Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu

Những biện pháp ngăn ngừa và giảm mụn hiệu quả không ngờ

Ngày 19/10/2022
Kích thước chữ
  • Mặc định

  • Lớn hơn

Thay vì tốn một khoản chi phí lớn cho việc điều trị mụn, bạn có thể ngăn ngừa mụn thông qua những phương pháp trong bài viết này.

Nguyên nhân chính gây ra mụn là do bụi bẩn, bã nhờn, cặn mỹ phẩm,... tích tụ gây bít tắc lỗ chân lông. Nốt mụn có thể xuất hiện ở bất kỳ vị trí nào trên da của bạn, trong đó nhiều nhất là ở da mặt. Nổi nhiều mụn sẽ khiến gương mặt của bạn kém sắc hơn. Có rất nhiều cách để ngăn mụn hình thành và phát triển. Dưới đây là một số biện pháp ngăn ngừa và giảm mụn hiệu quả không ngờ.

Giữ cho da mặt luôn sạch sẽ mỗi ngày

Như đã nói ở trên, nguyên nhân lớn nhất hình thành mụn là do lỗ chân lông bị bít tắc. Cụ thể hơn, hóa chất, cặn mỹ phẩm, bã nhờn dư thừa, bụi bẩn,... chính là những yếu tố gây bít tắc lỗ chân lông. Chính vì thế, loại bỏ hoàn toàn những yếu tố này, giữ cho da mặt luôn sạch sẽ, thông thoáng là một biện pháp đơn giản nhất để ngăn ngừa mụn.

Tuy rằng chúng ta đều rửa mặt mỗi ngày, nhưng không phải tất cả đều làm sạch da mặt đúng cách. Theo các chuyên gia, quy trình làm sạch da cơ bản phải bao gồm ba bước chính là tẩy trang, tẩy da chết và dùng sữa rửa mặt. Trong đó, rửa mặt bằng sữa rửa mặt cần đảm bảo 2 lần/ngày vào sáng - tối, tẩy trang ít nhất 1 lần vào buổi tối, và tẩy tế bào chết 2 đến 3 lần/tuần.

Những biện pháp ngăn ngừa và giảm mụn hiệu quả không ngờ 1 Làm sạch da và giữ da mặt luôn thông thoáng là cách ngăn ngừa mụn hiệu quả.

Khi chọn sữa rửa mặt, tẩy da chết hoặc sản phẩm tẩy trang, bạn nên ưu tiên sử dụng loại phù hợp với cơ địa da của mình. Nếu như da của bạn là da dầu hoặc da hỗn hợp thiên dầu, thì bạn có thể thử dùng sữa rửa mặt Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam. Sản phẩm đến từ thương hiệu Garnier xuất xứ ở nước Pháp. Garnier Bright Complete Anti-Acne Cleansing Foam có chứa vitamin C, Acid Salicylic và Glycerin. Không chỉ làm sạch da, loại bỏ dầu thừa, ngăn mụn hiệu quả, sản phẩm còn hỗ trợ cải thiện sắc tố, giúp da sáng dần lên.

Thực hiện skincare thích hợp cho da

Mỗi làn da khác nhau sẽ có quy trình skincare khác nhau. Vì thế, bạn không thể áp dụng các bước skincare của da dầu trong khi bản thân thuộc da khô, hoặc ngược lại. Nếu như là người mới bắt đầu skincare, thì bạn có thể thử quy trình chăm sóc da cơ bản trước, sau đó mới điều chỉnh lại ở từng bước cho phù hợp với da của mình.

Quy trình skincare cơ bản bao gồm các bước sau:

  • Làm sạch da (tẩy trang, tẩy da chết, sữa rửa mặt).
  • Thoa toner hoặc nước hoa hồng giúp da cân bằng độ pH.
  • Sử dụng kem dưỡng ẩm hoặc tinh chất dưỡng da.
  • Chống nắng cho da.

Trường hợp skincare vào buổi tối, bạn không cần dùng kem chống nắng cho da, thay vào đó bạn có thể thoa dưỡng ẩm cho môi.

Thận trọng khi mua mỹ phẩm

Một lý do khác gây mụn cho da mặt là do bạn sử dụng mỹ phẩm không phù hợp, hoặc có chất lượng kém. Bởi thế, trước khi quyết định mua bất kỳ một loại mỹ phẩm nào, bạn nên xem xét kỹ lưỡng các yếu tố như nguồn gốc xuất xứ, thương hiệu, thành phần hoạt chất,... Bạn không nên nghe theo tuyệt đối bất kỳ lời chào mời hoặc đánh giá nào từ một người dùng khác. Không phải bất kỳ nhận xét nào cũng khách quan. Bạn chỉ nên tham khảo ý kiến và chọn lọc những sản phẩm phù hợp với mình, sau đó mới quyết định mua để sử dụng.

Những biện pháp ngăn ngừa và giảm mụn hiệu quả không ngờ 2 Lựa chọn mỹ phẩm có nguồn gốc rõ ràng, xuất xứ thương hiệu uy tín, chất lượng.

Hạn chế căng thẳng kéo dài

Tình trạng căng thẳng, stress kéo dài sẽ ít nhiều dẫn đến sự bùng phát mụn trên da mặt. Khi bạn áp lực nhiều, cơ thể sẽ dễ bị rối loạn nội tiết tố, tuyến bã nhờn hoạt động mất ổn định. Dầu nhờn sẽ tiết ra nhiều gây bít tắc lỗ chân lông, tạo điều kiện cho mụn hình thành và phát triển. Do đó, việc hạn chế căng thẳng và áp lực cũng là một biện pháp ngăn ngừa mụn hiệu quả. Giảm bớt căng thẳng cũng khiến tinh thần bạn thoải mái hơn, dễ ngủ sâu và đủ giấc, hạn chế quá trình lão hóa của cơ thể.

Tránh xa các thực phẩm dễ gây ra mụn

Không chỉ chăm sóc da từ bên ngoài, bạn còn cần phải nuôi dưỡng da từ bên trong. Bên cạnh việc bổ sung thức ăn tốt cho da, bạn cũng nên tránh xa những thực phẩm có khả năng gây ra mụn. Một số thực phẩm nổi bật có thể kể đến như thức ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng, bánh kẹo ngọt, nước ngọt có gas, rượu bia,... Ngoài ra, thói quen hút thuốc lá cũng là một nguyên nhân dễ khiến da bị nổi mụn. Hút thuốc là còn không tốt cho sức khỏe, tăng nguy cơ ung thư phổi.

Những biện pháp ngăn ngừa và giảm mụn hiệu quả không ngờ 3 Tránh xa thực phẩm cay nóng, nhiều dầu mỡ, bánh kẹo ngọt,... vì chúng dễ gây ra mụn.

Tóm lại, quá trình điều trị mụn không đơn giản như bạn nghĩ. Vì thế, nếu như có thể thì chúng ta nên ngăn ngừa mụn hình thành và phát triển ngay từ ban đầu. Trong bài là một số biện pháp ngăn ngừa và giảm mụn hiệu quả không ngờ mà chúng tôi bật mí đến bạn. Bạn hãy cố gắng thực hiện đúng theo hướng dẫn để làn da luôn sạch mụn, trắng sáng và mịn màng mỗi ngày nhé. Một làn da khỏe khoắn, trắng mịn và săn chắc sẽ giúp nhan sắc của bạn thêm thăng hạng, thu hút ánh nhìn của mọi người xung quanh.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm