Hiện nay, sản phẩm thuốc bổ tim được nhiều người sử dụng nhất đó là: Momega for men đây là sản phẩm thuốc bổ tim mạch dành riêng cho nam giới với những lợi ích vô cùng tuyệt vời.

Nguy cơ mắc bệnh tim mạch rất phổ biến chính vì vậy cần phải có những điều chỉnh hợp lý trong việc thay đổi thói quen sinh hoạt, chế độ dinh dưỡng cũng như sử dụng một số loại thuốc bổ tim mà Momega for men là một lựa hoàn hảo.

Diệu Linh

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại học Nguyễn Tuấn Trịnh

Đã kiểm duyệt nội dung

Từng làm ở Viện ISDS, nhiều năm cộng tác với CDC Thái Nguyên triển khai dự án phòng chống HIV/AIDS, 2 năm cộng tác với WHO.

Xem thêm thông tin