Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nguyên nhân khiến da đổ dầu và cách chăm sóc da dầu đúng cách

Ngày 28/11/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bạn đã biết cách chăm sóc da mặt đúng chuẩn cho da dầu hay chưa? Hãy tham khảo bài viết này để luôn có cách chăm sóc da mặt bóng nhờn, nhiều dầu thừa đúng đắn nhất.

Da dầu sẽ khiến cho gương mặt của bạn luôn bị bóng nhờn, dễ bị bám bụi bẩn, bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn. Tình trạng này sẽ ảnh hưởng ít nhiều đến vẻ ngoài của bạn, khiến bạn mặc cảm và không tự tin khi gặp gỡ bạn bè, hẹn hò. Dưới đây là nguyên nhân khiến da đổ dầu và cách chăm sóc da dầu đúng cách. Hãy hình thành một thói quen chăm sóc da theo các bước chăm sóc da dầu hiệu quả sau.

Vì sao da mặt của bạn bị đổ nhiều dầu, bóng nhờn?

Nguyên nhân gây ra tình trạng da mặt nhiều dầu nhờn xuất phát từ một trong những yếu tố sau:

  • Nội tiết tố thay đổi: Tình trạng cơ thể thay đổi nội tiết tố liên tục dẫn đến rối loạn sẽ tác động đến tuyến bã nhờn. Khi tuyến bã nhờn hoạt động quá mức, da mặt sẽ đổ nhiều dầu hơn bình thường.
  • Gen di truyền: Nếu trong gia đình, ông bà, cha mẹ của bạn sở hữu da nhờn, thì khả năng cao bạn cũng sẽ thừa hưởng yếu tố này.
  • Căng thẳng, áp lực: Cơ thể của chúng ta sẽ tự động tiết ra nhiều mồ hôi, dầu nhờn khi gặp căng thẳng và áp lực lớn. Tình trạng này diễn ra thường xuyên sẽ là nguyên nhân làm cho da mặt dễ nhờn, bóng dầu.
Hướng dẫn cách chăm sóc mặt đúng chuẩn cho da dầu 1 Nội tiết tố thay đổi là một trong những nguyên nhân khiến da mặt đổ nhiều dầu và bóng nhờn.
  • Chăm sóc da mặt sai cách: Việc chăm sóc da không đúng sẽ vô tình gây tổn hại làn da, đồng thời kích thích tăng tiết mồ hôi.
  • Ăn nhiều đồ cay nóng: Sở thích ăn nhiều thực phẩm cay nóng, chiên xào nhiều dầu mỡ cũng là yếu tố khiến tuyến bã nhờn hoạt động mạnh dẫn đến da bị dầu.

Cách chăm sóc làn da dầu nhờn đúng cách

Chăm sóc da mặt đúng cách không chỉ giúp làn da luôn khô thoáng, không bị bóng nhờn, mà còn ngăn ngừa hình thành mụn, giúp da mịn màng hơn. Sau đây là các bước chăm sóc da mặt bị dầu cơ bản đúng cách:

Rửa mặt từ 2 đến 3 lần/ngày

Rửa mặt đúng cách và đủ số lần trong ngày là bước đầu tiên khi chăm sóc da dầu bạn nên chú ý. Có thể bạn không biết rằng, rửa mặt sai cách hoặc qua loa sẽ khiến cho da mặt vốn dĩ đã nhiều dầu của bạn sẽ càng bóng nhờn hơn. Theo các chuyên gia cho biết, bạn nên rửa mặt khoảng 2 đến 3 lần trong ngày. Trong đó, bắt buộc là vào buổi sáng sau khi thức dậy và buổi tối trước khi đi ngủ. Nếu phải làm việc trong điều kiện nắng nóng khiến cơ thể đổ nhiều mồ hôi, bạn có thể rửa mặt trong ngày.

Khi rửa mặt, bạn nên chọn sản phẩm chuyên dành cho da dầu. Loại sữa rửa mặt này cần đảm bảo không chỉ làm sạch da, loại bỏ dầu nhờn, mà còn không gây bít tắc lỗ chân lông gây ra mụn, hoặc làm tổn thương lớp hàng rào bảo vệ khiến cho da bị khô rát, căng tức. Sữa rửa mặt CeraVe Foaming Facial Cleanser đáp ứng tốt các tiêu chí kể trên. Bạn có thể cân nhắc lựa chọn sử dụng khi da mình thuộc loại da dầu.

Hướng dẫn cách chăm sóc mặt đúng chuẩn cho da dầu 2 Nên ưu tiên sử dụng sữa rửa mặt chuyên biệt cho da dầu.

Sữa rửa mặt CeraVe Foaming Facial Cleanser có thành phần hoạt chất dịu nhẹ, lành tính bao gồm 3 loại Ceramides, Acid Hyaluronic, Niacinamide. Sản phẩm không chứa xà phòng, Paraben, hương liệu, giúp làm sạch da, cấp ẩm tốt, ngăn ngừa mụn hiệu quả và đảm bảo tuyệt đối an toàn cho da.

Dùng giấy thấm dầu

Khi đang đi chơi, hẹn hò, shopping,... bạn sẽ không có thời gian để rửa lại mặt khi da bị đổ dầu. Trong trường hợp này, bạn có thể chuẩn bị trong balo hoặc túi xách của mình một bịch giấy thấm dầu. Hiện tại, các thương hiệu mỹ phẩm cho ra mắt rất nhiều loại giấy thấm dầu để bạn lựa chọn.

Sản phẩm sẽ giúp bạn loại bỏ bớt dầu nhờn trên bề mặt da. Khi dùng giấy thấm dầu, bạn nên chậm rãi thấm từ từ, sử dụng đầu ngón tay ấn nhẹ vào da mặt để thấm dầu ra. Bạn không nên dùng lực mạnh, và lướt qua da nhanh sẽ không lấy hết được dầu nhờn dư thừa trên bề mặt da.

Dưỡng ẩm cho da dầu

Nhiều người nghĩ rằng da dầu không nên dưỡng ẩm. Tuy nhiên, đây lại là một suy nghĩ hoàn toàn sai lầm. Dù bạn sở hữu làn da nào, bạn cũng cần phải dưỡng ẩm mỗi ngày. Trên thực tế, dưỡng ẩm đúng cách sẽ là một phương pháp giảm lượng dầu nhờn dư thừa cho da mặt từ bên trong. Các thành phần hoạt chất trong các sản phẩm dưỡng ẩm sẽ bổ sung thêm dinh dưỡng, tăng độ đàn hồi và săn chắc cho da mặt.

Hướng dẫn cách chăm sóc mặt đúng chuẩn cho da dầu 3 Tuy rằng da mặt đổ nhiều dầu nhưng bạn vẫn không nên bỏ qua bước dưỡng ẩm.

Đối với da dầu, bạn có thể chọn các loại kem dưỡng da mặt có thành phần chứa Acid Hyaluronic, hoặc những sản phẩm chiết xuất từ thiên nhiên như vỏ chanh, vỏ cảm, vỏ bưởi,... Chúng sẽ giúp lỗ chân lông se khít, kháng khuẩn, chống viêm,... cho da nhờn hiệu quả.

Chế độ ăn uống hợp lý

Một trong những cách chăm sóc da dầu hiệu quả là bạn cần phải tránh xa những thực phẩm không có lợi cho làn da như thức ăn nhanh, đồ ăn chiên xào,… chứa nhiều dầu mỡ khiến cho da dầu dễ bị mụn. Thay vào đó, bạn nên bổ sung các thực phẩm giàu vitamin A như cà rốt, rau lá xanh, rau cải xoăn, bina, rau diếp, ớt đỏ và các loại trái cây tươi nhiều nước gồm dưa hấu, mơ, xoài,…

Trên đây là nguyên nhân khiến da đổ dầu và cách chăm sóc da dầu đúng cách. Nếu tuân thủ cách chăm sóc mặt đúng chuẩn cho da dầu sẽ giúp điều tiết tốt lượng bã nhờn, ngăn ngừa mụn hình thành và quay trở lại hiệu quả. Đồng thời, việc chăm sóc da mặt tốt còn giúp làn da ngày càng trắng mịn và mềm mại hơn. Chúc bạn sẽ sớm sở hữu một làn da khô thoáng, sạch mụn và mịn màng.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Hellobacsi

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm