Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nguyên nhân và cách điều trị sẹo rỗ đáy nhọn hiệu quả

Ngày 22/02/2021
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Sẹo rỗ đáy nhọn là những vết lõm xuất hiện trên da sau khi da bị tổn thương. Sẹo rõ không gây ảnh hường gì tới sức khỏe nhưng lại khiến bạn bị mất tự tin. Bên cạnh đó, việc điều trị sẹo rỗ đáy nhọn thường cho kết quả chậm, yêu cầu người được điều trị phải kiên nhẫn thực hiện trong thời gian dài.

Cũng như các loại sẹo khác, sẹo rỗ đáy nhọn có thể khiến bạn bị mất tự tin, gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống. Cùng tìm hiểu về loại sẹo này và cách điều trị nó nhé.

Nguyên nhân và cách điều trị sẹo rỗ đáy nhọn hiệu quả 1Sẹo rỗ đáy nhọn là nguyên nhân khiến nhiều người tự ti trước đám đông.

Nguyên nhân dẫn đến sẹo rỗ đáy nhọn là gì?

Khi hạ bì bị tổn thương nặng dẫn đến collagen và elastin đứt gãy mất khả năng phục hồi, tái tạo tế bào mới, từ đó hình thành các vết lõm trên da. Tùy vào mức độ tổn thương nặng hay nhẹ mà sẹo rõ đáy nhọn sẽ có những hình dạng và kích thước khác nhau.

Nguyên nhân cao khiến lớp hạ bì dễ bị tổn thương dẫn đến sẹo là do nặn mụn trứng cá sai cách. Ngoài ra, điều trị mụn đầu đen, mụn đầu trắng nặng một cách ẩu tả cũng chính là lí do chính dẫn việc khiến da bị tổn thương dễ xuất hiện sẹo rỗ.

Những sai lầm khi nặn mụn, đặc biệt nặn các nang mụn một cách thường xuyên sẽ khiến lỗ chân lông trên da bị nhiễm trùng, phá hủy cấu trúc da khiến làn da mất khả năng tự tái tạo.

Việc cơ thể thiếu sự sản sinh collagen và elastin sẽ gây nên sẹo rỗ đáy nhọn.

Bên cạnh đó, các yếu tố như cơ địa hoặc di truyền cũng là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến sẹo rỗ đáy nhọn.

Nguyên nhân và cách điều trị sẹo rỗ đáy nhọn hiệu quả 2Da bị tổn thương thường xuyên do nặn mụn sẽ dẫn đến sẹo rỗ.

Những phương pháp điều trị sẹo rỗ đáy nhọn hiệu quả mà bạn cần biết

Việc điều trị sẹo nhẹ khi mới xuất hiện có thể được điều trị từ từ tại nhà. Tuy nhiên, đối với sẹo rỗ đáy nhọn thì tình trạng sẹo này đã nặng. Vì thế cần được sự tư vấn của bác sĩ cũng như sự can thiệp của các phương pháp điều trị an toàn, chuyên nghiệp.

1. Ghép da

Ghép da là phương pháp điều trị sẹo rỗ đáy nhọn bằng cách loại bỏ vết sẹo sau đó ghép da thay thế (Vị trí để lấy da thay thế thường là vùng da sau tai của người được điều trị). Sau khi hoàn thành ghép da, vết thương sẽ được bác sĩ sẽ dùng chỉ khâu, băng dính thay thế chỉ khâu hoặc keo dán lành vết thương.

Sau khi thực hiện điều trị bằng phương pháp này, người được điều trị có thể được về nhà mà không cần nằm viện.

Phương pháp có ưa điểm là điều trị, cải thiện rất tốt đối với sẹo rỗ mới hình thành. Tuy nhiên, nhược điểm là nếu bạn bị sẹo rỗ đáy nhọn lâu năm thì ghép da không đạt hiệu quả cao, bạn cần phải hỏi bác sĩ phương pháp điều trị khác hiệu quả hơn.

2. Điều trị sẹo rỗ đáy nhọn bằng phương pháp TCA

TCA là phương pháp điều trị thay da hóa học bằng cách sử dụng trichloroacetic acid để tái tạo làn da mới.

Phương pháp TCA sẽ là tróc lớp biểu bì bên ngoài, da chết cũng như đẩy các tạp chất bị nghẽn trong lỗ chân lông ra ngoài. Từ đó tạo điều kiện cho các các tế bào da mới hình thành, làm tăng collagen và elastine bên trong da.

Việc điều trị bằng TCA không chỉ cải thiện các vết sẹo rỗ, làm tông da nơi bị sẹo tự nhiên đều màu hơn thì mà còn giúp làn da của bạn trở nên trẻ hóa, đàn hồi hơn.

Nguyên nhân và cách điều trị sẹo rỗ đáy nhọn hiệu quả 3Cần gặp bác sĩ để được tư vấn phương pháp điều trị sẹo rỗ phù hợp.

3. Lăn kim siêu vi điểm RF

Bác sĩ sẽ kích thích da sản sinh và tái tạo collagen bằng cách thâm nhập sâu vào lớp hạ bì thông qua sóng điện từ RF (nhiệt độ từ 52 - 55 độ C)

Bằng phương pháp này, cấu trúc da sẽ được làm lành, cái sẹo rỗ đáy nhọn sẽ dần được lấp đầy, làn da bạn sẽ dần được cải thiện trở nên mịn màng và căng bóng.

Lăn kim vi điểm  RF được xem là liệu trình điều trị sẹo rỗ đáy nhọn khá an toàn, người được điều trị cũng sẽ giảm nguy cơ bị tăng sắc tố da sau điều trị.

4. Siêu mài mòn da

Siêu mài mòn da là một trong những phương pháp chuyên được áp dụng trong ngành thẩm mỹ bằng cách tái tạo lại bề mặt da.

Để thực hiện phương pháp có 2 cách là phóng tinh thể thạch anh hoặc mũi kim cương lên da bạn để nhẹ nhàng ma sát và đánh bóng da, từ đó cải thiện da bằng phẳng hơn.

5. Điều trị bằng tia laser

Đây là phương pháp thường được bác sĩ da liễu khuyên dùng vì đạt hiệu quả cao, có 2 dạng điều trị sẹo bằng laser sau đây.

Laser bóc tách: loại bỏ lớp ngoài cùng trên da bằng tia laser nhỏ - phổ biến là tia Erbium hoặc CO2. Rủi ro của phương pháp này là da của bạn có thể bị mẫn cảm, dễ nhiễm trùng, xuất hiện mụn trứng cá, thậm chí hình thành sẹo.

Laser không bóc tách: tác động đến lớp da sâu bên trong, phá vỡ mạch máu bên dưới để làm da của bạn xuất hiện quá trình lột da tự nhiên. Tia laser dùng phổ biến là tia hữu hình và tia hồng ngoại.

Phương pháp điều trị sẽ đạt hiệu quả cao nếu phù hợp với làn da, cơ địa của bạn. Vì vậy, trước khi quyết định lựa chọn bất cứ liệu trình điều trị sẹo rỗ đáy nhọn, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ để có lời khuyên phù hợp nhé.

Hoàng Minh

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm