Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Tin tức sức khỏe

Nhận biết đau dạ dày sớm nhờ 4 biểu hiện này

Ngày 06/11/2017
Kích thước chữ

Đau dạ dày là căn bệnh phổ biến ở nước ta với tỉ lệ mắc phải chiếm tới trên 10% dân số. Nhận biết đau dạ dày không rõ nét nhưng thường có 4 dấu hiệu

Đau dạ dày là căn bệnh phổ biến ở nước ta với tỉ lệ mắc phải chiếm tới trên 10% dân số. Nhận biết đau dạ dày không rõ nét nhưng thường có 4 dấu hiệu tiêu biểu dưới đây.

Bệnh đau dạ dày càng được điều trị sớm càng mau khỏi. Vì thế, ngay khi thấy các dấu hiệu nhận biết đau dạ dày dưới đây hãy kịp thời thăm khám để tìm ra cách điều trị phù hợp nhất.

1. Cảm giác khó chịu, đau khi ăn thực phẩm cay nóng

Khi sử dụng đồ ăn cay nóng như ớt, hạt tiêu,… đa số người bệnh sẽ có cảm giác hơi xót ruột, cồn cào thậm chí có thể đau quặn. Nguyên nhân dẫn tới tình trạng này là do lớp niêm mạc dạ dày bị tổn thương, khiến cho lớp nhầy bảo vệ bị mất đi nên dễ nhạy cảm với các tác nhân bên ngoài, đặc biệt là đồ ăn chua, cay, nóng.

2. Xuất hiện cơn đau tại vùng thượng vị   

nhận biết đau dạ dày sớm nhờ 4 biểu hiện
Liên tục đau vùng thượng vị là dấu hiệu nhận biết đau dạ dày

Cơn đau sẽ xuất hiện không liên tục mà chỉ thỉnh thoảng có lên cơn âm ỉ. Với những trường hợp nặng, cơn đau sẽ dữ dội hơn và kéo dài liên miên trong nhiều ngày tháng theo từng chu kì.

Đặc biệt, nếu bạn thức đêm quá nhiều, không ngủ đủ giấc, tâm lý thường xuyên bị căng thẳng hoặc ăn nhiều dưa chua, dứa, chuối tiêu, tình trạng đau vùng thượng vị càng ngày càng chuyển biến nặng về tính chất và tần suất cơn đau sẽ ngày một tăng.

3. Nhận biết đau dạ dày – Hay bị đầy hơi, khó tiêu

Bạn sẽ dễ thấy cảm giác đầy hơi khi ăn quá lâu, ăn nhiều thực phẩm dầu mỡ, đạm và uống bia rượu quá đà. Bởi đây đều là các tác nhân khiến vùng niêm mạc dạ dày bị tổn thương, suy giảm chức năng tiêu hóa và hoạt động co bóp thức ăn của dạ dày không được tốt, gây ra ứ đọng thức ăn và chậm tiêu. Tình trạng này xảy ra khiến bạn cảm thấy khó chịu và không đủ tâm trí để làm bất kì việc gì.

4. Thường xuyên ợ chua, ợ hơi

Nhận biết đau dạ dày sớm nhờ 4 biểu hiện này
Ợ hơi, ợ chua thường xuyên là dấu hiệu của bệnh viêm loét dạ dày tá tràng

Khi bị đau dạ dày, thức ăn không tiêu, tồn đọng nhiều trong dạ dày gây ra sự chênh lệch áp lực giữa thực quản và dạ dày. Vòng cơ dưới thực quản (van kết nối thực quản dạ dày có chức năng ngăn axit đi ngược lên thực quản) bị giãn mở to không hợp lý. Chính vì thế, ợ chua, ợ hơi là biểu hiện cơ bản giúp nhận biết đau dạ dày. Với những người bị nặng, tần suất sẽ nhiều hơn.

Trên đây là các dấu hiệu cơ bản của chứng đau dạ dày mà ai cũng có thể gặp phải khi mắc phải bệnh. Ngay khi thấy các triệu chứng đau dạ dày này, bạn cần tới ngay các phòng khám tư nhân để thăm khám nhé. Tránh để bệnh kéo dài, cơn đau sẽ xuất hiện dữ dội hơn và gây ra các biến chứng khác như viêm loét dạ dày, ung thư dạ dày….

Hãy loại bỏ các thói quen gây hại cho dạ dày như uống nhiều uống nhiều rượu bia thuốc lá, cà phê,… kết hợp với phác đồ điều trị từ bác sĩ để có thể loại bỏ bệnh đau dạ dày càng nhanh càng tốt.

Cao Thu

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Đau dạ dày