Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Đâu là nguyên nhân gây đau bụng dưới bên phải?

Ngày 12/08/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Không phải lúc nào đau bụng dưới bên phải cũng liên quan đến kinh nguyệt mà còn có thể do rất nhiều nguyên nhân khác. Đau bụng dưới bên phải là hiện tượng bệnh lý

Không phải lúc nào đau bụng dưới bên phải cũng liên quan đến kinh nguyệt mà còn có thể do rất nhiều nguyên nhân khác.

Đau bụng dưới bên phải là hiện tượng bệnh lý khá phổ biến nhưng cũng chính vì phổ biến mà người ta hình thành tâm lý xem thường nó. Trong một số trường hợp, triệu chứng này tương đối nguy hiểm và có thể gây những ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe người bệnh. Cùng tham khảo những nguyên nhân đau bụng dưới bên phải để có những biện pháp điều trị hiệu quả và chính xác nhất.

Đau bụng dưới thường gặp ở nữ giới nhiều hơn so với nam giới, nếu đau bụng dưới bên phải và kèm theo các hiện tượng như ra máu kinh thì nguyên nhân khả năng cao bắt nguồn từ đau bụng kinh, đây là hiện tượng bình thường ở phụ nữ thời lỳ kinh nguyệt và tất nhiên nó không ảnh hưởng tới tình trạng sức khỏe. Tuy nhiên, không phải lúc nào đau bụng dưới bên phải cũng liên quan đến kinh nguyệt mà còn có thể do rất nhiều nguyên nhân khác. Theo các chuyên gia đau bụng ở vị trí này là dấu hiệu của một số bệnh như:

1. Viêm ruột thừa

Đâu là nguyên nhân gây đau bụng dưới bên phải

Viêm ruột thừa có thể gây cơn đau bụng dưới bên phải

Viêm ruột thừa có thể gây cơn đau bụng dưới bên phải. Nếu bạn cảm thấy đau ở hố chậu phía bên phải, cho dù cơn đau không quá dữ dội hoặc không sốt, thì người bệnh cũng cần đi khám vì đó rất có thể là dấu hiệu của bệnh viêm ruột thừa.

2. Viêm bàng quang

Đâu là nguyên nhân gây đau bụng dưới bên phải 1

Nguyên nhân gây đau bụng dưới bên phải có thể là viêm bàng quang

Với hiên tượng cảm thấy đau dữ dội vùng xương mu và nóng rát khi tiểu. Kết hợp với một số triệu chứng khác, điển hình như: tiểu nhiều lần kèm theo cơn đau khi người bệnh đi vệ sinh, thấy nóng rát, nước tiểu màu đục kèm theo ra mủ hay máu và hôi.

3. Mang thai ngoài tử cung

Cơn đau ở một bên bụng dưới đối với phụ nữ, cùng triệu chứng chảy máu thường xuất hiện tại ruột non hay buồng trứng, người bệnh có thể có những cảm giác đau dữ dội và cơ thể rất khó chịu.

4. U nang buồng trứng

Đâu là nguyên nhân gây đau bụng dưới bên phải 2

Triệu chứng phổ biến của bệnh nhân viêm ống dẫn trứng là đau vùng chậu

Đau bụng dưới bên phải kèm chứng rối loạn kinh nguyệt, khi kích thước khối u càng phát triển lớn thì buồng trứng càng trở nên dễ bị xoắn. Phát hiện ra u nang buồng trứng khi đi khám phụ khoa qua kiểm tra âm đạo và nắn vùng bụng.

5. Viêm ống dẫn trứng

Triệu chứng phổ biến của bệnh nhân viêm ống dẫn chứng là đau vùng chậu, cơn đau này thường tăng nhanh khi phụ nữ giao hợp, chảy máu kinh kèm hiện tượng sốt và nhiều khí hư.

Hoặc có thể đau bụng dưới bên phải xuất phát từ một bệnh lý tim mạch hay do các tổn thương xảy đến khi phẫu thuật. Điển hình có thể kể đến như buồng trứng xung huyết khung chậu.

Xử lý đau bụng dưới bên phải như thế nào?

  • Không tự ý dùng bất kỳ loại thuốc điều trị nào khi chưa có chỉ đinh của bác sĩ. Điều này có thể gây cản trở việc chuẩn đoán của các bác sĩ, thậm chí còn khiến tình trạng bệnh nguy kịch hơn.
  • Không nên chủ quan với các triệu chứng và cảm giác đau bụng dưới bên phải.
  • Nên đến ngay các cơ sở y tế để được thăm khám, siêu âm, chụp chiếu. Nếu là các bệnh như viêm ruột thừa, u buồng trứng, viêm ống dẫn trứng hoặc có thai ngoài tử cung…việc điều trị ngay lập tức rất quan trọng.
  • Nếu đau bụng bên phải kèm với triệu chứng đau vùng thắt lưng thì thường là do bệnh lý thoát vị đĩa đệm hoặc bệnh thoái hóa đốt sống gây nên.

Linh Đan

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Đau bụng