Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Nhận biết đồi mồi và cách điều trị cho các chị em

Ngày 27/02/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Đồi mồi là tình trạng melanin tập trung quá mức trên da, tạo thành những đốm nâu, đồng thời khiến da khô, thô ráp và lão hóa nhanh. Xóa tan vết đồi mồi xấu xí, trẻ hóa làn da căng sáng mịn màng là mong muốn của nhiều người hiện nay.

Đồi mồi thường bắt đầu xuất hiện ở khoảng tuổi 40, do da tiếp xúc quá nhiều với ánh nắng mặt trời. Chúng không gây nguy hiểm về sức khỏe, nhưng lại gây mất thẩm mỹ khiến nhiều người tự ti. Hiện nay tỷ lệ phụ nữ có làn da xuất hiện đồi mồi ngày một tăng vì thế việc tìm hiểu về cách phòng ngừa, điều trị rất quan trọng.

Đồi mồi là gì?

Nhận biết đồi mồi và cách điều trị cho các chị em 1  Da mặt bị đồi mồi do tiếp xúc nhiều với ánh nắng

Đồi mồi là một trong những loại bệnh lý về da liễu liên quan việc tăng sắc tố da lành tính dưới da. Bệnh bắt nguồn từ nhiều nguyên nhân trong đó tác nhân chính là việc tăng sản xuất melanin, khiến da hình thành các đốm nâu trên bề mặt. Và việc tiếp xúc với ánh nắng còn làm tăng màu sắc và số lượng của các đốm đồi mồi. Tình trạng này nếu không sớm điều trị có thể bùng phát mạnh gây mất thẩm mỹ, sau đó sẽ để lại các vết thâm xấu xí trên da.

Đồi mồi có thể xuất hiện ở bất kì vị trí nào trên cơ thể như mặt, mu bàn tay, cánh tay, vai, mu bàn chân, cổ. Chúng thường gặp ở những người có làn da sáng hoặc trung bình. Đồi mồi thường xuất hiện ở người già sau 50 tuổi, do da bị lão hóa và trở nên yếu, mỏng.

Cách điều trị đồi mồi

Sinh hoạt điều độ, ăn uống đủ chất dinh dưỡng

Xây dựng một lối sống khoa học và điều độ không chỉ giúp cải thiện nhanh tình trạng thâm đen của những đốm đồi mồi mà cũng giúp làn da của bạn trở nên khỏe mạnh hơn từ sâu bên trong.

Ngoài cung cấp đủ đạm và tinh bột, trong chế độ ăn hằng ngày nên có nhiều rau xanh và củ quả, trái cây tươi để cung cấp nhiều vitamin và khoáng chất giúp bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.

Không sử dụng các chất kích thích, đồ ăn chiên rán, cay nóng, nhiều dầu mỡ, nước ngọt có gas mà thay vào đó nên uống nhiều nước khoáng tinh khiết cung cấp độ ẩm, tăng tính đàn hồi cho da.

Ngủ đủ giấc, tránh thức khuya, giữ cho tinh thần thoải mái, thư giãn, tránh căng thẳng, stress… để giúp các cơ quan trong cơ thể vận hành tốt nhất, không bị rối loạn nội tiết tố gây sản sinh nhiều melanin.

Có quy trình chăm sóc da đúng cách

Nhận biết đồi mồi và cách điều trị cho các chị em 2 Làn da tay bị đồi mồi

Những người bị đồi mồi trên da mặt thường có làn da yếu và dễ kích ứng. Vì thế khi sử dụng mỹ phẩm và sản phẩm chăm sóc da, nếu phát hiện thấy da bị kích ứng thì nên ngưng sử dụng và để da nghỉ ngơi một thời gian mới chuyển sang loại khác.

Chủ yếu bạn nên bảo vệ da khỏi ánh nắng vì khi thường xuyên tiếp xúc với ánh nắng mặt trời có thể khiến da lão hóa da nhanh và khiến tình trạng đồi mồi trầm trọng hơn. Chính vì vậy, bạn nên thoa kem chống nắng mỗi ngày bằng các sản phẩm có chỉ số SPF từ 50+, đồng thời mặc thêm áo khoác chống nắng, đội mũ rộng vành, mang kính mát để bảo vệ da tối đa. Tốt nhất, nếu được thì bạn nên tránh tiếp xúc với ánh nắng mặt trời trong khoảng thời gian từ 10:00 - 16:00 vì lúc này tia UV rất nhiều. Không nên sử dụng những loại mỹ phẩm và thuốc trị nám, đồi mồi không ghi rõ thành phần và nguồn gốc xuất xứ vì có thể gây kích ứng và khiến sức khỏe của da yếu đi nhanh.

Khi bước sang tuổi 25, bạn nên tìm cho mình 1 sản phẩm viên uống hoặc kem chống lão hóa phù hợp để sử dụng để giúp da khỏe mạnh, tăng cường bảo vệ da khỏi tia UV và những nguyên nhân gây lão hóa. Những loại sản phẩm bạn nên dùng như Viên uống đẹp da, giảm  nám, đồi mồi Astaria, Kem giảm sạm da Melasma Collagen 30G,... Chúng sẽ giúp giảm các vết thâm nám do đồi mồi, giúp da sáng mịn. Sử dụng đều đặn mỗi ngày sẽ làm giảm tình trạng khô và nhăn da, hạn chế lão hóa, bổ sung dinh dưỡng tăng cường nuôi dưỡng và bảo vệ da.

Phương pháp lột bỏ sắc tố

Nhận biết đồi mồi và cách điều trị cho các chị em 3  Tinh chất trị đồi mồi giúp trẻ hóa làn da

Bạn có thể sử dụng những tinh chất làm sáng da, loại bỏ đồi mồi ngay tại chỗ như các loại kem bôi chứa axit glycolic và axit lactic để tạo điều kiện cho da được tái tạo thường xuyên, tẩy da chết từ đó giúp da trở nên sáng mịn.

Có thể dùng thêm Retin-A để chống lão hóa, hạn chế nếp nhăn và cải thiện kết cấu, độ đàn hồi và mờ dần sự đổi màu da. Tránh dùng hàng kém chất lượng, kem trộn, thiếu nhãn mác. 

Đây là một giải pháp ngắn hạn, nhằm loại bỏ nhanh những vết thâm nám trên da. Tuy nhiên bạn không nên lạm dụng vì khó thể gây phản ứng ngược phá hủy kết cấu da. Tốt nhất là trước khi sử dụng bạn nên đi khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để xác định nguyên nhân và tình trạng da để có phương pháp điều trị hiệu quả và an toàn.

Điều trị đồi mồi bằng công nghệ Laser tiên tiến nhất

Hiện nay người ta đã áp dụng trị đồi mồi bằng cách kết hợp hai tia laser PicoWay và Q-switched ND Yag. Bằng laser công xuất cao cùng độ rộng xung cực kỳ ngắn thẳng vào da giúp phá vỡ và loại bỏ tận gốc các hắc sắc tố gây đồi mồi ra khỏi cơ thể mà không tổn thương các vùng da lành xung quanh. Công nghệ này còn giúp trẻ hóa bề mặt, hỗ trợ đẩy lùi các dấu hiệu lão hóa.

Cách điều trị này thường dùng cho phụ nữ trên 35 tuổi, không chỉ định phương pháp điều trị đồi mồi bằng công nghệ laser cho phụ nữ có thai hoặc các bệnh nhân đang điều trị các chứng bệnh về tâm lý, tim mạch, tiểu đường…

Xuân Trúc

Nguồn: Tổng hợp

Thông tin trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm
Chủ đề:Chăm sóc da