Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Những cách để giữ cho da tay của bạn luôn đẹp khi phải rửa tay thường xuyên

Ngày 08/11/2021
Kích thước chữ

Với sự bùng phát dịch Covid-19, các chuyên gia từ Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) đang khuyến khích mọi người rửa tay thường xuyên. Nhưng việc này sẽ làm da tay chúng ta khô ráp, nức nẻ, vậy làm thế nào để khắc phục vấn đề này?

Cho dù tình hình đại dịch đang leo thang nhanh chóng hay chỉ trong thời điểm bình thường thì rửa tay cũng là một trong những cách hiệu quả nhất để ngăn ngừa sự lây truyền của các bệnh nhiễm trùng. Vì tay là nơi tiếp xúc nhiều nhất với các bề mặt công cộng như nút bấm thang máy, tay nắm cửa, lan can,… sau đó chạm vào mắt, mũi, miệng và đưa vi khuẩn vào cơ thể. Nhưng khi rửa tay thì làn da sẽ khô ráp, nứt rẻ không còn mịn màng như trước, hãy để các chuyên gia giúp bạn có đôi tay mịn màng dù phải rửa tay thường xuyên.

Rửa tay bằng nước ấm

Những cách để giữ cho da tay của bạn luôn đẹp khi phải rửa tay thường xuyên 1Rửa tay bằng nước ấm sẽ giúp da bạn đỡ khô hơn

Tiến sĩ Daniela Kroshinsky, Giám đốc da liễu tại Bệnh viện Đa khoa Massachusetts, khuyên mọi người hãy rửa tay ít nhất 20 giây với xà phòng và nước. Đảm bảo khi rửa tay xà phòng phải phủ kín lòng bàn tay, mu bàn tay, các ngón tay, giữa các ngón tay, cổ tay và móng tay.

Để tránh tay bị khô, bạn có thể rửa bằng nước ấm, lưu ý là nước ấm vì nếu nước quá nóng loại bỏ lớp dầu tự nhiên trên da có tác dụng dưỡng ẩm sẽ khiến da tay càng khô hơn.

Sử dụng xà phòng dưỡng ẩm

Một số loại xà phòng có thể lột da và khiến chúng bị khô và nứt nẻ. Hãy thử dùng loại xà phòng có độ sệt như kem có các thành phần như glycerin và lanolin. Ngoài ra, hãy cố gắng tránh các bánh xà phòng vì chúng có độ pH cao, điều này sẽ gây khô da.

Sử dụng kem dưỡng da tay

Những cách để giữ cho da tay của bạn luôn đẹp khi phải rửa tay thường xuyên 2Kem dưỡng da tay sẽ cung cấp độ ẩm cho làn da

Sau khi rửa, hãy lau tay của bạn, nhưng không nên lau khô hoàn toàn. Vì khi tay chúng vẫn còn hơi ẩm, đó là thời điểm lý tưởng để sử dụng kem dưỡng da tay. Tuy nhiên, hãy cố gắng sử dụng kem bôi tay cá nhân, bởi vì khi sử dụng chung có thể dễ dàng làm lây lan virus.

Nói đến dưỡng ẩm, bạn sẽ muốn tìm kiếm các loại kem dưỡng da tay có thành phần giữ ẩm. Do đó, khi chọn mua kem dưỡng da tay bạn nên để ý đến các thành phần như ceramides, petrolatum và dimethicone, vì chúng có thể hoạt động như chất bảo vệ da và giúp hàng rào da của bạn giữ nước cũng như loại bỏ các chất gây kích ứng hoặc mầm bệnh tiềm ẩn.

Mang găng tay khi tiếp xúc với các loại chất tẩy rửa

Khi bạn đang xử lý tình trạng tay khô do phải rửa quá nhiều, bạn nên chú ý đến các nguyên nhân có thể gây khô tay, chẳng hạn như sử dụng các loại hóa chất tẩy rửa tại nhà. Do đó, hãy luôn đeo găng tay khi bạn sử dụng các sản phẩm tẩy rửa vì chúng không chỉ có thể làm trầm trọng thêm tình trạng da khô mà còn có thể gây kích ứng nghiêm trọng và viêm da tiếp xúc.

Chú ý đến môi trường xung quanh bạn

Da khô thường xảy ra trong những tháng lạnh hơn, khi không khí bên ngoài có độ ẩm thấp hơn. Nếu bạn dễ bị khô da vào những tháng lạnh, hãy cân nhắc về việc đầu tư một máy tạo độ ẩm trong nhà của mình. Việc này không chỉ giúp da tay của bạn được giữ ẩm mà còn khiến làn da trên khắp cơ thể không bị khô ráp, hệ thống hô hấp cũng hoạt động hiệu quả hơn.

Điều trị các vết nứt trên da của bạn

Mặc dù các vết nứt trên tay có thể không ảnh hưởng nghiêm trọng tới sức khỏe, nhưng chúng rất khó chịu và có thể khá đau. Các vết nứt cũng có thể gây chảy máu là điều không ai mong muốn. Vậy đâu là cách tốt nhất để điều trị da bị nứt nẻ?

Băng cá nhân dạng lỏng là lựa chọn hoàn hảo cho những vùng như bàn tay mà loại băng cá nhân dán thông thường có thể không áp dụng được. Băng cá nhân dạng lỏng có thể giúp bạn liên tục sử dụng tay và không cần phải lo lắng về việc băng bị rơi ra hoặc bị vướng víu.

Thực hiện một số liệu pháp dưỡng ẩm chuyên sâu

Những cách để giữ cho da tay của bạn luôn đẹp khi phải rửa tay thường xuyên 3Vào ban đêm, hãy dành thêm thời gian để chăm sóc da tay

Sử dụng kem dưỡng da tay và thuốc mỡ sau khi rửa tay là một cách tuyệt vời để giữ cho bề mặt da tay mịn màng và khỏe mạnh. Nhưng làn da tay bên dưới bề mặt thì sao? Cách tốt nhất để giữ cho làn da tay khỏe mạnh là bôi một lượng thuốc mỡ vừa đủ và để nó ngấm vào da. Nhưng làm thế nào để bạn để khi bạn ngủ mà lượng kem dưỡng vẫn còn ở nguyên trên tay? Câu trả lời dễ hơn ta nghĩ, bạn nên mua một đôi găng tay cotton, thoa thuốc mỡ lên tay và sau đó đeo găng tay khi nó ngấm vào.

Thời gian tốt nhất để làm điều này là ngay trước khi đi ngủ, thoa thuốc mỡ, đeo găng tay và thư giãn cho một đêm ngon giấc. Nếu bạn không cảm thấy thoải mái khi đeo găng tay khi ngủ, bạn luôn có thể dành cho mình một ngày “spa” tại nhà để trẻ hóa bàn tay.

Làn da tay khô ráp, nức nẻ vừa khó chịu lại mất thẩm mỹ. Nhưng tình hình dịch bệnh ngày nay bắt buộc chúng ta phải rửa tay thường xuyên hết mức có thể. Do đó những cách chăm sóc da tay nêu trên sẽ giúp bạn thoát khỏi tình trạng da khô dù phải rửa tay nhiều lần trong ngày.

Bảo Hân

Nguồn tham khảo: Healthline

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin