Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những biến chứng nguy hiểm khôn lường của bệnh tim

Ngày 10/04/2017
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Bệnh tim mạch thường kèm theo rất nhiều bệnh lý khác nhau. Những biến chứng của bệnh tim mạch đang ngày một gia tăng và để lại những hậu quả nặng nề cho người bệnh. 1.

Bệnh tim mạch thường kèm theo rất nhiều bệnh lý khác nhau. Những biến chứng của bệnh tim mạch đang ngày một gia tăng và để lại những hậu quả nặng nề cho người bệnh.

1. Những biến chứng nguy hiểm khôn lường của bệnh tim

Suy tim:  xảy ra khi tim không theo kịp và bơm đủ máu trong thời gian dài để đáp ứng nhu cầu bình thường của cơ thể. Tâm thất trở nên cứng và hoạt động không đúng giữa các nhịp đập nữa. Ngoài ra, khi cơ tim suy yếu và kéo dài các tâm thất giãn ra đến khi trái tim không thể bơm máu hiệu quả được nữa . Suy tim có thể là kết quả của nhiều dạng bệnh tim như khuyết tật tim, bệnh tim mạch, hở van tim, nhiễm trùng tim hay bệnh cơ tim.

Đau tim:  bệnh động mạch vành có thể gây ra một số cơn đau tim. Chúng thường xảy ra khi một khối máu đông chặn dòng chảy máu khi qua động mạch vành khiến dòng chảy bị gián đoạn, lưu lượng máu tới tim có thể thiệt hại, thậm chí phá hủy một phần của cơ tim.

Đột quỵ: sẽ xảy ra khi các động mạch lên não bị hẹp hoặc tắc hay quá ít máu lên não. Đột quỵ là một cấp cứu y tế:  mô não sẽ bắt đầu chết trong vòng vài phút khi lên cơn đột quỵ.

Bệnh tim mạch dễ gây nên cơn đột quỵ não

Phình mạch: là một phần lồi ra ở thành động mạch, đây là một biến chứng nghiêm trọng có thể xảy ra bất cứ nơi nào trong cơ thể. Nếu phình mạch bị vỡ bệnh nhân có thể sẽ phải đối mặt với chảy máu, đe dọa tính mạng. Ngoài ra, nếu một cục máu đông ra khỏi phình mạch dẫn tới việc chặn một động mạch ở một điểm khác cơ thể, cũng nguy hiểm không kém.

Bệnh động mạch ngoại biên: Khi bị xơ vữa động mạch có thể dẫn đến bệnh động mạch vành và bệnh động mạch ngoại biên. Khi phát triển thành bệnh động mạch ngoại biên – PAD thì tứ chi (thường là đôi chân)  sẽ không nhận đủ lưu lượng máu để theo kịp với nhu cầu. Điều này gây ra các triệu chứng như đau chân đáng, chú ý nhất khi đi bộ.

Ngừng tim đột ngột: Đây là kết quả của sự nhiễu loạn điện trong tim, làm gián đoạn hành động bơm máu và là nguyên nhân ngăn chặn máu tới các phần còn lại của cơ thể. Do đó nếu không được điều trị ngay lập tức có thể dẫn đến tử vong đột ngột. Đây cũng được đánh giá là biến chứng của bệnh tim mạch nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong.

2.Cách điều trị bệnh tim hiệu quả

Tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của bệnh tim, điều trị có thể bao gồm:

Thay đổi lối sống: Cho dù bệnh nhẹ hay nặng, bác sĩ  nào cũng sẽ khuyên nên bệnh nhân thay đổi lối sống kèm điều trị. Thay đổi lối sống là bao gồm: ăn ít chất béo, dầu mỡ, thực phẩm chứa natri thấp, mỗi ngày có ít nhất 30 phút tập luyện thể chất vừa sức trong tuần, bỏ hút thuốc và hạn chế lượng rượu, bia uống.

Muốn tránh khỏi bệnh tim, hãy tránh xa chất kích thích

Thuốc: Ngoài thay đổi lối sống, bác sĩ sẽ kê toa cho thuốc để kiểm soát và điều trị bệnh tim. Nó có thể bao gồm các thuốc: hạ huyết áp, thuốc lợi tiểu và các chất ức chế men chuyển angiotensin – ACE hay thuốc chặn beta, thuốc làm loãng máu như liệu pháp aspirin hàng ngày hoặc thuốc hạ cholesterol: statins hay fibrates.

Thủ tục y tế hoặc phẫu thuật: Nếu thuốc không đủ thường các bác sĩ sẽ khuyên  nên có thủ tục cụ thể, thậm chí phẫu thuật để xóa tắc nghẽn trong trái tim. Hay dùng thủ thuật xâm lấn: phẫu thuật bắc cầu động mạch vành. Trong thủ thuật này, phần động mạch được lấy ra và tĩnh mạch sẽ lấy từ một phần khác của cơ thể (thường là chân) thay thế các phần bị bệnh của động mạch.

Sử dụng thực phẩm chức năng trong quá trình điều trị bệnh tim: Viên uống Co-enzyme Q10 của Úc với thành phần hoạt chính là Co-enzyme Q10, Dầu cá, Dầu thực vật, Lecithin, Sáp ong có tác dụng Tăng cường năng lượng cho cơ tim, bảo vệ thành mạch máu, xơ vữa động mạch. Với mỗi ngày từ 1 viên sẽ đem lại cho bạn kết quả tốt nhất.

Từ những biến chứng của bệnh tim mạch, để tiếp tục có trái tim khỏe mạnh tham gia các hoạt động cuộc sống, bạn hãy áp dụng những biện pháp điều trị nêu trên, đặc biệt nên đến bác sĩ tư vấn để có lời khuyên tốt nhất về tình trạng của bệnh nhé. Chúc những trái tim sẽ lại khỏe mạnh.

Thanh Hoa

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm