Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Phòng bệnh & Sống khoẻ

Những bài thuốc ổn định huyết áp từ dân gian đơn giản, hiệu quả

Ngày 11/01/2018
Kích thước chữ

Có rất nhiều cách để ổn định huyết áp, bao gồm ăn uống khoa học và thuốc men. Trong đó, các bài thuốc từ dân gian vừa an toàn, đơn giản vừa mang lại hiệu

Có rất nhiều cách để ổn định huyết áp, bao gồm ăn uống khoa học và thuốc men. Trong đó, các bài thuốc từ dân gian vừa an toàn, đơn giản vừa mang lại hiệu quả không ngờ.

Huyết áp là áp lực của máu lên thành động mạch. Ở người bình thường huyết áp ổn định hay tăng giảm tùy theo hoạt động của cơ thể. Tuy nhiên, trường hợp áp lực của máu không bình thường (quá cao hoặc quá thấp) kể cả khi không hoạt động mạnh, dẫn tới hai loại bệnh thường gặp có liên quan tới huyết áp, đó là: huyết áp cao và huyết áp thấp. Bệnh về huyết áp là một trong những căn bệnh đặc trưng ngày nay khi nó có chiều hướng gia tăng mạnh mẽ.

Thông thường, người bệnh có thể tự chăm sóc tại nhà bằng việc sử dụng thuốc huyết áp theo chỉ dẫn của bác sỹ kết hợp thực hiện một lối sống khoa học. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể áp dụng một số bài thuốc dân gian đơn giản giúp ổn định huyết áp sau đây.

Những bài thuốc ổn định huyết áp từ dân gian đơn giản, hiệu quả 1
Các bệnh về huyết áp gây nhiều vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe

1. Ổn định huyết áp từ trứng giấm

Trứng gà giàu dinh dưỡng và có tác dụng hoạt huyết, dưỡng huyết tốt cho người bệnh huyết áp cao nếu được dùng thường xuyên.

Nguyên liệu: 1 quả trứng gà cùng 60g giấm chua.

Cách làm: Đập trứng gà cho vào bát, rồi thêm giấm vào đánh thật đều lên, sau đó đem nấu chín và dùng ăn trước khi ăn sáng. Thực hiện cách này liên tục trong vòng 1 tuần sẽ ổn định huyết áp và làm giảm các biểu hiện cao huyết áp như nhức đầu, hoa mắt, chóng mặt, ù tai, tim đập nhanh, khó thở, đau tức ngực.

2. Công thức vừng và trứng kết hợp giúp ổn định huyết áp nhanh

Bài thuốc này có tác dụng tốt cho những người bị tăng huyết áp khi bệnh tái phát.

Nguyên liệu: Vừng, giấm ăn và mật ong mỗi thứ 30g, 1 quả trứng gà.

Cách làm: Trước tiên, bạn giã nát vừng, sau đó cho giấm, mật ong và trứng vào đánh đều rồi nấu chín. Chia ra thành 6 phần, mỗi ngày ăn 3 phần.

Những bài thuốc ổn định huyết áp từ dân gian đơn giản, hiệu quả 2
Trứng kết hợp với vừng tạo nên bài thuốc giúp ổn định huyết áp

3. Bài thuốc ổn định huyết áp từ rau cần tươi và vỏ dưa hấu

Nguyên liệu: Vỏ dưa hấu và rau cần tươi mỗi loại lấy 500g.

Cách làm: Rửa sạch các nguyên liệu, giã nát lấy nước cốt rồi dùng để uống mỗi lần 30ml. Uống liên tục trong vòng 3 ngày sẽ giúp ổn định huyết áp hiệu quả.

4. Rễ cây nhàu giúp ổn định huyết áp hiệu quả

Cây nhàu là loại cây mọc hoang được dùng làm thuốc chữa bệnh rất tốt. Trong dân gian thường dùng rễ của cây này để ổn định huyết áp và chữa trị cao huyết áp hiệu quả.

Cách dùng như sau: Rửa sạch rễ cây nhàu rồi thái nhỏ và phơi khô. Mỗi lần bạn chỉ cần lấy từ 30 – 40g pha thành trà uống thay nước. Mỗi đợt thuốc bạn nên uống từ 10 – 15 ngày, sau đó kiểm tra lại huyết áp, nếu thấy giảm thì bạn bớt lượng rễ nhàu từ từ và uống liên tục trong 2 tháng, huyết áp sẽ ổn định trở lại.

Những bài thuốc ổn định huyết áp từ dân gian đơn giản, hiệu quả 3
Ông cha ta sử dụng rễ cây nhàu để giữ cho huyết áp luôn ổn định

Hường

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcPhạm Nguyễn Hoàng Kim

Đã kiểm duyệt nội dung

Dược sĩ chuyên ngành Dược lâm sàng, với nhiều năm kinh nghiệm làm việc trong lĩnh vực dược phẩm. Là Dược sĩ Long Châu đạt được chứng chỉ bệnh học cấp quốc tế. Hiện đang là giảng viên tại Trung tâm Đào tạo FPT Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:Huyết áp