Ứng dụng Nhà Thuốc Long Châu

Siêu ưu đãi, siêu trải nghiệm

Long Châu
  1. /
  2. Góc sức khỏe/
  3. Khỏe đẹp

Những cách trị mụn ẩn dưới da an toàn, không để lại vết thâm

Ngày 28/04/2022
Kích thước chữ

Mụn ẩn dưới da không chỉ khó điều trị mà còn khiến nhiều chị em khó chịu, ảnh hưởng đến tâm trạng. Dưới đây là các nguyên nhân gây ra mụn và cách trị mụn ẩn dưới da mà bạn nên tham khảo.

Mụn ẩn dưới da được đánh giá là khó điều trị nhất trong số các loại mụn. Mụn dưới da tuy rằng không sưng tấy và đau đớn như mụn mủ, không làm giảm thẩm mỹ như mụn đầu đen, nhưng lại rất cứng đầu và khó điều trị dứt điểm. Ở bài viết này, chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu nguyên nhân gây ra mụn ẩn dưới da và cách điều trị như thế nào nhé!

Nguyên nhân gây ra mụn ẩn dưới da là gì?

Mụn ẩn dưới da thường sẽ hình thành khi bụi bẩn, bã nhờn dư thừa hoặc cặn bẩn của lớp trang điểm tích tụ ở lỗ chân lông, gây ra tình trạng bít tắc. Bên cạnh đó, chế độ ăn uống thiếu dinh dưỡng, ít chất xơ, vitamin, khoáng chất,... Hoặc lối sống không lành mạnh, uống ít nước cũng có thể là nguyên nhân khiến mụn ẩn hình thành dưới da.

Những cách trị mụn ẩn dưới da an toàn, không để lại vết thâm 1 Mụn ẩn dưới da hình thành do bụi bẩn, bã nhờn dư thừa hoặc cặn bẩn của lớp trang điểm tích tụ ở lỗ chân lông.

Mặc dù mụn ẩn không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, nhưng khi bạn không điều trị sớm và đúng cách, mụn ẩn có thể sẽ trở thành mụn bọc, mụn viêm khiến da bị nhiễm trùng. Khi tới giai đoạn này, việc điều trị mụn sẽ khó khăn và kéo dài thời gian hơn. Thậm chí, nếu điều trị quá trễ, làn da còn bị tổn thương, hình thành sẹo thâm hoặc sẹo rỗ do mụn gây ra.

Một số cách trị mụn ẩn dưới da

Sử dụng sữa chua không đường

Sữa chua không đường có thành phần giàu vitamin C, vitamin nhóm B, Kẽm, Sắt, Canxi, Acid Lactic,... Những dưỡng chất này đều mang đến nhiều lợi ích cho da, giúp da chắc khỏe và mềm mại hơn. Ngoài ra, sữa chua còn có khả năng loại bỏ tế bào chết, làm sạch bụi bẩn và bã nhờn trên da, kháng khuẩn và chống viêm hiệu quả, tăng cường độ ẩm cho da, giảm thâm nám và hỗ trợ điều trị mụn ẩn.

Những cách trị mụn ẩn dưới da an toàn, không để lại vết thâm 2 Cách sử dụng sữa chua không đường trị mụn ẩn dưới da rất dễ thực hiện tại nhà.

Đầu tiên, bạn cho mật ong, nước cốt chanh, sữa chua không đường vào một cái tô và trộn đều lên. Sau đó, bạn rửa sạch mặt và đắp hỗn hợp vừa trộn lên da mặt khoảng 15 phút để các dưỡng chất thẩm thấu. Cuối cùng, bạn rửa sạch lại mặt với nước lạnh.

Trị mụn ẩn dưới da bằng rau diếp cá

Tính kháng khuẩn, chống viêm của rau diếp cá cũng có thể hỗ trợ điều trị mụn ẩn dưới da hiệu quả. Thành phần trong rau diếp cá sẽ kích thích nhân mụn bị đẩy lên bề mặt da. Từ đó, bạn có thể loại bỏ mụn ẩn triệt để tận gốc. Bạn có thể kết hợp rau diếp cá với muối biển để tăng thêm hiệu quả trị mụn.

Bước thứ nhất, bạn cho rau diếp cá và muối biển vào máy xay sinh tố xay nhuyễn sao cho tạo thành một hỗn hợp dạng sệt. Kế tiếp, bạn thoa hỗn hợp lên vị trí da bị mụn ẩn, đồng thời kết hợp massage nhẹ nhàng để giúp các tinh chất trong diếp cá thấm sâu vào bên trong. Đợi khoảng 15 phút, bạn đi rửa mặt sạch bằng nước lạnh.

Miếng dán mụn Somaderm

Một phương pháp trị mụn ẩn dưới da hiệu quả và không tốn nhiều công sức chuẩn bị nguyên vật liệu là dùng miếng dán mụn Somaderm. Sản phẩm giống như một miếng băng y tế dán trực tiếp lên vị trí mụn ẩn. Miếng dán mụn Somaderm sẽ hút hết dịch mô, bã nhờn và vi khuẩn gây hại cho da trú ẩn ở lỗ chân lông. Hydrocolloid chứa trong sản phẩm sẽ giúp làm lành vết thương, ngăn ngừa sẹo thâm do mụn để lại.

Những cách trị mụn ẩn dưới da an toàn, không để lại vết thâm 3 Miếng dán mụn Somaderm có công dụng hấp thu dịch mô, duy trì độ ẩm trên vết mụn, làm lành da,...

Bạn có thể tìm mua miếng dán mụn Somaderm tại các nhà thuốc Long Châu trên toàn quốc. Bạn nên sử dụng miếng dán hàng ngày cho đến khi mụn ẩn dưới da biến mất hoàn toàn, và đừng quên thay mới sản phẩm sau 24 tiếng.

Điều trị mụn ẩn dưới da bằng tinh dầu tràm trà

Công dụng của tinh dầu tràm trà mang đến nhiều lợi ích cho sức khỏe và làn da. Bạn có thể sử dụng tinh dầu tràm trà như một loại thuốc kháng sinh không cần được bác sĩ kê đơn để trị mụn ẩn dưới da. Để tăng hiệu quả trị mụn, bạn nên lựa chọn các sản phẩm có thành phần chứa ít nhất 5% tinh dầu tràm trà. Và bạn cũng phải kiên trì sử dụng 2 lần/ngày trong một thời gian thì mụn ẩn mới biến mất hoàn toàn.

Một điều bạn nên lưu ý là tuyệt đối không sử dụng dầu tràm trà nguyên chất, mà nên pha loãng trước đó để tránh cho da bị kích ứng. Bạn có thể pha dầu tràm nguyên chất với dầu nền theo tỷ lệ 1:1 để sử dụng. Các loại dầu nền thường được sử dụng để pha loãng với dầu tràm trà nguyên chất là dầu dừa, dầu ô liu, dầu jojoba,... Để trị mụn ẩn, bạn thoa tinh dầu tràm đã pha loãng lên vùng da bị mụn và để qua đêm. Sau đó rửa mặt sạch vào sáng hôm sau.

Trên đây là top 5 cách trị mụn ẩn dưới da tại nhà nhanh chóng, hiệu quả và an toàn được nhiều bạn nữ áp dụng. Bạn có thể tham khảo các thông tin trong bài và chọn cho mình một phương pháp trị mụn phù hợp. Việc trị mụn ẩn cần phải kiên trì áp dụng trong thời gian dài mới nhận lại được kết quả như mong đợi. Đừng vì “dục tốc bất đạt” mà áp dụng sai cách sẽ khiến cho da bị tổn thương nghiêm trọng.

Bảo Vân

Nguồn tham khảo: Tổng Hợp

Có thể bạn quan tâm

Thông tin và sản phẩm gợi ý trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, vui lòng liên hệ với Bác sĩ, Dược sĩ hoặc chuyên viên y tế để được tư vấn cụ thể. Xem thêm

Dược sĩ Đại họcTrần Thị Dương

Đã kiểm duyệt nội dung

Tốt nghiệp Đại Học Dược Hà Nội và có nhiều kinh nghiệm trong lĩnh vực Dược phẩm. Nhiều năm công tác giảng dạy tại các trường trung cấp và cao đẳng dược. Hiện đang là giảng viên cho Dược sĩ tại Nhà thuốc Long Châu.

Xem thêm thông tin
Chủ đề:mụnTrị mụn